ไม่ใช่คนนี้แล้วจะคนไหน "พีพี-บิวกิ้น" ภูมิใจได้คู่กัน "แปลรักฉันด้วยใจเธอ"


ให้คะแนน


แชร์

บิวกิ้น “ยากนะ บางซีนมันยากด้วยเรื่องอารมณ์ บางซีนมันยากด้วยเรื่องของกายภาพ เช่น ไปอยู่ในที่ที่คนเยอะมาก”

พีพี “ฉากที่หนังคุยกันในแหลมพรหมเทพ ตอนนั้นคือวันหยุดยาว ถ้าถ่ายกว้างๆจะเห็นคนล้อมรอบเป็นร้อย และฉากนั้นต้องซิงก์กัน เราต้องตัดคนเป็นร้อยออกให้ได้”

บิวกิ้น “ด้วยเวลาด้วย เราต้องเอาฉากพระอาทิตย์ตกด้วย ก็ต้องทำให้ได้เลย บางที่เราจะเอาพระอาทิตย์แต่มีเมฆบัง ก็ต้องมาใหม่ บางวันก็ต้องโยกสลับซีน”

สำหรับเรา คนดูเรื่องนี้ได้รับข้อคิดมุมมองอะไรบ้าง?

บิวกิ้น “สำหรับผมเรื่องนี้เป็นซีรีส์ชีวิต เรื่องนี้เหมือนเราเรียนรู้คน มันมีทุกมุม ไม่ว่าจะเรื่องความรู้สึก ความรัก ความสัมพันธ์ การศึกษา ครอบครัว เพื่อน ผมรู้สึกว่าคนที่มีความคิดแบบนี้แต่ผ่านมันมาแล้ว อาจจะได้ย้อนกลับมาเห็นตัวเองตอนนั้น หรือคนที่ไม่ได้มีความคิดแบบนี้อาจจะทำให้เราเข้าใจคนที่ต่างจากเรา การมีครอบครัวแบบนี้ส่งผลให้คนคนหนึ่งมีความคิดแบบไหน”

พีพี “ผมว่ามันไม่ใช่แค่วัยรุ่นที่ดูได้ ดูกันเป็นครอบครัวอาจจะทำให้เข้าใจความคิดของเด็กๆสมัยนี้มากขึ้น”

มองในมุมที่ได้มาทำงานร่วมกัน อยากให้รีวิวอีกคนให้ฟังหน่อย?

พีพี “มุมมองที่เรามองเค้าในเรื่องนี้ พอมันสนิทกันอยู่แล้วด้วย พอเป็นเค้าและพอมาทำด้วยกัน จริงๆรู้สึกสบายใจมากขึ้น รู้สึกดีใจมากที่ได้ทำงานกับเค้า เราก็โตมาด้วยกัน พอได้มาอยู่ในอีกจุดจุดหนึ่งพร้อมกัน มันก็ดีใจและรู้สึกภูมิใจในตัวเค้ามาก”

ให้คะแนนบิวกิ้นเท่าไหร่?

พีพี “ให้สิบไม่หัก (ยิ้ม)”

บิวกิ้น “หลายๆครั้งที่ผ่านมาเวลาทำงาน เราได้เห็นเค้าเต็มที่กับมัน จริงจัง ตั้งใจและรับผิดชอบกับมัน เราโตขึ้นมาเราก็เห็นพัฒนาการของเค้าในระดับหนึ่ง รู้สึกดีใจที่เห็นเค้ามีความรับผิดชอบและเป็นมืออาชีพขึ้นอีกระดับหนึ่ง รู้สึกดีใจที่เป็นเค้าที่เล่นกับเรา และดีใจที่เป็นเราที่เล่นกับเค้า เราดีใจที่ได้เล่นด้วยกัน ผมรู้สึกว่าบทบทนี้ถ้าผมได้เล่นกับคนอื่น ผมก็นึกภาพไม่ออก และไม่รู้ว่าผมจะสามารถทำได้รึเปล่า อาจจะทำได้แต่ผมรู้สึกว่าไม่มีใครที่ผมจะเล่นด้วยแล้วรู้สึกออกมาดีเท่ากับเล่นกับเค้า”

มองว่าอีกคนเก่งมั้ย?

พีพี “เค้าเก่งครับ ทำได้ดีทุกซีน”

บิวกิ้น “จริงๆผมรู้ว่าเค้าเป็นคนเก่งอยู่แล้ว ผมพูดจริงๆนะ เค้าเป็นคนเก่งทุกเรื่องแต่อยู่ที่ว่าเค้าจะทำรึเปล่า (ยิ้ม) เรื่องนี้เราได้เห็นว่าเค้าทำและตั้งใจในทุกๆซีนจริงๆ มันเลยทำให้เรารู้สึกดีใจว่าเค้าได้มอบทุกอย่างให้งานงานนี้ คือเค้าเป็นคนที่ถ้าไม่อินกับอะไรจะไม่อิน แต่พอเค้าอินแล้วมันไปไม่ใช่แค่กาย แต่เค้าใส่ใจลงไปด้วย มันเลยทำให้เราเห็นแล้วเราแอบอมยิ้มตามไปด้วย ดีใจที่เห็นเค้ามาอยู่ตรงนี้กับเรา และดีใจที่เราได้มาอยู่ตรงนี้กับเค้าด้วย”

รู้สึกยังไงที่ทำอะไรก็ติดเทรนด์ หรือไม่ได้ทำอะไรแต่แฟนๆคิดถึงก็ติดเทรนด์?

บิวกิ้น “จริงๆก็ดีใจนะที่พอเราประกาศว่ามีโปรเจกต์คนก็รอติดตาม รู้สึกดีใจและรู้สึกขอบคุณที่มีคนรองานที่เราทำ ในอีกมุมนึงเราก็รู้สึกกดดันที่คนรอดูงานเราทำให้เราต้องตระหนักถึงมันมากขึ้น”

พีพี “ส่วนที่บอกว่าไม่ได้ทำอะไรแต่ติดเทรนด์ก็เห็นบ้าง พี่ๆแคปส่งมาให้ดูบ้าง ก็รู้สึกดีใจที่เค้าคิดถึงเรา เป็นแรงผลักดันและแรงบันดาลใจที่ดีของเรา”

บิวกิ้น “ดีใจที่เราเคยทำผลงานไปแล้วคนยังไม่ลืม ยังรอและคอยให้กำลังใจคอยสนับสนุนเรา มันเหมือนเป็นพลังใจให้เรามีแรงที่จะทำงานต่อไป”

อีกมุมก็คือมีคนคอยจับตาอยู่เสมอ?

บิวกิ้น “และไม่ว่าเราถูกจับตามองหรือไม่ถูกจับตามองเราก็ควรทำตัวให้ถูกต้องอยู่แล้ว มีคนมองอยู่หรือไม่มี ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราไม่จำเป็นต้องระแวงอะไร”

แฟนๆรักทั้งคู่จากการอยู่คู่กันในจอ จนมารักการอยู่คู่กันนอกจอของบิวกิ้น พีพีด้วย?

พีพี “ดีใจมากนะครับที่แฟนๆรักเราที่เป็นตัวคาแรกเตอร์และรักเราที่เป็นเราด้วย”

4 ปีกว่าแล้วที่ก้าวมาพร้อมกัน ตามฝันไปด้วยกัน?

บิวกิ้น “จริงๆเราก็ไม่ได้มีฝันที่ตั้งเป้าชัดเจนว่าเราต้องไปถึงไหน สำหรับผม ผมมองจุดจุดนี้ว่ามันเป็นความสุข อยากทำมันด้วยความสุขไปด้วยกันมากกว่า”

พีพี “คอยสนับสนุนกัน คอยซัพพอร์ตกันและมีความสุขไปพร้อมๆกัน”

เรื่องอะไรในชีวิตที่คิดว่าพึ่งพิงทางใจอีกคนได้มากที่สุด?

บิวกิ้น “ด้วยความที่เราสนิทกัน ไม่ว่าเราจะมีปัญหาเรื่องงาน เค้าจะเป็นคนที่เข้าใจเรา เราจะเป็นคนที่เข้าใจเค้าเช่นกัน เรื่องในชีวิตเวลาเรามีปัญหา ด้วยวัยใกล้กัน ผ่านอะไรมาคล้ายๆกัน อะไรที่เราคอยช่วยเหลือให้คำปรึกษาได้ เราก็จะคอยสนับสนุนกัน”

มีเรื่องไหนมั้ยที่แบบมองตาอีกคนก็รู้ว่าคิดอะไรอยู่?

พีพี “จริงๆก็พอจะรู้ อะไรที่ช่วยได้เราก็ช่วยซัพพอร์ต เราโตมาพร้อมกัน อยากมีความสุขไปพร้อมกัน”

บิวกิ้น “จริงๆเรามองหน้าเราก็ค่อนข้างรู้แล้วว่าเค้าคิดอะไร อย่างในซีนดำน้ำ เค้าเป็นคนกลัวประการัง เรามองหน้าเค้าเราก็รู้แล้วว่ามันไม่ปกติ มีอาการต่างๆ หรือเวลาเค้าเหนื่อยมากๆ มีความสุขมากๆ เค้าก็มีวิธีการจัดการในแบบของเค้า ที่ส่วนใหญ่เค้าทำแบบนั้น ทำให้เรารู้ว่าเค้าคิดอะไรอยู่ เหมือนกันกับเรา เวลาเราผิดหวังหรือมีความสุขเค้าก็มองเราออก เพราะเราเห็นกันมาค่อนข้างเยอะ”

มีนิสัยอะไรมั้ยที่อยากให้อีกคนเปลี่ยนให้ดีขึ้น?

พีพี “ไม่มีนะ ก็เป็นเค้าในแบบของเค้าที่เค้ามีความสุข เราก็แฮปปี้”

บิวกิ้น “เหมือนกันครับ สิ่งที่ดีสำหรับเราอาจจะไม่ดีสำหรับเค้า ผมว่าชีวิตของแต่ละคนมันค่อนข้างเป็นรูปแบบของคนนั้นๆ ใครจะมีชีวิตแบบไหนให้เค้ามีความสุข ได้ใช้ชีวิตในแบบเค้าและคิดว่ามันถูกต้อง มันดีที่สุดแล้ว”

มีเรื่องอะไรที่ยังเป็นห่วงอีกคน?

พีพี “ช่วงนี้อาจจะห่วงเรื่องพักผ่อนน้อยจริงๆเราก็เข้าใจเพราะมันก็คล้ายๆกัน (ยิ้ม)”

บิวกิ้น “ก็เป็นห่วงเค้าน้อยลงนะ ที่ผ่านมาเราเห็นเค้าแบบหนึ่ง แต่พอเค้าโตขึ้น เราเห็นเค้าโตไปในทางที่ถูกต้องในมุมมองของเรา เราก็รู้สึกห่วงเค้าน้อยลง เรากับเค้าก็ยังได้เจอกันเรื่อยๆทั้งปี ถ้ามีอะไรเราก็อยู่ใกล้ๆคอยบอกคอยเตือนได้ช่วยอยู่”

ถูกถามเรื่องให้สถานะกันบ่อยๆ เราโอเคมั้ยที่คนคอยลุ้นตลอดกับคำตอบของเรา?

บิวกิ้น “เราโอเคนะ ถ้าเค้ามีความสุข เค้าอยากให้เป็นยังไงเราโอเค ตราบใดที่เค้าไม่ได้จับเรามามัดอยู่ด้วยกัน เราก็ดีใจที่เค้ามีความสุขกับผลงาน อินไปกับเรา นึกถึงเรา คิดถึงและหวังดี อยากให้เราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้”

พีพี “ถ้าเค้ามีความสุขที่อยากให้เราเป็นแบบนั้นเราก็แฮปปี้เสมอ”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1976165
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1976165