แก้ว เตรียมวิวาห์ โทนี่ ที่เขาใหญ่ จัดงานเล็กๆ ไม่ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ


ให้คะแนน


แชร์

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันวิวาห์ของ แก้ว จริญญา และ โทนี่ รากแก่น แล้ว ซึ่งฤกษ์ดีของทั้งคู่คือวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะจัดงานแต่งที่เขาใหญ่ ล่าสุด ได้เจอว่าที่เจ้าสาว เลยขออัปเดตเรื่องงานแต่งกับแก้ว ซึ่งเจ้าตัวได้อัปเดตให้ฟังว่า

อีก 2 สัปดาห์จะถึงงานแต่งงานแล้ว ความพร้อมตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
พร้อมในเรื่องของงานหรือความรู้สึกเหรอ (หัวเราะ) ช่วงที่คุยกับออแกไนซ์เราถ่ายละครอยู่ และยังไม่ว่างขนาดนั้น คนที่ว่างคือพี่โทค่ะ เขาก็จัดการทุกอย่างเลย เหมือนเราสลับหน้าที่กัน เขาเป็นผู้หญิง เราเป็นผู้ชาย เธออยากได้อะไร เธอจัดการเลย

ข่าวแนะนำ

แก้วเสนออะไรที่แก้วอยากได้มั้ย?
จริงๆ เขาจะเป็นคนคุยก่อน และเขาเป็นคนไอเดียเยอะมาก เขาจะชอบจัดการสิ่งต่างๆ อย่างงานแต่ง เขาก็คิดเลยว่าจะมีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ก็อยู่ในความเรียบง่ายที่สุด เขาคุยก็จะกลับมาบอกเราว่าชอบมั้ย อยากเปลี่ยนตรงไหนมั้ย เรามีหน้าที่แค่ชอบ หรือไม่ชอบ (หัวเราะ)

เขาเป็นคนดีเทลเยอะมาก หนูค่อนข้างชิล ก็รู้ว่าเขาเป็นคนชอบดีไซน์ เราก็ปล่อยเป็นหน้าที่เขาดีกว่า ขาดเหลืออะไรเหรอ จริงๆ ก็ถือว่าครบแล้ว ก็ลุ้นกันตอนหน้างาน ก็มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

มีอะไรที่ยังห่วงมั้ย?
จริงๆ อย่างที่บอก เราไม่ได้อยากจัดงานขนาดนั้น การจัดงานเป็นแค่การประกาศให้ทุกคนรู้เฉยๆ ว่าเราจะใช้ชีวิตด้วยกันแล้วนะ และรู้ว่าการจัดงานๆ หนึ่ง พอเราเป็นแม่งานเราก็แอบเขิน

มันมีหลายสิ่งที่เราจัดการ สิ่งสำคัญเลยคือมันสิ้นเปลืองมาก มันเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ แค่วันเดียวเงินเป็นก้อนมันหายไปเลย แต่พอคุยกับผู้ใหญ่ก็มาเจอกันตรงกลางก็จัดเพื่อเขา

แต่ขอจัดเล็กๆ ง่ายๆ ก็เลยไปจัดที่ต่างจังหวัดกัน สิ่งที่ห่วงก็คือทุกคนที่มาจะลำบากมั้ย ถามว่าวิตกกันมั้ย ไม่มีเลยค่ะ หนูแบบซัพพอร์ต ก็ตบๆ งานให้เขา ให้เขาเป็นคนจัดการ

ตื่นเต้นมากแค่ไหนที่จะได้เป็นเจ้าสาว?
จริงๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้แต่งงาน มันเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก แต่สุดท้ายก็เร็วเหมือนกันด้วย น่าจะเป็นช่วงคุยกันตอนโควิด ก็อยากจะใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว ก็เกรงใจคุณพ่อคุณแม่ ก็เลยแต่งงาน ไม่กดดัน

บางคนบอกว่าอย่าไปเครียด ลดความอ้วนพอถึงวัน พุงมันจะป่อง เพราะก๊าซมาอยู่ข้างใน คนก็ถามว่าจะเข้าคอร์สเจ้าสาวมั้ย ไปลดความอ้วนมั้ย ก็เลยบอกว่าถ้าลดมากกว่านี้คนจะด่าว่าเป็นโรคแล้ว ก็เลยไม่ได้เครียดขนาดนั้น

ไม่ได้เตรียมตัวเยอะ แต่ก็ดูแลตัวเองเรื่อยๆ ปกติ ไม่ได้ดูแลตัวเองมากขนาดนั้น อย่างเรื่องทำเล็บ พี่สาว คุณพ่อ คุณแม่ ก็บอกให้ไปทาเล็บนิดนึง

คนโฟกัสชุดเจ้าสาว เพราะรู้ว่าเป็นสาวกแฟชั่นทั้งคู่?
ก็อาจจะเซอร์ไพรส์อยู่ ก็อยากให้รอดูที่งานดีกว่า ถามว่ามีกี่ชุด หนูปรึกษาหลายคนมาก เขาก็บอกว่าต้องมีชุดนี้ เราก็เลยรู้สึกว่าเราอยากทำให้มันง่าย ก็มีแค่ 2 ชุด คือ มีชุดไทยกับชุดตอนเย็น ตอนอาฟเตอร์ถ้าไม่สะดวกตัวก็อาจจะเปลี่ยนชุด

ก่อนแต่งงานบางคนจะไม่ออกไปไหน เก็บตัว แต่แก้วกับโทนี่เที่ยวสนุกสนาน?
ตอนนี้เรากำลังทำรายการอยู่ด้วย เป็นรายการที่เราสองคนจะทำสวน เปลี่ยนพื้นที่ที่บ้านให้เป็นฟาร์มหรือสวน มีไปที่นู่น ศึกษางานที่นี่ ไปต่างจังหวัดบ่อยมาก เข้าป่าโดนยุงกัด ตุ่มเยอะมากตามผิว เราก็ทำใจประมาณหนึ่ง แต่ก็ไม่เครียด เพราะชุดปิดหมดทั้งตัว

ผู้ใหญ่ทักขอให้เก็บตัวมั้ย?
มีค่ะ บอกทุกวัน บอกว่าเธอต้องสวยที่สุดในวันนั้น อย่างเพื่อนๆ ก็บอก ถามว่าไม่ไปทำคอร์สเจ้าสาวบ้างเหรอ ถามว่าให้ความสำคัญกับวันแต่งขนาดนั้นมั้ย หนูรู้สึกว่ามันเป็นแค่วันวันนึง

เราก็แต่งหน้าทำผมทุกวัน ก็ไม่รู้ว่าจะต้องแต่งยังไงให้มันสวยกว่านี้ (หัวเราะ) เราก็ตีความว่า มันเป็นแค่วันวันนึง อย่าไปโฟกัสหรือซีเรียส อ้วนก็อ้วน ผิวพรรณก็ไม่เป็นไร

แก้วนับวันถอยหลังรอบ้างมั้ย?
ก็มีคิดนะ ตอนแรกไม่ได้คิดขนาดนั้น เพราะมีอะไรให้ทำเยอะมาก แต่ถ้าใกล้วันก็อาจจะตื่นเต้นขึ้นมา ส่วนของพี่โท หนูว่าของผู้ชายดูมีดีเทลเยอะกว่า เรื่องชุดเรื่องอะไร เราก็บอกว่าเลยว่าขอเรียบง่ายที่สุด ของพี่โทมีเสื้อข้างใน มันมีดีเทลเยอะมากกว่า

เตรียมความพร้อมเรื่องแม่ศรีเรือนหรือยัง?
เราก็สามารถทำได้ทุกอย่างถ้าจะให้ทำ ทำกับข้าว ซักผ้า ถูบ้าน เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่ไม่ได้อยู่บ้านขอเงินอย่างเดียว เราก็ทำงาน เราก็แบ่งเบาภาระหน้าที่กันและกัน การไปเดินตลาดทำกับข้าวไม่เป็นปัญหาสำหรับแก้วเลย

โทนี่ใจพร้อมมากแล้ว แล้วแก้วพร้อมมั้ย?
หนูไม่รู้ว่างานพร้อมขนาดไหน แต่เราก็พร้อม หนูก็อยากทำให้วันนั้นเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับทุกคน

มีชอตโรแมนติกมั้ย?
เราเขินมากที่จะทำอะไรแบบนี้ อย่างไปถ่ายพรีเวดดิ้ง พอมองหน้ากัน ถ่ายออกมารู้สึกไม่เอาๆ รูปแบบนี้ เราพยายามที่จะหลีกเลี่ยง เราไม่ชอบความหวานเลี่ยน

ภาพที่ทะเลเป็นการถ่ายเล่น พรีเวดดิ้งอยากให้รอดู ทุกคนอาจจะตั้งความหวังไว้เยอะ อยากให้รอดูแต่พอเห็นแล้วอาจจะผิดหวังก็ได้นะ อย่าไปตั้งความหวังอะไรนะคะ เป็นงานแต่งในแบบที่เราตั้งใจไว้.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1984248
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1984248