“อ๋อม-พิม” ดราม่าลึกลับ “เงาบุญ” ชวนคิดทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว


ให้คะแนน


แชร์

ชวนหลอนไปกับละครดราม่าลึกลับ “เงาบุญ” ดัดแปลงจากเค้าโครงเรื่อง เปรต ได้พระเอก “อ๋อม- อรรคพันธ์ นะมาตร์” กับบท วรชน หนุ่มนักเรียนนอกไม่เชื่อเรื่องผีและพร้อมสละชีวิตเพื่อหญิงคนรักนั่นคือ “พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร” รับบท สิตา สาวนักเรียนนอกเชื่อมั่นในตัวเองสูง ผู้ไม่เชื่อว่าพ่อฆ่าตัวตาย กำกับโดย แชมป์-อินทนนท์ รัตนากาญจน์ โดย เวลล์-ดิษย์กรณ์ ดิษยนันทน์ กัลย์จาฤก แห่ง บ.กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด

“เงาบุญ” ละครโทรทัศน์ที่ชี้ให้เห็นถึงผลตามคำโบราณที่ว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ผู้ใดที่ทำกรรมชั่วทำให้ผู้นั้นต้องเสวยกรรมเป็นเปรตอย่างทุกข์ทรมาน ทุกคนอยากขึ้นสวรรค์แต่ไม่มีใครอยากตาย มีภพภูมิหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างนรกและสวรรค์ ที่แห่งนั้นซ้อนทับอยู่บนโลกเป็นดินแดนเปรตที่อดอยาก พวกเปรตทั้ง 12 ประเภท ล้วนเคยเป็นคนที่ทำผิดบาปทั้งโดยตั้งใจและไม่ทันยั้งคิด สิตา และ วรชน อยู่ในโลกสมัยใหม่ ไม่น่ามีเหตุอันใดจะมาข้องแวะกับสัมภเวสีเหล่านี้ได้นอกจากกรรมเก่าที่เคยทำร่วมกันมา ความรักของทั้งคู่จะสมหวังได้ก็ต่อเมื่อให้อภัยและชี้ทางสว่างให้แก่เปรตเหล่านี้ได้เท่านั้น และยังมีพวกผู้คนรายรอบที่แก่งแย่งชิงดีจนสุดท้ายหลายคนต้องกลายเป็นเปรต

ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร การให้อภัยและอโหสิกรรมจะเป็นทางหลุดพ้นให้กับเหล่าบรรดาเปรตทั้งหลายได้หรือไม่ ร่วมด้วย แชป-วรากร, มิ้นท์-บารมิตา, แอนดรูว์ กรเศก, โม-อมีนา ติดตามชมละคร “เงาบุญ” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933093
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1933093