“คิทตี้” สุดกลั้นน้ำตา! “เสียดาย” ถูกดอง 5 ปี สุดท้ายก็ได้ฉายแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ผ่านทั้งความทุ่มเท ความตั้งใจ และความลุ้นกว่า 5 ปี มาถึงวันนี้ที่รอคอยของเหล่าทีมงานและนักแสดงรวมทั้งแฟนๆละคร “เสียดาย” ได้เฮ! เมื่อสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีน ประเดิมส่งละครเรื่อง “เสียดาย” ความยาว 24 ตอน ผลิตโดย บริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ของ หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล ชมฟรีพร้อมกันทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และ เว็บไซต์ iQ.com ช่องทางเดียวเท่านั้น ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. พร้อมกันทั่วโลก เริ่มวันที่ 4 ธ.ค.2563

การประกาศความร่วมมือครั้งนี้มี นายพลากร สมสุวรรณ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พีพีทีวี และ ผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา iQIYI พร้อม หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับละครมาร่วมงาน

ข่าวแนะนำ

“ท่านมุ้ย” มาให้กำลังใจ “ท่านมุ้ย” มาให้กำลังใจ

สำหรับ “เสียดาย” เป็นภาพยนตร์ไทยในยุค 90 เคยโด่งดังฮือฮาถึงความดราม่าสะท้อนสังคม หยิบมาจากบทประพันธ์ระดับตำนานของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เขียนบทโทรทัศน์และกำกับการแสดงโดย หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล นำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นดัง อาทิ คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล, พลอย-ศรนรินทร์ บุญผ่อง, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, แพรวแพรว-พรรณรายณ์ ศันสนะพิทยากร, ชิน-ชินดนัย กนกศรีถาวร, เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา, แพทริค-ชานน มกรมณี, ฟลุ๊ค-ณธัช ศิริพงษ์ธร ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือดี อาทิ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, สุธิตา เกตานนท์, ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี, สุเมธ องอาจ, รชนีกร พันธุ์มณี, ตระการ พันธุมเลิศรุจี ฯลฯ งานนี้ ทำเอา คุณหญิงแมงมุม และเหล่านักแสดงสาวๆถึงกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไม่อยู่ที่ในที่สุดก็มีวันนี้

ทีมนักแสดง“เสียดาย’แนะนำตัว ทีมนักแสดง“เสียดาย’แนะนำตัว

โดย คิทตี้–ชิชา เป็นตัวแทนนักแสดงพูดถึงโมเมนต์น้ำตาแตกภูมิใจเป็นปลื้มที่ “เสียดาย” จะได้ออนแอร์สักที “คือมีทั้งความเจ็บปวด 5 ปีที่ผ่านมา และก็มีทั้งความรู้สึกว่าถ่ายทำเสร็จแล้วก็อยากได้ฉาย พอไม่ได้ฉายก็เหมือนโดนหักอกว่า ทำไมไม่ได้ฉายล่ะ ความเหนื่อยความทุ่มเททุกอย่าง แต่กลับไม่ได้ฉาย พอเราทำใจได้ว่าไม่ฉายก็ไม่ฉาย แต่แล้วก็เหมือนอยู่ดีๆวันนึงเค้ากลับมาขอแต่งงาน จะฉายแล้วนะ เราก็มีความกลัวว่าครั้งนี้จะโดนหลอกอีกมั้ย เราจะดีใจเก้อมั้ย แล้วพอวันนี้ก็พูดได้เต็มปากว่าได้ฉายจริงๆแล้ว ก็พูดไม่ถูกเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม)”

เรากับแม่ให้กำลังใจกันยังไงบ้าง เพราะว่าแม่ก็เสียใจตอนที่รู้ว่าไม่มีกำหนดฉาย? “คือที่ผ่านมาคิทโชคดีมากๆกับการได้เจอพี่แมงมุม ที่กลายเป็นคุณแม่คนหนึ่ง และเพื่อนๆนักแสดงในเรื่องเสียดายทุกคนที่ผ่านมาก็มีการเจอกันทานข้าวกันมาเรื่อยๆ เราไม่ได้จบกันแค่ความสัมพันธ์ในหน้าที่การงาน แต่กลายเป็นคนรู้จักกันในชีวิตจริง ที่ผ่านมาที่พี่แมงมุมป่วยก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยมพี่แมงมุมทั้งที่กรุงเทพฯและที่สมุย”

“หญิงแมงมุม” ผู้สร้าง “หญิงแมงมุม” ผู้สร้าง

ก่อนหน้านี้เกือบถอดใจกันหมดแล้วทั้งทีม? “เรียกว่าอกหักกันทุกคนเลยดีกว่า”

ในวันแรกที่รู้ว่าได้มาฉายในออนไลน์ กลุ่มไลน์แตกเลยมั้ย? “ในกลุ่มทุกคนถามว่าหลอกหรือเปล่า เป็นเรื่องโกหกหรือเปล่า น้องฟลุ๊คมั้งหรือน้องพลอยไม่รู้ บอกว่าไม่รู้แหละ ลงแล้ว กดดันด้วยการโพสต์ก่อน เผื่อจะช่วยได้บ้าง”

แบบนี้แฮชแท็ก #เสียดายไม่ได้ฉาย ก็ไม่ได้ใช้แล้ว? “ใช่ค่ะ เสียดายจะได้ฉายแล้วค่ะ”

ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยความที่เป็นเรื่องแรกของเรา การแสดงยากขนาดไหน? “ยากมากๆ ท้าทายมากๆ การถ่ายทำค่อนข้างนาน ที่ผ่านมาทั้งหมดคิทแทบจะไม่เห็นซีรีส์หรือภาพยนตร์เรื่องไหน ที่พานักแสดงขึ้นรถไฟดำดิ่งไปกับความรู้สึกกันขนาดนี้ ทุกตัวละครมีทั้งความสุข ความเศร้า ความเสียใจ ต้องเล่นเป็นคนติดยา มีคนตาย ชีวิตพังทลายจนไม่รู้จบไม่รู้สิ้น ต้องเวิร์กช็อปหลายเรื่องมากๆ เช่นเรื่องของพวกยาเสพติดต่างๆ คิทใช้คำว่าโกงความตายแล้วกัน เราต้องแกล้งตาย แกล้งเมายา แกล้งเจ็บปวด ทุกตัวละคร มาจากเรื่องราวชีวิตบุคคลที่เคยมีตัวตนจริงๆ เพราะฉะนั้นเรื่องราวของเค้าเข้มข้น เราเลยพยายามให้เกียรติเรื่องราวของเค้ามากๆ อยากให้คนได้ดู มันเจ๋งมากนะ ทีมงานที่ทำเอฟเฟกต์ต่างๆ ก็ทำได้แบบดูแล้วเสียวแทน เหมือนอย่างพวกช็อตที่มีการแทงเข็มก็แบบทำจริงรึเปล่านะ ก็ไม่เฉลยแล้วกัน มันเป็นความลับของนักมายากลค่ะ”

ฟาก คุณหญิงแมงมุม กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้าดูแล้วจะไม่เสียดาย”.

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1979240
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1979240