"มาร์ช" ผงาดความเป็นเพลย์บอย เปิดโลกใหม่ ไม่ยึดติดบทบาท


ให้คะแนน


แชร์

จับพระเอกตี๋หน้าใส “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” มาร่วมก๊วนซ่าส์กับหนุ่มแก๊ง “เป็นต่อ” ที่มาปลุกวิญญาณเสือในตัว มาร์ช ผงาดความเป็นเพลย์บอยเต็มขั้นห้อมล้อมด้วยสาวๆ สุดเซ็กซี่กับบท “ต้น” ในซิทคอมสุดฮิต “เป็นต่อ” Uncensored ตอน “สำมะเล เพลย์บอย” บน LINE TV ทำเอา มาร์ช เผยเหมือนได้เปิดโลกใบใหม่ เล่าว่า…

“คือโลกที่ผมเจอมาแล้วมาเจอกับพี่ๆพวกนี้ เหมือนผมเหมือนแค่เรียนรู้ไป 10 เปอร์เซ็นต์ของโลกใบนี้ (หัวเราะ) เป็นต่อเป็นซีรีส์ที่คู่คนไทย แล้วผมเรียนโรงเรียนชายล้วนมา แทบจะโตมากับ “เป็นต่อ” แต่ไม่ได้คิดว่าวันนึงจะได้มีโอกาสมาเล่นกับพี่ๆ เค้า ถ้าถามว่าทำไมเค้าถึงเลือกเรา คงเป็นคาแรกเตอร์มากกว่า หน้าผมคงเรียบร้อย ตรงกับคาแรกเตอร์ ต้นในเรื่อง ดูเป็นคุณหนูเรียบร้อยไม่ค่อยสนใจทางโลก ชอบถ่ายรูป ต้น เป็นหลานเจ้าของอาณาจักรเพลย์บอย แต่เค้าไม่อยากสืบทอดต่อเพราะเค้าไม่ชอบปาร์ตี้ไม่ชอบกินเหล้าเพราะเค้าเจอมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันหนึ่งแก๊งเป็นต่อเข้ามาในชีวิตของลุงเรา แล้วลุงก็ไหว้วาน อยากให้เปลี่ยนหลานเค้า ให้มาบริหารเพลย์บอยให้ได้ เลยเป็นความวุ่นวายเกิดเป็นเรื่องราว และมีพาร์ตความรักของผมกับนางเอก และมีความรักสามเส้า”

ความพลิ้วของแก๊ง ‘เป็นต่อ’ พอเรามาเล่นด้วยจริงๆ มันยังไง?

“เอาจริงๆ ผมเขินมาก คือสาวๆ สวยหุ่นดี มั่นใจ พอเข้าฉากจริงๆ มันเขินไม่เคยเล่นอะไรขนาดนี้ ตัดภาพไปดูพี่ๆเค้าชิลเลย เค้าเป็นอย่างนั้นเลย (หัวเราะ) เค้าอยู่กับตัวละครมาเป็น 10 ปี แทบจะเป็นตัวเค้าไปแล้ว อ่านบทแล้วดีดนิ้วเล่นได้เลย เรากดดันเพราะไม่อยากทำให้พี่ๆเค้าสะดุด เค้าเล่นเค้าไหลลื่นมาก ผมเลยพยายามทำการบ้านเต็มที่ ทุกวันนี้กลายเป็นเราก็สนิทกับพี่ๆเค้า เป็นความสัมพันธ์พ่อลูก (ยิ้ม) เรานั่งคุยกันมันไม่มีช่องว่างระหว่างวัย เข้ากันได้ เราดีใจมากๆ ที่ได้รู้จักพี่ๆ เค้าและโชคดีที่ได้เล่นเรื่องนี้ เป็นต่อภาคนี้มีความเซ็กซี่ขึ้น และมีพาร์ตความรักตัวละครผม นิยามเรื่องนี้คือแก่นของคำว่า เพลย์บอย คือคำว่า เพลย์บอย มันไม่ใช่แง่ลบเสมอไป อย่างเจ้าของที่นี่เค้าเล่าให้คนเขียนบทฟังว่าเพลย์บอยคืออะไรแล้วเค้าก็เอามาถ่ายทอดว่า ไม่ใช่การสำมะเลเทเมา ปาร์ตี้ผู้หญิงเยอะๆอย่างเดียว เราปาร์ตี้สนุกมีผู้หญิงห้อมล้อมได้แต่ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานการให้เกียรติคนรอบข้าง ให้เกียรติผู้หญิง”

แล้วกับตัวละคร ต้น หลังจากเสือในตัวถูกปลุกล่ะยากมั้ย?

“ยากนะ มันเหมือนดีดนิ้วแล้วเปลี่ยนเลย แต่พี่นก-จิรศักดิ์ สอนเราเยอะมาก เค้าเอาประสบการณ์ต่างๆมาสอนเรา ส่วนฉากนัวเนียสาวๆ ไม่เยอะนะครับ เป็นมุมกล้องวิธีการถ่ายทำมากกว่า แต่ก็เกร็ง (ยิ้ม) สาวๆเค้ามืออาชีพ”

พี่ๆ มาสอนวิธีให้ไม่ต้องเกร็งสาวๆ มั้ย?

“(ยิ้ม) เค้าก็เขินเหมือนกัน ตอนผมแซวพี่ชาคริตว่าเล่นให้ผมดูหน่อยเค้าก็เขิน พอมันเจอสาวๆเยอะๆมามองเราใครๆ ก็เขินครับ ของผมเองก็มีหลุดเยอะ เป็นเพลย์บอยมันต้องไม่ยิ้มเขิน ชีวิตจริงไม่เจอขนาดนี้”

กลัวภาพเราจะดูเป็นหนุ่มเจ้าชู้มั้ย?

“ไม่ครับผมว่ามันคือต้น ไม่ใช่ตัวผมเอง จริงๆผมเป็นคนสนุกสนานนะ แต่แบบต้นเพลย์บอยก็จะโหดไป”

นอกจากในฉาก แก๊งเป็นต่อสอนอะไรบ้าง?

“สำหรับด้านการแสดง ผมดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่คริต เราเคยดูผลงานเค้า รู้สึกว่าเค้าเป็นคนเก่งมาก คือเป๊ะมากว่าวิธีการทำงานเค้าเล่นยังไงมองยังไง เอามาปรับใช้กับตัวเอง เค้าเก่งจริงๆ เค้าดีดนิ้วแล้ว คือเป็นต่อเลย ส่วนในมุมการใช้ชีวิต คือเราเรียนโรงเรียนชายล้วนมา มันมีความสัมพันธ์แบบผู้ชายที่มันจูนกันเร็ว พี่ๆ เค้ายังมีความวัยรุ่นน่ารักให้เราเสมอ”

ปกติเป็นคนชอบผู้หญิงเซ็กซี่มั้ย?

“เป็นปกติของผู้ชายมั้งครับ แต่เราไม่ได้ไปมองเค้าถึงขั้นคุกคามเค้า”

เรื่องสาวๆ ชีวิตจริงตอนนี้ล่ะ?

“ก็เรื่อยๆ ครับ ก็ไม่ได้เปิดตัวอะไร สำหรับที่ไม่ได้หวือหวาไม่เกี่ยวกับว่าต้องเป็นคนนอกวงการหรือในวงการนะ เรื่องความรักบางที เราคิดว่าเรารู้จักมันแล้วแต่จริงๆ เรายังไม่รู้จักมันดี ถ้าคบกับใครตอนนี้จริงๆ มันก็เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนนะ มันต้องมั่นคง เข้าใจกัน ซัพพอร์ตกัน”

บทบาทที่ได้รับหลากหลายขึ้น?

“ผมรู้สึกโชคดีมากครับ ชีวิตอยู่กับการแสดง นับจากวันแรก ถึงวันนี้ก็ 8 ปี มองตัวเองก็โตขึ้นเยอะนะครับ เปลี่ยนไปเยอะมาก ขอบคุณเส้นทางตัวเองที่พามาถึงเส้นทางนี้ได้ ทุกๆสิ่งบ่มเพาะมาจนเราโตขึ้น ทุกวันนี้มันคืออาชีพมากขึ้น จากใหม่ๆเราปรับตัวไม่ได้ ทุกวันนี้ก็ปรับตัวได้จนมองว่าหน้าที่เราคือนักแสดง โฟกัสตรงนี้ อะไรที่เราไม่เคยคิดว่าจะเป็นตรงนี้ก็พาเรามาอยู่ตรงนี้และเราก็รักมัน”

จากนักแสดงซีรีส์วัยรุ่นต้องก้าวมาพิสูจน์ความเป็นพระเอกละครยากมั้ย?

“ผมไม่ได้มองว่าต้องเป็นพระเอก อย่างผมอ่านบท และว่าอยากเป็นตัวนี้และมันท้าทายเราก็อยากเล่น บางเรื่องเป็นตัวร้ายก็ได้ ไม่ได้ยึดติด เราไม่ได้อยากเล่นแบบเดียว อย่างซิทคอมเรามาเล่นเพราะเรารู้สึกได้มีส่วนร่วมกับคาแรกเตอร์”.

ซุป’ตาร์ ดาวดัง

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938311
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938311