"อาร์ต-พิงกี้-ฟลุค" บู๊สนั่น ไขปริศนา อาถรรพณ์เศียรพญานาค ใน "ขุมทรัพย์ลำโขง"


ให้คะแนน


แชร์

เป็นละคร บู๊ แอ็กชั่นแฟนตาซีแห่งปี เพราะแค่ชื่อเรื่องก็ดูเร้นลับน่าค้นหา สำหรับละครเรื่อง “ขุมทรัพย์ลำโขง” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่จะพาแฟนละคร ไปย้อนเวลาตามหาเศียรพญานาค ได้นักแสดงระดับตำนานมาลงจอถ่ายทอดความสนุก โดยครั้งนี้ได้พระเอกกล้ามแน่น “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” มาลงจอบู๊สนั่น ประกบคู่นางเอกหน้าคม “พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช” ที่จะมาสวมบท สาวนักโบราณคดีสุดเท่

โดยเป็นเรื่องราวของ “เมืองนาคอุษา” เมืองโบราณที่ยังหาข้อพิสูจน์ไม่ได้ว่ามีอยู่จริงหรือไม่ มีเพียงคำร่ำลือถึงตำนานของนาคผู้ปกปักษ์รักษาทั้งสี่ตระกูลคือ วิรูปักษ์นาค เอราปถนาค ฉัพพยาปุตตะนาค กัณหาโคตะมะนาค ที่บัดนี้เศียรทั้งสี่หายสาบสูญ ไม่เหลือร่องรอยใดๆ กับเมืองที่ล่มสลายจมอยู่ใต้ลุ่มลำน้ำโขง พร้อมให้ทุกคนร่วมพิสูจน์ เสริมทัพด้วยนักแสดง มากฝีมือ

อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม รับบทเป็น สองภพ อดีตชาติ สยุมภู เรื่องนี้ดีใจมากครับที่ได้กลับมาร่วมงานกับทางช่อง 8 อีกครั้ง เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าเป็นอะไรที่ท้าทายมากเหมือนกัน เพราะในเรื่องครบรสมาก ๆ อย่างพาสอดีต จะมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องพญานาคเข้ามา ชุดฉาก ซีจี อลังการมาก แล้วที่สำคัญเรื่องของคิวบู๊ เรียกได้ว่าเกือบทั้งเรื่อง ทั้งอดีต และปัจจุบัน มีให้ชมถึงใจแน่นอน เรื่องนี้นอกจากจะต้องบู๊หนักแล้วพาสดราม่าของเราก็มี อยากให้ทุกคนได้ติดตามกันนะครับ เข้มข้นแน่นอน ในขุมทรัพย์ลำโขงครับ

พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช รับบทเป็น เพทาย อดีตชาติ เจ้าหญิงพินทรา กลับมาร่วมงานกับช่อง 8 อีกครั้งดีใจมากๆ เลยค่ะ กลับมาในครั้งนี้แน่นอนว่าต้องมีอะไรพิเศษแน่นอน อย่างในพาสอดีตที่เราต้องเล่นเป็น เจ้าหญิงพินทรา ก็เป็นอะไรที่ท้าทายมาก ดราม่าหนักมาก อย่างฉากเปิดตัวเราต้องมีรำบูชาพญานาคด้วย เราซ้อมหนักมากอยากจะให้ทุกคนได้ชมฉากนี้กันฉากชุดสวยงามจริงๆ พาสปัจจุบันเราเล่นเป็นเพทาย คาแรกเตอร์ก็จะเป็นนักโบราณคดีสายลุย ออกแนวชิคๆ ไปเลย เนื้อเรื่องตื่นเต้นชวนติดตามตลอดมาร่วมตามหาเศียรนาคไปพร้อมๆ กันนะคะ ในขุมทรัพย์ลำโขงค่ะ

ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ รับบทเป็น บรมชัย อดีตชาติ พราหมณ์บวรโชติ เรื่องนี้รับบทถึงสองคาแรกเตอร์เลยครับ ขอบอกว่าเรื่องนี้คาแรกเตอร์แบบนี้เราไม่เคยเล่นเรื่องไหนมาก่อนถือว่าเป็นอะไรที่ท้าทายเรามากๆ ทั้งบู๊ ทั้งดราม่า มันยากมากๆ เรื่องนี้ นักแสดงขนกันมาแน่นๆ มากแล้วแต่ละคนก็เก่งๆ ทั้งนั้น บางคนเราก็ยังไม่เคยร่วมงานมาก่อนเลย อีกทั้งเรื่องนี้คงจะต้องถูกใจแฟนละครช่อง 8 ของเรามากแน่ๆ เพราะมีความเข้นข้น สนุก ตื่นเต้น ทุกตอน ฉากสวย เราลงทุนกันไปถ่ายบุกป่าฝ่าดง แถมซีจีพญานาคยิ่งใหญ่มาก ต้องห้ามพลาดนะครับ

เต๋า-สมชาย เข็มกลัด รับบทเป็น ราชสีห์ อดีตชาติ ขุนศึกเมฆดำ เรื่องนี้ดีใจนะครับที่ได้กลับมาร่วมงานกับทางช่อง 8 อีกครั้ง คาแรกเตอร์ผมเรื่องนี้ก็จะเป็นคนที่ลุยถึงไหนถึงกัน ทั้งอดีตและปัจจุบันเลย เรียกว่าบู๊เกือบทั้งเรื่องเหมือนกัน เวลาถ่ายทำฉากบู๊แต่ละฉากใช้เวลาถ่ายทำกันนานมาก เพราะนอกจากต้องซ้อมคิวให้เป๊ะแล้ว มุมกล้องต่าง ๆ เราทำกันหลายเทค มากเพื่อได้มุมที่สวยและแปลกใหม่ กับนักแสดงท่านอื่นๆ ก็มีการเรียนเวิร์กช็อปต่าง ๆ มาก่อนจะมาเป็นซีนบู๊ให้เห็นกันเรียกว่าไม่มีอะไรง่ายเลยอยากให้ทุกคนได้ดูกันครับทุกคนตั้งใจกันมาก กับละคร ขุมทรัพย์ลำโขง ครับ

ร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย อาทิ มังกร-ปภาวิน, อ้น-สราวุธ, ณฉัตร-วัลเณซ่า, เทียน-อัจฉรี บัวเขียว, ไอยวริญท์ โอสถานนท์, ภูมิ-ภูริพันธ์, ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ, พิม-พิมพ์จันทร์, สตางค์ นภัสร์นันท์, ต่อ-เรืองฤทธิ์, ปู-นาตยา ฯลฯ บทประพันธ์โดย วาทินีย์ บทโทรทัศน์โดย สมภพ เวชชะ, วรวรรณ ชัยสกุลสุรินทร์ กำกับการแสดงโดย ธนวัฒน์ แท่งทอง

ติดตามชมละคร “ขุมทรัพย์ลำโขง” ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (เริ่มตอนแรก 20 ต.ค.นี้)

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1953310
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1953310