ข่าวสดมิวสิค – ‘แพลนเน็ต’ทำเพลงอีสานพรีเมียม


ให้คะแนน


แชร์

‘แพลนเน็ต’ทำเพลงอีสานพรีเมียม – สาวน้อยวัย 15 ปี ‘แพลนเน็ต’ ชนันสิริ มะลิวรรณ ศิลปินคนแรกของค่าย ฟิต อิน สเปซ ปลื้มกระแสเพลง “ฮักน้องที” ดีเกินคาด

เจ้าตัวเผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงอีสานพรีเมียมนะคะ ที่มาร้องเพลงอีสานเพราะหนูเป็นลูกครึ่งอีสาน-ใต้ค่ะ คุณแม่เป็นคนร้อยเอ็ด คุณพ่อเป็นคนสงขลา แล้วพี่มาเซน (ผู้บริหารค่าย) ได้ยินหนูร้องเพลงอีสาน เขาชอบที่เรารักในรากวัฒนธรรมของตัวเอง เลยแต่งเพลงนี้เป็นภาษากลาง แล้วให้หนูแปลงเป็นภาษาอีสาน ได้พี่ไวตามิน เอ มาเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมทำดนตรีให้ ในรูปแบบอีดีเอ็ม ใช้เวลาอัด 5 คิว คิวละ 6 ช.ม. พี่มาเซนไม่ปล่อยผ่านเลย หนูท้อตั้งแต่รอบที่ 3 ตอนนั้นร้องไห้หลายรอบจนกลับมาถามตัวเองว่าหรือจะไม่ใช่ทางของเรา แต่พี่มาเซนบอกว่าถ้าเขาคิดว่าหนูทำไม่ได้คงไม่เลือกมาร้อง”

“จนสุดท้ายก็ผ่านมาได้ ครั้งแรกที่ได้ยินเพลงรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่อดทน แล้วฟีดแบ็กก็ดีกว่าที่หนูคาดไว้ แถมมีน้องๆ ในโรงเรียนมาขอลายเซ็นหนูด้วย เขินเลยค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ฟังลองไปฟังกันได้ทางยูทูบ https://www.youtube.com/watch?v=0QsSXqQSSJU และติดตามความเคลื่อนไหวของแพลนเน็ตได้ทาง https://www.facebook.com/ fitinspace, Youtube Channel ทาง fit in space และ tiktok fitinspacetiktok ช่วยเป็นกำลังใจให้แพลนเน็ตด้วยนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5115347
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5115347