“โรเบิร์ต” เฮี้ยน! โผล่กลางวงสัมภาษณ์ รู้ตัวตายแล้ว ขอโทษทุกคนแทนญาติ


ให้คะแนน


แชร์


“บอล เชิญยิ้ม” เผยให้ “พี่นวล” สื่อกับวิญญาณ “โรเบิร์ต” บอกเห็นยืนร้องไห้อยู่ที่วัด ไม่รู้ว่าตัวเองเสียชีวิต บอกขอบคุณทุกคน ไม่คิดว่าจะมีคนรักตนขนาดนี้ ขอโทษแทนญาติด้วย เพราะตนก็ไม่รู้จะลุกขึ้นมาแก้ไขได้ยังไง ก่อนเผยตอนนี้วิญญาณก็ยืนอยู่กลางวงสัมภาษณ์ด้วยเช่นกัน บอลลั่นถ้าโรเบิร์ตมีบุญ ขอฝนอย่าตกในวันที่ 27 ก.ย. เตรียมจัดงานเผาศพให้ยิ่งใหญ่ 

กลายเป็นเรื่องที่คนใกล้ชิดตลกผู้ล่วงลับ “โรเบิร์ต สายควัน” หรือ “ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์” พูดกันปากต่อปากถึงความเฮี้ยนของวิญญาณตลกดัง ซึ่งน้องคนสนิทอย่าง “บอล เชิญยิ้ม” ก็ได้เล่าเรื่องนี้ผ่านแอปฯ tiktok ว่าตนได้ให้ “พี่นวล” ที่มีสัมผัสพิเศษมองเห็นวิญญาณช่วยสื่อกับโรเบิร์ตว่าเป็นยังไงบ้าง ซึ่งนวลก็เผยว่ามายืนร้องไห้อยู่หน้าบ้าน เพราะเข้าบ้านไม่ได้ จึงให้ไปบอลจุดธูปบอกเจ้าที่ขออนุญาตก่อน ขณะที่ “กระรอก เชิญยิ้ม” และ “ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง” สัมผัสได้ทั้งกลิ่นและเสียงด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ย.) ในพิธีสวดอภิธรรมก็มีทั้งเพื่อนๆ วงการตลก รวมถึงศิลปิน-ดารามาร่วมไว้อาลัยกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ บอล เชิญยิ้ม, กิ๊ฟ โคกคูน, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, ไจแอนท์ เชิญยิ้ม, เอกชัย ศรีวิชัย, เด่น ดอกประดู่, ค่อม ชวนชื่น, สิตางศุ์ บัวทอง, หยอง ลูกหยี, นก วนิดา, ส้มเช้ง สามช่า, กระรอก เชิญยิ้ม,ซูโม่กิ๊กและลูกชาย, เปา เปาวลี, จ๊ะ อาร์สยาม นงผณี มหาดไทย, จอย ชวนชื่น, สมจิตร จงจอหอ, อาร์ม กรกันต์, พีช พชร จิราธิวัฒน์, รุ่ง สุริยา, ทศพล หิมพานต์ ฯลฯ

โดยวันนี้ “บอล เชิญยิ้ม” พร้อมกับ พี่นวล, กระรอก เชิญยิ้ม, กิ๊ฟ โคกคูน, แจ๋ว ภรรยาและยุ้ย ลูกของโรเบิร์ต ได้มาเปิดใจพร้อมกันถึงเรื่องนี้ บอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่อยากให้มีดรามา แต่สำหรับพวกตนเชื่อนวลเต็มหัวใจว่าสื่อสารกับวิญญาณได้จริงๆ

บอล : “ต้องบอกท่านผู้ชมที่ดูอยู่ทุกท่านนะครับ เป็นความเชื่อนะ เราไม่ดรามากันนะ มันคือสิ่งที่เราเชื่อนะครับ คือตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้พอจบงานปุ๊บเราก็จะไปนั่งที่บ้าน และสิ่งที่ทำก็คือโทรหาพี่นวล พี่นวลคือคนที่สื่อให้เราได้ ใครไม่เชื่อผมไม่ได้ว่านะครับ (ยกมือไหว้) และไม่อยากให้ดรามากับพี่นวลนะ ผมขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับ ผมก็ถามว่าพี่นวล พี่เบิร์ตอยู่ไหนตอนนี้ เมื่อคืนนี้พี่นวลบอกว่าอยู่ที่วัด”

นวล : “คือตอนที่บอลโทร.มาถาม เราก็บอกว่าพี่โรเบิร์ตไม่ได้อยู่ที่บ้านนะ พี่โรเบิร์ตอยู่ที่วัด เพราะแกเพิ่งรู้ว่าแกตาย แล้วจิตแกแตก แล้วแกกลับไม่ได้ แกก็ยืนอยู่หน้าศาลาเนี่ย ยืนล้วงกระเป๋ากางเกงยีนส์ เราก็เลยถามบอลว่าเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เขาแล้วเหรอ”

บอล : “อันนั้นคือพี่แจ๋วทำให้ พี่แจ๋วเอาอะไรไปถวายครับ”

แจ๋ว : “กางเกงยีนส์กับเสื้อขาวตัวที่ใส่ในรูปเลยค่ะ แล้วก็มีเสื้อคลุมสีขาวที่เขาชอบ เราก็เอามาทำให้ตอน 5 โมงครึ่ง แต่พี่นวลเขาไม่รู้นะ”

นวล : “ภาพที่เห็นคือเขายืนอยู่ตรงนี้แหละ เอามือล้วงกระเป๋า แล้วเขาก็ร้องไห้ เขากลัว เพราะซ้ายขวาไม่เห็นใครเลย เขาบอกว่าทำไมทุกคนทิ้งเขา แล้วเขามารู้อีกทีคือจิตเขาแตกแล้ว เขาถึงได้รู้ว่าเขาเสียแล้ว และเขาก็กลับบ้านไม่ถูก เขาจะกลับยังไง เพราะทุกคนกลับหมดแล้ว แต่ตอนนี้เขารู้แล้ว เขาก็บอกว่าขอบคุณทุกอย่าง ขอบคุณที่ทำให้วันนี้ เขาไม่คิดว่าทุกคนจะให้ความสนใจและรักเขาขนาดนี้ เขาขอบคุณน้องบอลและเขาก็รักภรรยาของเขามาก และรักเพื่อนเขาคือกระรอก เชิญยิ้ม สองคนนี้เขาจะอยู่ด้วยกัน เขาจะรักกันมากเลยค่ะ เขาจะบอกตลอด”

บอล : “เมื่อวานนี้ที่ยุ้ยคุยกับพี่นวล คำพูดที่ออกมาคือคำพูดของพ่อหมดเลยที่พี่นวลสื่อให้”

ยุ้ย : “ใช่ค่ะ เมื่อคืนนี้ก็อยู่ด้วยนะคะ ก็เลยให้น้านวลถามพ่อว่าพ่อมีอะไรจะบอกเราอีกมั้ย และขอโทษพ่อด้วยที่ตลอดเวลาหนูขี้น้อยใจ น้านวลเขาก็บอกว่าพ่อบอกว่าไม่เป็นไรหรอกลูก เรื่องมันผ่านไปแล้ว คือมันเป็นคำพูดที่ถ้าเราพูดกับพ่อ ชอบบอกว่าขอโทษนะที่หนูน้อยใจ พ่อก็จะพูดแบบนี้ทุกคำเลยค่ะ ก็ไม่น่าเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง แล้วก็ถามว่าพ่อเป็นห่วงอะไรน้องใหม่มั้ย น้านวลก็บอกว่าพ่อบอกว่าอย่าทำตัวเป็นเด็ก อย่าดื้อ มันก็คือคำที่พ่อพูดเลยค่ะ พ่อจะบอกตลอดว่าน้องใหม่ชอบทำตัวเป็นเด็ก มันตรงทุกคำเลยค่ะ”

กระรอก : “ของผมก็มีบ้างครับ เจอมาเคาะประตูลิฟต์ แล้วลิฟต์ก็เปิดปิดอยู่อย่างนั้นน่ะ ตอนนั้นผมอยู่กับแม่บ้านในรายการคุยแซ่บโชว์ ถามว่าผมกลัวมั้ย ถ้าเป็นคนอื่นกลัวนะ แต่กับเบิร์ตผมมีความรู้สึกว่าเขาเป็นครอบครัวเรา คือตอนอยู่เขาก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรอยู่แล้ว เขาเป็นคนที่น่ารัก มันก็จะสนุกสนาน เวลาตายไปสำหรับเบิร์ตมันเป็นเรื่องปกติ คือบอลเป็นคนที่กลัวผีมาก แต่บอลก็เรียกเบิร์ตกลับบ้านด้วยตลอด ผมเองก็เป็นคนกลัวผีนะ ขนาดเดินจากข้างบนลงข้างล่างบ้านผมเอง ผมยังต้องห้อยพระเลย แต่สำหรับเบิร์ตเราไม่มีความรู้สึกกลัวนะ เรารักเขามากกว่า”

บอก “โรเบิร์ต” ขอโทษแทนญาติที่พูดจาไม่ดี เพราะตนก็ลุกขึ้นมาแก้ไขอะไรไม่ได้
นวล : “พี่เบิร์ตเขาบอกว่าทุกอย่างเขาพูดกับน้องบอลไว้หมดแล้วตั้งแต่ครั้งแรก และเขาก็เชื่อใจในสิ่งที่เขาพูดทุกอย่าง และเขาก็บอกว่าผู้ชายคนนี้ เขาฝากชีวิตภรรยาของเขาไว้ได้โดยที่เขานอนตายตาหลับแล้วทีนี้ แรกๆ เขาบอกว่าเขาห่วง และเขาก็ขอโทษ ที่พูดเมื่อคืนเขาบอกว่าเขาขอโทษแทนญาติเขาที่พูดจาไปแบบนั้น ผมไม่รู้ว่าผมจะลุกขึ้นมาแก้ไขได้แบบไหน เขาพูดแบบนี้ค่ะ วันนี้พี่เบิร์ตก็มาค่ะ ยืนอยู่ตรงนี้แหละค่ะ”

บอล : “ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อของแต่ละคนนะครับ ผมเป็นคนที่ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ผมเชื่อพี่นวล และผมเชื่อว่าพี่นวลของจริง ที่บอกว่าพี่เบิร์ตอยู่ตรงนี้ ก็ต่างคนต่างคิด คนไม่เห็นก็มี แต่ผมเชื่อว่าพี่นวลสื่อกับองค์พ่อท้าวเวสสุวรรณได้ และทำไมผมถึงเชื่อพี่นวล ทำไมต้องเป็นพี่นวล เพราะเราเชื่อมั่นในตัวพี่นวล และมันคือเรื่องจริงหลายๆ เรื่อง”

นวล : “เขาก็บอกขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่อง ผมไม่คิดว่าจะติดตามผมขนาดนี้ ผมไม่คิดว่าทุกคนจะรักผมขนาดนี้ รักครอบครัวผม และรักวงการครอบครัวตลกของผม ผมขอบคุณ ผมไม่สามารถที่จะลุกขึ้นมาขอบคุณด้วยตัวผมเอง ผมกราบขอบคุณทุกๆ ช่อง ทุกๆ รายการ”

บอล : “ตอนนี้สบายใจมาก แต่ก็รู้สึกยังเศร้าใจอยู่ว่าที่เมื่อวานคุยให้พี่นวลสื่อแล้วเขายังนั่งร้องไห้ เหมือนเขายังรับตัวเองไม่ได้ว่าเขาเสีย เราก็รู้สึกสงสารเขาว่าต่อจากนี้เขาจะไปเจออะไรต่อ ต่อจากนี้เขาไม่มีพวกเราแล้วเขาจะเป็นยังไง เราก็รู้สึกว่าเราไปดูแลเขาไม่ได้แล้วนะ พี่ยังต้องเผชิญอะไรอีกเยอะแยะ ก็เลยรู้สึกเป็นห่วงเขาเท่านั้นเองครับ แต่มันก็ได้แค่เป็นห่วงครับ ไม่ว่าพี่จะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ ขอให้รู้ว่าวันที่ 27 เรากับพี่จะต้องจากกันไปโดยที่เหลือแต่ความทรงจำแล้ว อยากให้พี่ไปให้สบาย ผมเคลียร์ให้พี่จบทุกอย่างจริงๆ นะถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปสู่ข้างบนแล้วมองดูแลลูกเมียพี่ และคอยมาปกป้องคุ้มครองพวกเรา และให้วันที่ 27 งานของพี่ราบรื่นไปด้วยดีนะพี่เบิร์ต เพราะงานพี่มันจะใหญ่และสวยงามมาก ขออย่าให้ฝนตก คุณจะตกวันไหนผมไม่ว่าหรอก แต่วันที่ 27 ผมขอวันเดียวนะครับ ถ้าพี่เบิร์ตมีบุญจริงนะ ผมขอให้เขาเถอะ ผมไม่รู้ว่าจะเป็นพายุอะไรก็แล้วแต่ที่กำลังมาอยู่ ผมขอให้เขาวันเดียวเถอะ เพราะที่นี่มันเป็นเมรุลอย

บอกขอบคุณหมอที่ออกมาเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของคนใกล้ชิด หวั่นติดเชื้อวัณโรคมาด้วย
บอล : “ผมบอกเลยว่าเรื่องสุขภาพพวกเรา เราดูแลแข็งแรงอยู่ แข็งแรงมากครับ (แกล้งไอ)”

กระรอก : “แต่เราก็ต้องขอขอบคุณมากที่เป็นห่วงพวกเรานะครับ ก็เดี๋ยวเสร็จงานโรเบิร์ตเราก็ต้องไปเช็กร่างกายกันอยู่แล้ว ขอบคุณมากเลยครับ (ยกมือไหว้)

บอล : “เรายังแข็งแรงครับ ผมยังเป็นอะไรไม่ได้ ผมต้องรอลอยอังคารพี่เบิร์ตก่อน”

“นวล” ผู้ที่สื่อกับวิญญาณ “โรเบิร์ต”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097700
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000097700