ป๋ากิ๊ก เขียนถึง อ้อม พิยดา ในวันที่สูญเสีย ขอบคุณวันวานที่ทำให้มาเจอกัน


ให้คะแนน


แชร์

เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องที่สนิทกันมาก สำหรับ ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ กับ อ้อม พิยดา ซึ่งทั้งคู่เคยเป็นพิธีกรคู่กันตั้งแต่รายการ วันวานยังหวานอยู่ ทางช่อง 7 และช่วงที่ผ่านมานับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ต่อครอบครัว กิจเจริญ เมื่อ ป๋ากิ๊ก ได้เสียคุณแม่สุชาดา กิจเจริญ ผู้เป็นที่รักของลูกหลานไปอย่างไม่มีวันกลับ 

โดย ป๋ากิ๊ก ได้โพสต์ซึ้งถึงน้องสาว อ้อย พิยดา ผู้ที่เคยร่วมงานกันมาเป็นสิบปี และเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน พร้อมเผยถึงความประทับใจที่มีต่อ อ้อม พิยดา กับ อาท ศรา ที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างมาตลอดในวันที่สูญเสียคุณแม่ว่า 

น้องสาวคนนี้เป็นคนที่ผมได้ร่วมงานมาเป็นสิบปี เราทำงานด้วยกันตั้งแต่อ้อมเป็นสาว จนแต่งงาน มีลูก ผ่านในหลายเรื่องราวของชีวิตมาด้วยกัน
อ้อมเป็นคนแรก ที่เรียกผมว่า “ป๋า” จนทุกวันนี้ผมก็เป็นป๋ากิ๊กของคนทั่วประเทศ

ผมสรุปได้ว่าอ้อมเป็นคนบ้างาน ทุกสิ่งที่อ้อมทำต้องดีที่สุด ต้องจัดเต็มที่สุดเสมอ ตอนที่เธอมีลูก เธอหาวิธีที่จะเลี้ยงลูกไปด้วย ทำงานไปด้วย เธอติดกล้องวงจรปิดแบบที่สามารถดูลูกได้ แถมสามารถมีเสียงคุยกับลูก หรือสั่งพี่เลี้ยงได้จากสตูดิโอ ขนาดนั้น

เมื่อคราวที่ผมจัดงานแต่งงานเอิร์ธ อ้อมก็จัดเต็มตามเคยทั้งนาวา น้องโสน น้องสวรรค์ น้องภู น้องเภา เช่นเดิมเสื้อผ้า หน้า ผม พร็อพ เด็กๆ น่ารักมากจนทำให้งานในโบสถ์เป็นงานที่อบอุ่น ในครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อแม่พี่จากไป อ้อมมาคนเดียวในวันแรกที่เริ่มสวด แล้วอ้อมก็มากับพี่อาท แล้วเมื่ออ้อมไม่ว่าง พี่อาทก็มาแทน

จนสวดวันสุดท้าย พี่อาทเป็นคนสุดท้ายที่อยู่รอเพื่อจะกราบแม่ก่อนที่จะปิดโลง และวันนี้วันที่พี่ทำพิธีฝังแม่ที่สุสานวัดนักบุญเปโตร พี่อาทก็มาร่วมวางดอกไม้และดินให้แม่ด้วย พี่ประทับใจมาก และขอบคุณมากสำหรับไมตรีจิตที่เรามีให้แก่กัน

ขอบคุณมากนะอ้อม-พิยดา อาท-ศรา และนาวาด้วยครับ
ขอบคุณคุณนิด-อรพรรณ ที่ให้เราโคจรมาเจอกัน #วันวานยังหวานอยู่”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1968475
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1968475