ปุ้ย TPN เปิดหลักฐานซัดกลับ เฌอเอม ทำผิดกฎร้ายแรง ตัดสิทธิ์ทันที


ให้คะแนน


แชร์

กฎเกณฑ์และวิธีการประกวด ต้องเลือกเฟ้นทีมงานที่เข้าใจในการจัดการประกวด คนที่จะเข้ามาเป็นทีมงานจะต้องไม่รัก ชอบ หรือเกลียดคนที่เข้ามาประกวด และต้องรักษาความลับของกองประกวด

ผู้เข้าประกวด 30 คน ล้วนมีคุณสมบัติพิเศษทุกคน มีความเฉลียวฉลาด มีบุคลิกภาพที่เด่นสง่า ทุกคนจะต้องทุ่มเทและรักษากฎของกองประกวดอย่างเคร่งครัด เราชื่นชมน้องเฌอเอม เธอเก่ง และเป็นความน่าภูมิใจ แต่วันนี้ยังย้ำคำเดิม กฎระเบียบ กฎเกณฑ์ เรามีอย่างชัดเจนและละเอียด จะต้องพร้อมจริงๆ ในทุกมุม ทุกมิติ

เราพยายามในเวลาอันสั้น เราจะพัฒนาคุณให้สมบูรณ์แบบ เราไม่อาจที่จะเลือกหรือผ่อนปรนให้กับบางคนบางเรื่อง หลักการที่เป็นหัวใจของกองคือ เรื่องของความเสมอภาค ความเท่าเทียมกัน ที่เราใส่ลงไปคือความยุติธรรม ความโปร่งใส

หลังจากที่น้องให้สัมภาษณ์ไป พวกเรารับได้กับสิ่งที่น้องพูด แต่ขอร้องว่า ความยิ่งใหญ่ที่เราเหนื่อยและทำเพื่อประเทศชาติ เป้าหมายของเราคือเดินหน้าคว้ามง 3 เท่านั้น ขอจบดราม่าเรื่องอื่นไว้เพียงเท่านี้ ถึงเวลาที่จะต้องปฏิวัติอะไรหลายๆ อย่าง

ถ้าจะงัดหลักฐาน ใครข้องใจมาขอดูได้ ทุกอย่างไม่ได้พูดลอยๆ หรือพูดไปเอง หรือคิดไปเอง มันแกงไม่ได้ เพราะกฎระเบียบมีชัดเจน วันที่น้องมาสมัคร มีชัดเจน ในหน้าที่ให้กรอก พี่เลี้ยง ผู้ปกครอง แล้วน้องกรอกเป็นคนนี้…เป็นเลขาฯ

หลังจากนั้นเขาก็ทำถูกต้องหมด เมื่อวันปฐมนิเทศน์ก็ต้องเซ็นสัญญา ในวันนั้นถ้าใครได้ดูไลฟ์ ใครรับเงื่อนไขไม่ได้ สามารถยกมือสอบถามได้ ก็ตอบด้วยความชัดเจน ก็เซ็นสัญญา และเฌอเอมก็เซ็นรับกฎข้อนี้ แต่สาระสำคัญอยู่ที่ ข้อ 5.29 ทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้พี่เลี้ยง เป็นหนึ่งในสัญญาที่ทุกคนได้รับรู้

เฌอเอมพูดไม่ตรงกับกอง?
พี่ปุ้ย : ขอพูดเรื่อง 4 นิยามที่น้องพูดถึง โบรกเกอร์ กัลยาณมิตร พี่เลี้ยง แต่สิ่งที่พี่ปุ้ยเห็นและคนอื่นเห็น มันไม่ใช่แค่บอกว่า ไม่ค่อยรู้จักกัน ไม่ได้คุยอะไรกันมากมาย ที่น้องบอกคงไม่จริง หลักฐานที่มีอาจจะเปิดเผยไม่ได้ แต่ถ้าจะต้องขึ้นศาลก็พร้อมมี พี่ปุ้ยขอขอบคุณคนบางคนที่เห็นความสำคัญของความถูกต้อง แอดมินเพจบางเพจก็ขอโทษพี่ปุ้ยมาแล้ว

เคน สถานะในกองประกวดคืออะไร?
พี่ปุ้ย : ทุกครั้งที่มีการประชุม เห็นคุณเคนเข้าประชุมเกือบทุกครั้ง ที่เขาบอกว่าเข้าประชุมไม่เกิน 5 ครั้ง แต่เปิดเผยไม่ได้ มันเป็นข้อมูลอยู่ในกล้องวงจรปิด แต่ถ้าคุณเคนและน้องเฌอเอมยินยอมให้เปิด เราก็ยินดี

เรียกคุยกลยุทธ์เพื่อให้ไปคุยกับสปอนเซอร์เพื่อกำจัดจุดอ่อน เป็นไปไม่ได้ที่จะรู้แค่การขาย เพราะทุกครั้งที่ประชุม มันเกิด 5 ครั้ง มีรูปต่างกรรมต่างวาระ มันเกิน 5 ครั้ง ที่มาร่วมกิจกรรมที่เป็นอินไซด์ มีการสั่งงานเขาไปหลายอย่าง เพราะคิดว่าเป็นทีมงาน

วันที่น้องไปพบกับพี่ปุ้ย น้องเฌอเอมติดต่อพี่เลี้ยงประจำกลุ่มว่าอยากเข้ามาคุยกับพี่ปุ้ย พี่ณะ เพราะน้องคิดว่าป่วย มีปัญหาสุขภาพ ก็บอกให้น้องมาหาที่ออฟฟิศ น้องบอกว่า เดี๋ยวจะพาผู้จัดการส่วนตัวมาด้วย ผู้จัดการคนนี้เป็นพี่เลี้ยงหนู ดูแลกันมา 2 ปีแล้ว

พี่ณะ : พี่เลี้ยงหนูคือเพื่อนสนิท ชื่อมุก แต่ดูไม่น่าใช่ ดูไม่รู้เรื่อง เราก็คอยดูตลอดให้ลองสังเกตดีๆ แต่ก็คิดไม่ถึง

พี่ปุ้ย : ไม่มีเวลาไปส่องไอจีของใคร พอน้องมาหาก็มาพร้อมคุณเคน ก็ถามเคนว่าเรานัดเขาหรือเปล่า เขาก็แนะนำว่าเป็นผู้จัดการ ตอนนั้นช็อก ชาไปทั้งตัว

เดินไปสารภาพ หรือยังไง?
พี่ปุ้ย : เคนยกมือไหว้มาตั้งแต่หน้าประตู และมาคุกเข่าไหว้ยกมือขอโทษ บอกว่าอยู่ทีมเดียวกับที่ดูแลน้อง พี่ปุ้ยคิดเองว่า เนื่องจากวันที่ไปหัวหิน ช่วงนั้นมีผู้สื่อข่าวหลายท่านมาสวัสดีพี่ปุ้ย แล้วบอกว่า ทำไมกองดันแต่น้อง ให้สัมภาษณ์คนเดียวตลอด ไม่จริง กองดันทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ก็ไม่รู้เห็นแต่พี่เลี้ยงดันน้องตลอดเลย เราก็เถียงว่าไม่จริง บวกกับทีมงานมาถามว่าสั่งประกบเหรอ เราก็บอกว่าไม่จริง และก็พูดกับทีมงานว่าอย่าทำอะไรน่าเกลียด และไม่ดี ฉันเอาตาย

เขาบอกว่าถามกับพี่ปุ้ยว่าจะให้พี่เคนมาเป็นพี่เลี้ยง?
ไม่ใช่ แต่ในเมื่อถามมา น้องบอกว่าจะมาปรึกษาปัญหาสุขภาพ ถ้าเหนื่อย ร้อน หนาว จะไม่สบาย แต่น้องจะไปต่อ อยากจะประกวด อยากจะบอกพี่ว่า

พี่ณะ : กิจกรรมที่หนักไป น้องขอจะไม่ร่วม ขอยกเว้นในบางกิจกรรม แต่ถ้าให้เราคนเดียว ก็จะมีปัญหากับ 29 คน เราจัดโปรแกรมไว้หมดแล้ว ต้องเข้าร่วมทั้ง 30 คน

พี่ปุ้ย : น้องบอกหนูขอได้ไหม ขอให้อยู่ถึงรอบไฟนอล เพราะชุดของหนูได้ทำไว้แล้ว แต่จะไหวไม่ไหวต้องตัดสินใจ แต่ถ้าน้องพูดว่ามาขอให้เคนเป็นพี่เลี้ยง ทุกคนจะให้ไหม

เรื่องตัดสิทธิ์น้องล่ะ ตัดสิทธิ์ตั้งแต่วันนั้นเลยมั้ย?
พี่ปุ้ย : น้องทำผิดกฎของข้อ 5.29 และเคนไม่ยอมเซ็นสัญญากับการทำงาน พอถามไปก็ไม่ให้เหตุผล ณ ตอนนั้นเราก็ลืมไปเลยไม่ได้คิดทวงถามจนเรื่องทุกอย่างปรากฏออกมา ถึงอ๋อ

วันที่ 30 กันยายน นี่คือจดหมาย เรื่องขอตัดสิทธิ์ผู้เข้าประกวด 2020 ตามที่ท่านได้เป็นผู้สมัคร เมื่อวันที่ 12 กันยายน ได้ทำข้อตกลงกับกองประกวด ปรากฏว่าระหว่างการประกวด ได้นำเคน ผู้จัดการ พี่เลี้ยง เข้ามามีส่วนร่วมกับท่านในระหว่างที่ทำกิจกรรมในกอง และเคนก็ไม่ใช่พี่เลี้ยงที่กองจัดให้ จึงทำให้ท่านทำผิดกฎ การกระทำของท่าน ทางกองประกวดเลยขอตัดสิทธิ์ของท่านนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทางกองน่าจะส่งไปทางอีเมลแล้ว

อั้ม : ในส่วนที่แจ้งไป ในวันที่ 24 สิงหาคม เป็นการถ่ายภาพพอเทรตต้องมีทีมงานไปจัดเตรียม ทีมงานจะต้องได้เซ็นจดหมายเพื่อรักษาความลับ พอทุกคนเข้ามาก็จะได้รับเอกสารตัวดังกล่าวให้กรอกชื่อ และจะได้สายห้อยคอ พอเคนไม่ได้ส่งสัญญาที่เซ็นกลับคืนมา พอทวงถามก็ไม่ได้รับ เลยขอบัตรประชาชนมากรอกข้อมูลให้ เราอยากให้สังคมตัดสินว่า การเซ็นเอกสารรักษาความลับ และไม่เซ็นเอกสารมันมีเจตนาอะไร

ในเรื่องส่วนได้ส่วนเสียของผู้เข้าประกวดนั้น อย่างน้องแพรว เราไม่ได้มีพฤติกรรมแบบที่เคนทำ เรามีหลักฐาน วันที่ได้โกลเดนเทียร่า พี่อั้มเป็นกรรมการ พี่อั้ม รู้จักแพรวมา เพราะเป็นรองนางงามจากอีกเวทีหนึ่ง แต่การขยายอายุจนแพรวที่ได้กลับมาไม่ใช่เพราะพี่อั้ม

เคนบอกว่าไม่เคยเอาข้อมูลอะไรมาบอกน้องเลย?
พี่ปุ้ย : สิ่งที่อยู่ในมือหลักฐานมันชัดเจน เพราะคนที่อยู่ในกลุ่มนี้ เขาก็รู้สึกรับไม่ได้ เจอกันในศาลได้ แชตหลุดที่ออกมาเราได้ทีหลังนักข่าว คนในกลุ่มส่งให้ พูดว่ารู้สึกผิด แสดงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งที่คุยกันมันเป็นเรื่องที่เราประชุมกันทั้งหมด

เฌอเอมยืนยันด้วยชีวิตไม่เคยเห็นคีย์เวิร์ด?
พี่ปุ้ย : พี่ปุ้ยก็ไม่ขอยืนยันด้วยชีวิต แต่ยืนยันด้วยหลักฐาน แต่อยากจะบอกว่า มันต้องถึงเวลาแล้ว รักเฌอเอมนะ แต่ที่มาพูด คือต้องรักษาสิทธิ์ให้น้องๆ 29 คน บางคนต้องนั่งรถประจำทางไปรับทุนจากนายอำเภอ หมู่บ้าน เพื่อไปสร้างชื่อเสียง

พี่ณะ : พี่ณะกับพี่ปุ้ยได้บอกทุกข้อโดยเฉพาะข้อนี้ ให้อ่านในสัญญาแล้วเซ็นชื่อ ถ้าไม่รับทราบน้องจะเซ็นทำไม

น้องบอกว่าโดนลีฟออกจากกลุ่มไลน์เลยไม่รู้ว่าเพื่อนไปไหน?
พี่ปุ้ย : ที่ลีฟออกจากกลุ่ม เพราะมันมีเรื่องของความลับ แต่พอผ่านไป 2 วันก็ไม่ได้รับการติดต่อมา และเขาขอลาป่วย คือเราให้โอกาสเขา เพราะไม่ได้คิดจะตัดสิทธิ์ใคร เพราะน้องก็บอกว่าสุขภาพไม่ไหวแต่อยากจะขอเดินรอบไฟนอล พี่ว่ามันย้อนแย้ง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1941337
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1941337