กนก มาแล้ว โพสต์เดือดดารานักร้องโจมตีเจ้าหน้าที่ หัดใช้ปัญญาก่อนโพสต์


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อ 16 ต.ค. 2563 ทำให้เกิดกระแสร้อนๆ อย่างหนักในโลกโซเชียล และเหล่าศิลปินดารานักร้องต่างออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งบอกว่าไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง จนมีการโต้เถียงระหว่างชาวเน็ตด้วยกันเองมากมาย

กนก รัตน์วงศ์สกุล กนก รัตน์วงศ์สกุล

ล่าสุด กนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าว-พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงในแฟนเพจส่วนตัว โดยมีข้อความว่า “การเป็นดารา-นักร้อง ไม่ได้ทำให้คิด วิเคราะห์แยกแยะเหตุการณ์ได้อย่างครบถ้วน ตามเหตุผล คิดแต่ใช้ข้อความสั้นๆ ตัดช่วงเหตุการณ์ มาโจมตีเจ้าหน้าที่ ไม่พูดถึงการด่าทอสถาบัน ไม่พูดถึงการคุกคามขบวนเสด็จ ซึ่งเป็นเหตุสำคัญทำให้ต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

มีข้อห้ามการชุมนุมเกิน 5 คน พอมีการชุมนุมกลางสี่แยกสำคัญในเมือง (และพาดพิงก้าวล่วงสถาบันเช่นเคย) ผู้ประกอบการห้างร้าน ต้องปิดกิจการทั้งที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้น ส่งผลกระทบถึงร้านค้าต่างๆจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ขอให้หยุดชุมนุม เมื่อไม่ทำ ต้องใช้ “การผลักดันและฉีดน้ำ” ไม่มีกระสุนยาง ไม่มีแก๊สน้ำตา ไม่มีการทุบตี ดารา-นักร้องเหล่านี้กลับเห็นเป็นการใช้ความรุนแรง ?? ใจคอจะให้ชุมนุมกลางสี่แยกใจกลางเมืองทุกๆ วันหรือ?

การที่ผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของ (สาดสี) ใส่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่เขาต้องทำตามหน้าที่, ขว้างขวดใส่รถพระที่นั่ง ! ทำได้หรือครับ? เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้ชุมนุม ที่ส่วนใหญ่ไม่ใช่เยาวชนหรือครับ? นี่ไม่ใช่การใช้ความรุนแรงหรือครับ? การเข้าประชิดขบวนเสด็จ ด่าหยาบคายพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่การคุกคามหรือครับ? หัดใช้ปัญญาอย่างเต็มที่ และให้ความเป็นธรรมกับสถาบัน ก่อนจะโพสต์ด้วย”

นอกจากนี้ ยังโพสต์ภาพตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “พระ-นาง ดาราทั้งหลายเชิญแหกตาดู แล้วช่วยไปกราบผู้ชุมนุม ให้หยุดใช้ความรุนแรงกับตำรวจชั้นผู้น้อย เขาก็รับคำสั่งมา ต้องทำตามหน้าที่ ไอ้พวกผู้ชุมนุม ที่ไปกระโดดถีบ, ขว้างขวดเบียร์, ใช้คีมเหล็กฟาด, หวดไม้ใส่ท่อนขาตำรวจ .. พวกมึงนี่เลวระยำมาก! ไปตีตำรวจเจ็บแล้ว จะชนะการชุมนุมมั๊ย? จะให้ตำรวจเห็นใจประชาชน แล้วมาตะโกนด่าพระมหากษัตริย์เหมือนพวกมึงหรือ? พรรคฝ่ายค้านก็หัดไปเยี่ยมตำรวจบ้างนะครับ ไม่ใช่คิดได้แต่ไปเยี่ยมผู้ต้องหาหัวโจก!”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1955344
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1955344