เมียจุกอกคนรัก โรเบิร์ต สายควัน มหาศาล บอล ลั่น ไม่มีใครแทนพี่ได้


ให้คะแนน


แชร์

อีกไม่กี่ชั่วโมงร่างของ โรเบิร์ต สายควัน ก็จะจากไป เหลือไว้แต่ความดี ความระลึกถึงเสียงหัวเราะที่เคยมีให้กัน โดยในวันนี้ทางครอบครัวและเพื่อนๆ ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูลย์ พุ่มรัตน์ ที่ เมรุลอย วัดสุทธิสะอาด ซึ่งมีคนที่รักโรเบิร์ตมาร่วมส่งครั้งสุดท้ายกันเป็นจำนวนมาก

โดย แจ๋ว ภรรยา และลูกสาวทั้งสองคนของโรเบิร์ต รวมไปถึง บอล เชิญยิ้ม และ ตั๊ก บริบูรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงพิธีในวันนี้ว่า

วันนี้คนที่รักพี่โรเบิร์ตมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก รู้สึกยังไงบ้าง?
พี่แจ๋ว “รู้สึกปลื้มใจ มันจุกอก ไม่คิดว่าจะมีคนที่รักเค้ามากขนาดนี้ พี่ว่าเค้าน่าจะเห็น เค้าน่าจะภูมิใจมากๆ รู้เลยว่าถ้าเค้าอยู่เค้าจะก้มกราบทุกคน พี่ภูมิใจในตัวเค้ามาก เค้าจิตใจดี ไม่ได้ยกยอเค้าในวันที่เค้าไม่อยู่นะคะ คือเราอยู่ด้วยกัน เรารู้ว่า เค้าเป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เค้าชอบทำบุญ เค้าจะมองทุกคนเสมอตัวเค้าหมด ไม่ว่าเค้าจะอยู่แค่ไหน เค้าจะไหว้ทุกคน

รู้สึกยังไงบ้างที่มีคนรักพ่อขนาดนี้?
ยุ้ย “คล้ายน้าแจ๋วค่ะ ถ้าพ่อรู้ พ่อคงจะดีใจมาก”

วันนี้ได้พูดอะไรกับพ่อบ้างมั้ย?
ยุ้ย “ก็พูดค่ะ ไม่อยากพูดเยอะ เดี๋ยวร้องไห้ ขอบคุณมากค่ะ รู้สึกใจหายมากค่ะ”

วันนี้วันสุดท้ายแล้ว?
บอล “คือถามว่าไม่ได้อยากตั้งใจทำงานนี้นะ เพราะมันเป็นส่ิงที่เราไม่อยากทำอยู่แล้วงานนี้ แต่ในเมื่อวันนี้เป็นวันที่พี่จะต้องไปจริงๆ โดยที่ไม่หวนกลับมาแล้ว สิ่งเดียวครับที่พวกเราจะต้องทำเพื่อที่ไม่ให้ใครดูถูกพี่ ไม่ให้ใครมาดูถูกพวกเรา ผมเลยรู้สึกว่าเราได้พี่น้องที่ดี เราได้พวกพ้องที่ดี ใครจะไปคิดครับว่า โรเบิร์ต สายควัน จะงานใหญ่ขนาดนี้

จากวันแรกที่ป่วย มันไม่ใช่แค่วันแรกครับ จากวันแรกที่พี่เบิร์ตตกปากรับคำเข้ามาในชีวิตผม ผมดูแลตั้งแต่วันแรก เรารัก เราไม่คิดว่าเราจะรักเค้ามากขนาดนี้ ผมไม่อยากให้วันนี้มาถึงเลย ดีใจครับ ดีใจที่พี่น้องทุกคนให้เกียรติ ไม่รู้จะพูดคำไหนครับ ผมอยากให้ภาพมันเล่าทุกสิ่งทุกอย่างครับ มันใหญ่โต มันอลังการ พี่เบิร์ต พี่คงมองอยู่ มองลงมา คงยิ้มและภูมิใจในตัวพวกเรานะพี่นะ ผมเข้าใจครับพี่ ถ้าพี่มีลมหายใจ พี่คงหาได้มากกว่านี้ แต่มันสุดแล้วจริงๆ พวกเราทำให้สุดฝีมือครับ”

วันนี้มีการจัดเตรียมอะไรบ้าง?
บอล “บนเวทีมีการจัดแสดงของศิลปินพี่น้องเหล่าศิลปินครับ วันนี้ได้ศิลปินที่พวกเรารักและนับถือครับ มันทรงเกียรติมากๆ ผมไม่รู้จะพูดคำว่าอะไร มันสมบูรณ์มากๆ ครับ ขอบคุณเมรุลอย ขอบคุณไฟ ขอบคุณดอกไม้ ขอบคุณทุกสิ่งอย่าง ที่ทุกท่านส่งเข้ามายื่นมามือช่วยพวกเรา

วงปี่พาทย์ผมไม่รู้จะพูดขอบคุณคำไหนดี ถ้าให้ผมรับใช้ได้ ผมยินดีครับ ทุกสิ่งทุกอย่างเราไม่ได้ไปเอ่ยปากร้องขอ เมรุลอยเค้ามาหาผมบอกอยากมาช่วย ไฟก็อยากมาช่วย ทุกสิ่งทุกอย่างเค้ามาเองโดยที่เราไม่ได้ไปหาครับ มันรู้สึกดีใจมาก”

“ถามว่าแรกๆ เราเศร้ามั้ย เราเศร้าอยู่แล้วครับ แต่เราจะต้องเดินต่อ เพราะเรายังมีอีกหลายชีวิตที่ต้องดำเนินต่อ เราจะต้องสู้กันต่อ ตราบใดที่เรายังไม่ได้ไปสบายเหมือนเค้าครับ แล้วบอกได้เลยว่า ไม่มีใครมาแทน โรเบิร์ต สายควัน ได้”

จากนี้ไปมีโปรเจกต์อะไรมั้ย?
บอล “ยังไม่ได้คิดอะไรเลยครับ แล้วอีกไม่กี่ชั่วโมงผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นเลย ผมรู้สึกว่ามันจริงเหรอ มันกำลังจะไปแล้วเหรอ มันกำลังจะเป็นความทรงจำแล้วใช่มั้ย”

ลอยอังคารที่ไหน?
บอล “ลอยอังคารที่แปดริ้วครับ วัดหลวงพ่อโสธรครับ เพราะผมอยากให้เค้าได้อยู่กับหลวงพ่อ ได้ไปสบาย ร่มเย็นกับหลวงพ่อ”

พี่แจ๋วมีความรู้สึกว่าเค้ายังมาหาอยู่มั้ย?
พี่แจ๋ว “พี่มีความรู้สึกว่าเค้าอยู่กับพี่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่พี่เดินไปที่ไหน เค้ายังอยู่ตัวติดกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เค้ายังมีชีวิตอยู่หรือว่าตอนนี้ ความรู้สึกเป็นแบบไหน

มีเหตุการณ์เมื่อคืนคือโทรศัพท์ของเค้าอยู่กับพี่ตลอด พี่ปิดเครื่องไว้ตั้งแต่ตอนที่เค้าเริ่มป่วย แต่เมื่อคืนตอนประมาณสักตี 1 เปิดขึ้นมามีเสียงนาฬิกาปลุกที่เค้าตั้งไว้ เราก็ลุกขึ้นมาดูว่า เอ๊ะ ทำไมเราปิดแล้วหนิ เสียงนาฬิกายังปลุกอยู่ ซึ่งเราเคยตั้งไว้เพราะเป็นเวลาที่เค้าลุกมากินยา”

บอล “คือเมื่อคืนถ้าได้มาเห็นพี่น้องตลกยืนคุย ขอบคุณกัน จะเห็นว่าโคมไฟในศาลาแกว่งอันเดียว ตรงที่เรายืนพูดกันด้วย เราไม่ได้มโน ตรงนั้นเรายืนพูดกันทุกคืน แต่เมื่อคืนแกว่งอยู่อันเดียว เราไม่ได้พูดบอกใคร กลัวทุกคนจะกลัว (แสดงว่าพี่โรเบิร์ตก็อยู่ตรงนั้น?) อยู่ครับ เพราะพี่นวลบอกว่าเค้านั่งตรงนั้น เค้ากอดทุกคนและกราบทุกคน”

พี่นวลได้บอกมั้ยว่า เค้าทราบมั้ยว่าจะเป็นคืนสุดท้าย?
บอล “เค้าทราบครับ แต่ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้เพราะไม่อยากให้เกิดดราม่า บางท่านก็เชื่อ บางท่านก็ไม่เชื่อ แต่นี่คือสิ่งที่พวกเราเชื่อ สิ่งที่พวกเรารู้สึกได้ว่า พี่นวลสามารถคุยได้ สามารถเจรจาได้”

อยากจะบอกอะไรกับพี่โรเบิร์ต?
บอล “ผมพูดอะไรไม่ออกจริงๆ มันปะทุแน่”

ตั๊ก “มันมีแต่ความที่ดีใจและประทับใจจริงๆ แฟนคลับพี่โรเบิร์ตมากันเยอะมากจริงๆ และพี่ๆ สื่อมวลชนก็มาทำข่าวกัน ดีใจแทนพี่โรเบิร์ตจริงๆ แต่สิ่งที่อยากจะบอกเลยนะครับว่า เมื่อวันที่คุณยังมีชีวิตอยู่ ทำดีต่อกันครับ ขอบคุณมากครับ”

พี่แจ๋ว “จริงๆ แล้วพี่ไม่รู้จะพูดยังไง พี่เป็นคนไม่ค่อยพูด พูดไม่ค่อยเก่งแต่ไหนแต่ไรแล้ว บอกพี่เบิร์ตเสมอนะว่าอย่าเอาพี่ไปไหนนะ เพราะพี่ไม่ค่อยพูด พูดไม่ทันคน แต่วันนี้พี่จะบอกว่า พี่กราบขอบคุณทุกท่าน สื่อมวลชนทุกแขนงที่อยู่เป็นเพื่อนเราตั้งแต่วันที่เค้าไม่สบาย จนถึงวันที่เค้าหมดลมหายใจ ขอบคุณมากๆ ค่ะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938951
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1938951