น้ำตาไหลสงสารลูก หนูเล็ก เครียดแพ้เพิ่มทุกวัน หนักกว่าน้องปราง ไม่รู้สาเหตุ


ให้คะแนน


แชร์

มีโอกาสหายมั้ย – หัวอกคนเป็นแม่รักลูกน้อยสุดหัวใจ ที่ผ่านมาก็เลยทำให้มีบางเหตุการณ์ที่ทำให้นักแสดงสาวอารมณ์ดี หนูเล็ก-ภัทรวดี ปิ่นทอง หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย มีอาการสติหลุดโพสต์ลงโซเชียล เมื่อพบว่า น้องวิน ด.ช.วรภัทร จันทพันธ์ ลูกชายสุดที่รัก วัย 1 ขวบ 7 เดือน มีอาการไม่สบาย รวมถึงที่ผ่านมาก็มีดราม่าประคบประหงมลูกมากจนบอกว่าเลี้ยงลูกอนามัยเกินไปอีก

หนูเล็กมาร่วมงานประกาศผลผู้ชนะโครงการชุมชนประชารัฐสีชมพู ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด “GSB Smart Homestay โฮมสเตย์มีสไตล์” ณ Moonstar Studio ลาดพร้าว ซอย 80 สตูดิโอที่ 1 เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงพัฒนาการน้องวิน หลังเข้าเรียนเนอสเซอรี่ พร้อมทั้งชี้แจงถึงเหตุผลว่าทำไมต้องเลี้ยงลูกอนามัย

น้องวินเป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้
“ช่วงนี้ก็เริ่มเข้าโรงเรียนแล้ว แล้ววันนี้เป็นวันแรกที่ปล่อยให้น้องอยู่กับครู ปกติสองเดือนแล้ว ที่เราไปส่งเขา แล้วเราก็ไปอยู่ด้วยตลอดสองเดือนคือการอยู่ด้วยหมายถึงอยู่ในห้อง นั่งอยู่ในห้องแล้วให้เขาเล่นกับทิชเช่อ วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่ได้อยู่ก็คือร้องไห้ค่ะไม่ใช่ลูกหรอกนะ ไม่ใช่ลูกแม่เนี่ยแหละ(หัวเราะ) พอมาเจอกับตัว คือมันรู้สึกเหมือนคนอื่นที่ไปยืนหลังกำแพง ก็เลยโทรไปบอกผู้บริหารว่าช่วยเอากำแพงออกได้ไหมคะ คือ กำแพงนี้มันเป็นกำแพงขลังมาก ถ้าเกิดว่าใครที่ไปอยู่หลังกำแพงจะรู้สึกได้เลยว่าสงสารลูกคิดถึงลูก”

การไปโรงเรียนพี่หนูเล็กห่วงน้องยังไงบ้าง
“ไม่ห่วงค่ะ เพราะว่าตรงนี้เราเลือกให้เขาอย่างดีและอยู่ใกล้บ้าน แล้วที่นี่เค้าเข้าใจเรามากๆ เค้ารู้ว่าเราเป็นคนยังไง เป็นคนขี้ตกใจเป็นคนที่อ่อนไหวมาก จะรู้และเรียนรู้เรา จะคอยสอนเรา สอนลูกเราแล้วยังสอนเราอีก น่ารักมากๆ ก็เลยภูมิใจ ฝากเค้าได้”

อย่างมันมีเคสพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กเรากลัวไหม
“ไม่กลัวเลย เพราะที่นี่เราไปเช็กมาก่อน เราไปเฝ้ามาตั้งสองเดือน”

มีรีวิวอะไรไหม
“ก็คือร้องไม่ร้องเลย แล้วก็คือนั่งเล่นกับทิชเช่อ ภูมิใจมากที่เค้าเก่งนะ”

แอบถามไหมว่าเค้าชอบไหม
“พี่คะ คือทุกครั้งที่เขาไปโรงเรียน เขาจะกรี๊ดตรงหน้าศาลพระภูมิ ชอบ คือเวลาที่แม่ไปรับก็คือกลับ แต่ว่าดีใจมากเวลาไปถึงโรงเรียน ตัดกลับมาที่แม่คือร้องไห้ แต่ว่าลูกดีใจที่ได้ไปโรงเรียน”

คุณแม่ก็ค่อนข้างอนามัยกับลูกเหมือนกันเวลาไปโรงเรียนเตรียมอะไรให้ลูกเป็นพิเศษไหม
“เตรียมทุกอย่างไป กระทั่งของกินเล่น แม้กระทั่งนมเพราะเค้าจะไปกินของคนอื่นในโรงเรียนไม่ได้ กินไม่ได้เลย เพราะเขาแพ้ทุกอย่าง กระทั่งฝุ่นหรืออะไรสกปรก ก็คือแพ้หมดเลยนมวัว ถั่ว ไข่ กล้วย ปลาแซลมอล ก็เลยบอกผู้บริหาร ผู้บริหารบอก เอาลูกคุณออกจากโรงเรียน (หัวเราะ)”

ไม่ทานอาหารอะไรของโรงเรียนเลย
“คือตอนนี้น่ารักมากๆที่โรงเรียนเขาทำให้น้องวินเป็นพิเศษ ทำให้ทุกอย่างเลย น่ารักมาก เขาไปคัดสรรให้อย่างดีเลย”

สิ่งที่น้องแพ้เขามีโอกาสหายไหม
“ลูกคนอื่นน่ะ เขาบอกว่ามีโอกาสหาย แต่น้องวินไปเช็กมาแล้ว แพ้เพิ่มขึ้นทุกอัน แต่พอเค้าจะครบ2ปี ก็จะไปเช็กอีกทีว่าลดบ้างไหม”

วิตกกังวลไหมว่าโตขึ้นไปต้องแพ้โน่นแพ้นี้
“เครียดเลยค่ะ หากว่าลูกไปตรวจรอบสองยังไม่หายอาจจะร้องไห้อัดคลิปวิดีโอลงไอจี (หัวเราะ)”

ตอนนี้น้องกี่ขวบแล้ว
“ตอนนี้1ขวบ7เดือน เข้าโรงเรียนตั้งแต่1ขวบ 5เดือน”

แล้วอย่างนี้จะดูแลเรื่องการแพ้ยังไง
“เรื่องการแพ้เนี่ย คุณหมอบอกว่าสำหรับคนอื่น ถ้าแพ้กล้วยให้ลองกินกล้วยทีละนิด ถ้าแพ้ไข่ให้กินไข่ทีละนิด แพ้อะไรก็คือต้องใส่บ้าง ไม่ใช่ขาดเลย แต่สำหรับน้องค่อยๆลองไปไม่ได้ ยิ่งค่อยๆลองยิ่งแพ้หนักไปเรื่อยๆ อาการก็จะหอบ ไม่เป็นผื่นขึ้นเหมือนมดกัด แต่ขึ้นแบบแน่นๆแน่นๆ”

คุณหมอว่าโอกาสหายไหม
“โตขึ้นก็มีโอกาสหาย แต่ดวงดีก็หาย ดวงไม่ดีก็เป็นต่อไป”

แล้วต้องทานยาอะไรไหม
“คือไม่สามารถทานยาอะไรได้เลยคือทานยาได้เฉพาะตอนที่แพ้แล้วก็กินให้มันยุบแล้วก็มียาทา”

หรือว่าพวกโปรตีนที่เขาแพ้คือพวกเนื้อสัตว์
“เนื้อสัตว์เค้าไม่ได้แพ้นะคะ แต่ว่าเขาก็ไม่กินสัตว์อะไรที่ใหญ่ๆเลยยีราฟน้องไม่กินเลย(หัวเราะ) หมูเนี่ยถ้าไม่ทอดหมูสามชั้นไม่กินเลย งงมากนะคะ กินปลาสลิด ปลาดอลลี่กินจนจะเป็นปลาสลิดอยู่แล้ว”

กินแต่แบบนี้กลัวเรื่องขาดสารอาหารไหม
“คุณหมอบอกว่านมมันมีสารอาหารอยู่แล้ว สารอาหารมันมีอยู่ในนมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นแม่สามารถเพิ่มไปได้เลยไม่ต้องกลัว”

น้องกินนมอะไรอยู่
“กินนมสำหรับเด็กแพ้ (นมวัวไหม?) ไม่ใช่ แพ้นมวัว กินนมแพะก็ไม่ได้ วัวควายกินไม่ได้เลย นมแม่ก็กินไม่ได้ เพราะว่าแม่ต้องไปทำงานต้องกินต้องกินนู่นกินนี่ แม่ก็เลยงดเลย ต้องกินนมสำหรับเด็กแพ้โดยเฉพาะเลย”

กังวลว่าในอนาคตน้องจะใช้ชีวิตลำบากไหม
“ถ้าในโลกนี้มีปลาสลิดจนเค้าโตก็คือไม่ห่วงเลย(หัวเราะ)”

ไข่ก็แพ้ใช่ไหม
“ใช่แพ้ แพ้หนักมากเลย แค่สัมผัสนี่ก็คือเค้าแพ้เหมือนน้องปราง(ลูกสาวเบนซ์ พรชิตา) เลย หนักกว่าน้องปราง แล้วน้องปรางตอนนี้เค้า3ขวบเขาก็เริ่มหายแล้ว แต่น้องวินแพ้หนักขึ้นเรื่อยๆ”

ได้ปรึกษกับลูกคนอื่นที่เขาแพ้แบบนี้ไหม
“ศึกษาหมดเลย ถามหมดเลย คือ คุณหมอก็ไม่สามารถรู้ได้ว่ามันแพ้เพราะอะไร บางคนคุณแม่กินถั่วเยอะลูกก็เลยแพ้ถั่ว คุณแม่กินไข่เยอะก็เลยแพ้ไข่ กินนมเยอะตอนท้องก็เลยแพ้นม แต่ว่าหนูไม่ได้กินอะไรเลยอ่ะ นอกจากแกงส้ม แต่ว่ามาศึกดูพี่ของสามี ก็คือป้าน้องเขาแพ้ฝุ่น เจอฝนตกนิดเดียวก็คือเป็นไข้เข้าโรงพยาบาล หนูเองเจอสเปรย์ เจอลิป แพ้ไปหมดทุกอย่าง เจอฝุ่นหนูก็แพ้ นี่ไงมันสะสมมาจากญาติตระกูล”

รวมแล้วมันเรียกว่าแพ้อะไร
“ไม่มีชื่อเรียกอะไรเลย คือมันแพ้เยอะไป มันเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันต่ำ”

แล้วพาน้องออกกำลังกายบ้างไหม
“เค้าบอกให้เล่นดินเล่นทรายใช้อะไรไม่ได้กับลูกหนูเลย หนูทำทุกอย่างให้เล่นดินเล่นทราย พอพาไปเล่นพวกน้ำเหลืองขึ้นตรงข้อแขนพับขาพับ มันวัดอะไรไม่ได้กับน้องวินเลย”

คนก็เลยมองว่าเราอนามัยกับลูกเกินไป
“เหตุผลมันมีก็คือสามารถทดลองได้เลย สตูฯ ก็ทดลองมาแล้วนะ มีคนบอกว่าก็มึงไม่เคยพาลูกไปสตูอ่ะโอเคพาไป พอพาไปปุ๊บ วินนั่งโซฟาลูกพอกลับบ้าน น้ำเหลืองขึ้น แล้วใครรับผิดชอบอ่ะ ไปหาหมอ หมดไปหมื่นกว่าบาท

แล้วมีอีก ทดลองอีกเนี่ยขออุ้มมั่งได้ไหม อ่ะอุ้ม พอป้าอุ้มปุ๊บ พอไปถึงบ้าน พัก 20 นาที ขาพับตรงตูดก็ผื่นขึ้นอีก พอโทรไปถามป้า ป้าใช้โลชั่นอะไรหรือเปล่าคะ ป้าบอกใช้จุด จุด จุด (หัวเราะ)ทดลองทุกอย่างแล้ว”

เวลาเขาเจออะไรแบบนี้ เขามีปฏิกิริยาอะไรไหม
“เขาก็จะรู้สึกคันขึ้นมาทันทีตอนนั้นเลยประมาณ 10-20 นาทีแค่นั้นเลย”

เราก็พกยาไปทุกที่
“ใช่ค่ะ เราพกยาไปตลอด ไม่ต้องกลัวเลย ยาหมอนี่คือซื้อมาเป็นโหล”

ค่าหมอนี่เดือนเท่าไหร่
“ไม่คือเป็นหลอด หลอดละ 100 กว่าบาทเอง ซื้อไว้หลายหลอด เอาไว้ให้ลูกกินมั่งอะไรมั่ง(หัวเราะ) มันเป็นสเตียรอยด์ แต่ว่าอ่อนๆ แต่ว่าน้องไม่ได้แพ้บ่อยนะคะ เพราะว่าเราระวังตลอดเวลา”

หวังว่าโตขึ้นมันจะหายเนอะ
“ใช่ค่ะ หวังว่าเหมือนน้องปรางอ่ะ 3 ขวบแล้วหาย อยากให้วินหาย คือได้ดูคลิปไหมคะ ที่น้องวินไปที่สนามบินแล้วอยากกินนู่นนี่ แล้วหนูบอกว่ากินไม่ได้ลูกแพ้ น้องก็พูดว่าแพ้ น้ำตาจะไหล สงสารลูก บอกตามตรงเลย ถ้าลูกกินอะไรได้ หนูร้องไห้แน่แน่ รอดูคลิปในไอจีเลย(หัวเราะ)”

อีกเรื่องหนึ่งมีที่ถ่ายภาพกล้องวงจรปิดที่บ้าน ชาวเน็ตเลยมีดราม่าเล็กๆว่าระวังจะเป็นการชี้เป้าให้โจร
“อ๋อไม่เป็นไร จะขโมยอะไรดีอ่ะ ที่บ้านไม่มีอะไรเลยที่หนูได้ทำวงจรปิดไม่ใช่อะไร เอาไว้ดูแม่ ดูสามี ดูลูก ดูแม่บ้าน แค่นี้เอง ไม่ได้ดูตัวเอง แล้วก็ไม่มีอะไรเลยด้วยที่บ้าน ไม่มีทอง ไม่มีอะไรเลย หลักๆก็คือมีแค่รถขโมยรถสิคะ รถอยู่หน้าบ้าน(หัวเราะ) ไม่มีอะไรเลย ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกลัว”

แล้วสำหรับคนที่เขาเป็นห่วงอยากบอกอะไรไหม
“ก็ขอบคุณมากๆที่เป็นห่วง เป็นห่วง เป็นห่วงได้เลย ยินดีมากๆ แต่ก็บอกว่ามันไม่มีอะไรอันตรายเลย มันไม่มีอะไรเลย”

คือเราก็มั่นใจความปลอดภัยบ้านเรา
“ใช่ ที่แพงๆก็คือบ้าน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5147399
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5147399