สดบันเทิง – คอนเสิร์ตหมายเลข19 ‘70 ปีที่โลกไม่ลืม’อบอุ่น ‘ชรินทร์’โชว์เพลงอมตะย้อนวันวาน-แฟนตรึงใจ


ให้คะแนน


แชร์

คอนเสิร์ตหมายเลข19‘70 ปีที่โลกไม่ลืม’อบอุ่น – จบไปอย่างประทับใจ สำหรับ ชรินทร์ อินคอนสิร์ต หมายเลข 19 “70 ปี ที่โลกไม่ลืม” ของศิลปินแห่งชาติ ‘ชรินทร์ นันทนาคร’ เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

คอนเสิร์ตเล่าเรื่องราวย้อนกลับไปเมื่อ 70 ปีก่อน จุดเริ่มต้นเมื่อโชคชะตาพาให้ ‘ชรินทร์’ พบกับนักแต่งเพลงผู้ยิ่งใหญ่ ‘ไสล ไกรเลิศ’ ได้ฟังชรินทร์เทสต์เสียงรู้สึกชอบใจ จึงชักชวนให้มาฝึกร้องเพลงด้วย จนครูไสลแต่งเพลงให้ร้องสลับหน้าม่านในละคร “นางไพร” นับเป็นเพลงแรกที่ชรินทร์ได้ขับร้องต่อหน้าสาธารณชน ถือเป็นก้าวแรกบนถนนคนร้องเพลงกับเพลงที่มีความหมายที่สุดของชีวิต “เดียวดาย” สอดประสานด้วยเสียงจากขลุ่ยอันแสนละเมียดจาก ‘อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี’ (ศิลปินแห่งชาติ) และวงดนตรีกาญจนะผลิน

ต่อด้วยเพลง “อาลัยรัก” ที่ทำให้ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และอีกหลากหลายบทเพลง กับศิลปินรับชิญ อาทิ วงจันทร์ ไพโรจน์ (ศิลปินแห่งชาติ) ในเพลง ช่างร้ายเหลือ-กุหลาบเวียงพิงค์-ต้นข้าวคอยฝน, บุญเกียรติ โชควัฒนา ในเพลง คิมหันต์พิศวาส-Let My Try Again และที่ขาดไม่ได้ศิลปิน คู่ขวัญ รวงทอง ทองลั่นธม (ศิลปินแห่งชาติ) กับเพลง สาวมหาชัย-มหาชัยท่าฉลอม-รักทุย, ผศ.ดร.นรอรรถ จันทร์กล่ำ ผู้อำนวยเพลงวง RBSO กับเพลง ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก-ขวัญใจคนจน, สปาย ภาสกรณ์ กับเพลง ดวงใจในฝัน-ไกลบ้าน

ก่อนโชว์น้ำเสียงละมุนในเพลง “น้ำตา แสงไต้” และ “หยาดเพชร” ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงเพชรที่หยาดมาจากฟ้า ‘เพชรา เชาวราษฎร์’ ตามด้วย “เรือนแพ” เพลงประกอบภาพยนตร์เมื่อปีพ.ศ.2504

ปิดท้ายคอนเสิร์ตกับเพลง “ผู้ชนะสิบทิศ” ท่ามกลางรอยยิ้มที่ตราตรึงในใจผู้ชมที่เดินทางร่วมย้อนวันวาน 70 ปีของชรินทร์ นันทนาคร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5141684
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5141684