แนท อนิพรณ์ เจอดราม่าหนัก! หลังบอก ดาราต้องแสดงจุดยืน..ตามกระแสเหรอ?


ให้คะแนน


แชร์

แนท อนิพรณ์ เจอดราม่าหนัก! หลังบอก ดาราต้องแสดงจุดยืน..ตามกระแสเหรอ?

วันที่ 20 ต.ค. 2563 เวลา 11:20 น.

แนท อนิพรณ์ โดนจวกเละ หลังออกมาบอก ดาราต้องแสดงจุดยืน..ตามกระแสเหรอ? พร้อมแจงเหตุผลเป็นคีย์เวิร์ด

เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างหนักอีกคนสำหรับ นางแบบ และนักแสดงสาวคนสวย แนท อนิพรณ์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2015 ที่โดนดราม่าสนั่นโลกออนไลน์หลังจากแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของเพื่อน เรื่องการที่เหล่าศิลปินคนดังไม่ออกมาเคลื่อนไหวกับเหตุการณ์นี้ ระบุข้อความไว้ว่า…

“ฝากให้คิด บางทีต้องแยกให้ออกนะ ดาราหรือคนในวงการ ยกตัวอย่างเรา รับไม่ได้กับการใช้ความรุนแรง ทุกฝ่ายคือมนุษย์เหมือนกัน การที่เราไม่ได้เห็นด้วยกับการชุมนุมทุกข้อในบางเรื่อง เราต้องออกมาแสดงจุดยืนทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้เห็นด้วยทุกข้อหรือบางเรื่องเปล่า ? เราจำเป็นต้องตามกระแสเหรอ

ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น ในเมื่อคุณเรียกร้องประชาธิปไตย คุณเข้าใจความหมายของประชาธิปไตยดีหรือยัง การยอมจ่ายค่าต้นทุนที่คุณบอกว่าสูง คนทุกคนก็ต่างสู้มาถึงจุดนี้กันทั้งนั้น ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้ ไม่งั้นทุกคนก็เป็นคนในวงการได้ เคารพให้เกียรติทุกอาชีพด้วย”

ล่าสุด สาวแนท ต้องออกมาชี้แจงชัดๆอีกครั้ง หลังจากคอมเมนต์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นถกเถียง พร้อมขอโทษในบางประเด็นที่ทำให้เข้าใจผิด แบ่งตามคีย์เวิร์ด ดังนี้

1. การใช้ความรุนแรง คือ แนทไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ เพราะทุกฝ่ายต่างเป็น “เพื่อนมนุษย์” ด้วยกันทั้งสิ้น

2. ตามกระแส แนทยอมรับว่า ส่วนตัวแนทเอง ยังไม่มีโอกาสได้ติดตามข่าวสารอย่างถี่ถ้วน เนื่องด้วยภารกิจที่ต้องรับผิดชอบ เป็นเหตุให้ยังไม่มีโอกาสได้ Call out ในช่วงก่อนหน้านี้

3. การเรียกร้องประชาธิปไตย ในส่วนนี้แนทมองว่าแต่ละคนมีการรับรู้และความตื่นตัวทางการเมืองที่ไม่เท่ากัน ทำให้อาจตีความหมายของหลักการประชาธิปไตยแตกต่างกันออกไปได้ ซึ่งในส่วนที่แนทได้มีการตั้งคำถามออกไปนั้น แนทไม่ได้มีเจตนาที่จะต่อว่าใคร เพียงแต่แนทต้องการตั้งคำถามเพื่อให้หลาย ๆ ฝ่าย เล็งเห็นความหมายของประชาธิปไตยมากขึ้น

4. ต้นทุนชีวิต แนทเข้าใจว่าแต่ละคนมีต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน และทุกคนที่กำลังออกมาเรียกร้องเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทั้งตนเองและคนสังคมทั้งสิ้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/635971
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/635971