สุดปัง "SuperM" กลับมารวมตัวเป็นหนึ่ง ส่งตรงความหวังและพลังเพื่อแฟนๆ ชาวไทย


ให้คะแนน


แชร์

ได้มารวมกันอีกครั้งในฐานะวงเคป๊อประดับเวิลด์คลาส “SuperM (ซุปเปอร์เอ็ม)” ทั้ง 7 หนุ่ม แทมิน, แบคฮยอน, ไค, แทยง, มาร์ค, ลูคัส และ เตนล์ พร้อมกับโปรเจกต์อัลบั้มเต็มชุดแรก “Super One” 7 หนุ่มเลยให้สัมภาษณ์สุดเอกซ์คลูซีฟกับ “บันเทิงไทยรัฐ”

เริ่มจากทำไมถึงเรียกว่าเป็นโปรเจกต์ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

แทมิน “ซิงเกิล 2 เพลงแรก “100” (ฮันเดรด), “Tiger Inside” (ไทเกอร์ อินไซด์) และอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเราที่จะถูกปล่อยออกมานั้น มีข้อความและคำที่ติดหูเหมือนกันครับ ซึ่งข้อความนั้นคือ ทุกคน คือ ความพิเศษ (“Super”) และพวกเราแต่ละคนก็มีพลังของแต่ละคนเอง (“One”) ครับ มันประกอบไปด้วยข้อความด้านบวกที่พูดถึง “การเอาชนะความยากลำบากที่พวกเรากำลังเผชิญอยู่ไปด้วยกัน ด้วยการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว” โดยครั้งนี้ ไม่ได้เป็นแค่ซิงเกิล หรืออัลบั้มทั่วไปนะครับแต่พวกเราเรียกมันว่า โปรเจกต์ใหญ่ที่รวบรวมความหวัง และพลังของพวกเรา เพื่อให้กับแฟนๆทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากจากสถานการณ์ในปัจจุบันนี้และก็ข้อความของพวกเราที่จะเอาชนะสิ่งนี้ไปด้วยกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว”

ซิงเกิล “100” เกี่ยวกับอะไร? มีความพิเศษตรงไหนทำไมแฟนๆชาวไทยถึงไม่ควรพลาด?

มาร์ค “100” เป็นซิงเกิลแรกที่เราปล่อยออกมาก่อนอัลบั้มเต็ม “Super One” ครับ โดยเพลง “100” เกี่ยวกับการใส่พลังที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันของ SuperM เข้าไปในเพลง หวังว่าแฟนๆและผู้ฟังจะได้รับพลังที่จะเอาชนะปัญหาต่างๆของพวกเขา ความพิเศษของเพลงนี้คือ ส่วนตัวผมได้มีส่วนร่วมในการแต่งแร็ปในท่อนของผม ผมต้องการที่จะทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบด้วยการแร็ปของผม”

แล้วเพลง “Tiger Inside” เกี่ยวกับอะไร?

แทยง “Tiger Inside” เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการปลุกสัญชาตญาณข้างในตัวเพื่อเอาชนะความยากลำบาก ซึ่งจะเหมือนกับเนื้อเพลงที่ว่า ปลุกเสือข้างในตัวคุณนั่นเอง ผมหวังว่าทุกคนที่ฟังเพลงนี้จะปลุกความมุ่งมั่นของพวกเขา และทำในสิ่งที่อยากทำ หรือแสดงออกในสิ่งที่พวกเขาต้องการให้มากเท่าที่เขาต้องการ”

พูดถึงเรื่องโชว์การแสดง SuperM เองก็ขึ้นชื่อเรื่องการแสดงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โชว์การผสมผสานความเป็น SMP (SM Music Performance) ได้อย่างชัดเจน ทำไมพวกคุณถึงสามารถสื่อออกมาได้ดีขนาดนี้?

ไค “มากเท่าที่ SuperM เกิดขึ้นมาจากสมาชิกทั้ง 7 คนที่มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมเฉพาะตัว ผมคิดว่า นั่นสร้าง “Super Synergy” (การรวมพลังที่สุดยอด) ในเวลาที่พวกเราอยู่บนเวทีครับ ซึ่งผมคิดว่า นั่นคือสาเหตุว่าทำไมพวกเราถึงสามารถแสดงออกถึงพลังในแบบของเรา และเป็นความทรงพลังในแบบของ SMP (SM Music Performance) ครับ”

แต่ละคนมาจากหลายวงแล้วได้มารวมตัวกันเป็น SuperM คุณได้เรียนรู้หรือพัฒนาตัวเองยังไงบ้าง?

ลูคัส “ผมได้เรียนรู้อย่างมากจากสมาชิก SuperM คนอื่นๆและผมได้พัฒนาในทุกด้าน เช่น การเต้น, การร้อง, การแสดง, ทักษะด้านภาษา และอีกหลายอย่าง ผมรู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความสัมพันธ์ของพวกเราที่พัฒนาขึ้นมากด้วยครับ และผมมีความสุขมากๆเพราะว่าพวกเราได้มาสนิทกันมากๆ”

ทำงานร่วมกันมาจะปีแล้ว มีความประทับใจต่อกันอย่างไรบ้าง หรือมีอะไรอยากเล่าให้แฟนๆชาวไทยได้ฟังบ้างไหม?

เตนล์ “พวกเราอยู่ด้วยกันมาเกือบประมาณ 1 ปีแล้วครับ ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่เคมีของพวกเราดีมากๆครับ โดยเฉพาะเวลาที่พวกเราไปทัวร์ ผมมีความทรงจำมากมาย และรู้สึกเหมือนว่าพวกเรากำลังไปเที่ยวด้วยกัน”

ย้อนไปถึงวันที่แต่ละสมาชิกถูกเลือกให้เป็น SuperM คุณต้องมีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้น มาถึงวันนี้ที่วงก้าวขึ้นสำเร็จระดับโลกทั้งที่เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี ความเหนื่อยนั้นคุ้มค่ามั้ย และอยากขอบคุณอะไรตัวเอง?

แทยง “ตอนนี้ก็เกือบประมาณ 1 ปีแล้วครับเวลาผ่านไปเร็วมากต้องขอบคุณสมาชิกของเราทุกคนครับ ผมคิดว่าผมพัฒนาตัวเองขึ้นมากผ่านประสบการณ์ครั้งนี้ ผมพยายามอยู่เสมอที่จะทำให้ดีที่สุด แต่ผมว่าผมไม่เคยมีช่วงเวลาที่จะขอบคุณตัวเองเลยนะครับ ผมเลยอยากถือโอกาสนี้บอกกับตัวเองว่า ผมทำได้ดีมากครับ”

ถึงแม้พวกคุณจะทำงานในฐานะศิลปินกันมาตลอด แต่การมารวมตัวเป็นส่วนหนึ่งใน SuperM มีอะไรบ้างมั้ยที่เป็นเรื่องใหม่ๆในระหว่าง การทำงาน ที่พวกคุณไม่เคยเจอ?

มาร์ค “รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้ทำการแสดงในสถานที่ที่เป็นตำนานใน ช่วงที่ทัวร์ในฐานะ SuperM ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ เพราะว่ามันเป็นประสบการณ์ที่เป็นไปได้ผ่านการเป็น SuperM”

ฝากผลงานและบอกอะไรกับแฟนๆชาวไทยที่รอเจอพวกคุณกันหน่อย?

เตนล์ “ผมหวังว่าพวกเราทุกคนใน SuperM จะสามารถไปที่ประเทศไทย ได้เจอกับแฟนๆ มันน่าเสียดายที่พวกเราไม่สามารถไปได้ในตอนนี้เพราะว่าด้วยสถานการณ์ แต่ว่าช่วยรักษาสุขภาพของคุณกันให้ดี จนกว่าเราจะเจอกันอีกครั้ง ช่วยติดตามพวกเราไปเรื่อยๆ และให้ความรักกับอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเรากันเยอะๆนะครับ”.

ทีมข่าวบันเทิง

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1934224
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1934224