"อนันดา" เล่าอาการบาดเจ็บเรื้อรังหลังผ่าเข่า "ณัฐ" แฟนสาวแซวให้เกษียณเป็นพ่อบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

มาอัปเดตอาการหลังพระเอกหนุ่มฮอต อนันดา เอเวอริงแฮม เพิ่งเข้าผ่าตัดหัวเข่าสาเหตุจากอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีก่อน แต่อาการยังเรื้อรัง เจอ อนันดา มาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” จากค่ายภาพยนตร์น้องใหม่ เบนเล่ย์ มีเดีย ณ ศาลพระพิฆเนศ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แถมยังอัปเดตให้ฟินๆว่าแฟนสาวดีไซเนอร์ ณัฐ-ณิชชา ดูแลดี๊ดี

ข่าวแนะนำ

เลยถาม เริ่มจาก ปีนี้มีทั้งเจ็บตัว ผ่าตัด ปีชงหรือเปล่า?

“ปีชงหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ก็เหตุให้ชงทุกปี คิดว่าชงดีแล้วกัน ส่วนเรื่องร่างกายก็ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะใช้ไปเยอะ มันก็มีอายุขัยของมัน (หัวเราะ)”

หายดีหรือยัง?

“จริงๆวันนี้ต้องไปคุยกับหมอเหมือนกัน เพราะมันยังมีเรื่องจุกจิก เรื่องปวด ยังเจ็บอยู่ครับ จริงๆให้พูดถึงมันก็ปวดมาหลายปีแล้ว มันก็เป็นส่วนหนึ่งกับชีวิตผมมาพักใหญ่ ก็ต้องซ่อมเรื่อยๆครับ ต้องบูรณะอยู่เรื่อยๆ คือต้นเหตุทุกอย่างมันเกิดจากมอเตอร์ไซค์คว่ำเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถ้าได้เห็นอะไรเกิดขึ้นจะเข้าใจว่ามันไม่มีทางกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว ซึ่ง 10 กว่าปีที่ผ่านมาผมว่ามันก็ค่อนข้างโชคดีที่ใช้ชีวิตได้ค่อนข้างปกติ”

ตอนผ่าตัดเราเผื่อใจมั้ยว่าอาจจะกลับมาไม่ 100%?

“คือมันไม่ 100% อยู่แล้ว อันนี้รู้ตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว คือครั้งแรกที่ผ่าตัดอะ หมอเค้าเตือนมาด้วยซ้ำว่าอาจจะต้องตัดนิ้วเท้าทิ้ง ซึ่งผมก็ได้มีการเซ็นยินยอมเพื่อให้เค้าตัด แต่โชคดีที่มันฟื้นได้เร็ว ก็ตามวัย ตอนนั้น 25-26”

เดินสะดวกรึยัง?

“คือทุกอย่างต้องตั้งใจทำ ตอนเดินทุกย่างก้าวก็ต้องตั้งใจเดิน ก็ดีไปอีกอย่าง มันทำให้เรานึกถึงการทรงตัว ซึ่งถ้ามันมีการได้กายภาพผมค่อยอัปเดตอีกทีหนึ่ง เพราะตอนนี้มันพูดยากเพราะเพิ่งผ่านมาได้ 5-6 เดือน ซึ่งมันก็ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟู คือทุกอย่างทำได้แต่ก็ต้องทำด้วยความระวัง เพราะด้วยความเจ็บด้วย”

คุณหมอมีสั่งอะไรมั้ย?

“คือเค้าบอกให้ใจเย็น ทุกอย่างมันต้องใจเย็น มันมีเวลาของมันอยู่ เพราะมันผ่ากระดูก ผ่าเอ็น ผ่าหลายอย่างอะครับ มันใช้เวลาครับ ก็ได้คุยกับคุณหมอ จริงๆก็ใช้เวลาเป็นปี”

ต้องเบรกรับงานเลยมั้ย?

“ก็พยายามถนอมตัวไม่ถึงขั้นเบรก เพราะจริงๆถ้าเบรกก็คือที่เห็นในไอจี ที่ไปเที่ยวนั่นเที่ยวนี่นั่นแหละคือช่วงเบรก ก็เดือนหน้ากลับมาทำงานแล้ว”

แฟนดูแลตลอดอย่างดี?

“เค้าก็ดูแลดีครับ (หัวเราะ)”

เค้ามีห้ามมีกำชับอะไรมั้ย?

“เค้าชอบแซวว่า รีไทร์เกษียณไปเดี๋ยวจะดูแลเอง”

นี่เป็นคำสั่งรึเปล่า?

“ผมไม่มายด์นะ (หัวเราะ)”

เราอยากให้เค้ามาดูแลใกล้ชิด?

“เปล่าหรอกครับ คือเค้าก็เป็นคนทำงานเนาะ เค้าก็ชอบแซวเหมือนกัน คล้ายๆแบบว่าอาจจะถึงเวลาเค้า ส่วนพี่จ่อยก็เบาลงหน่อยมั้ย ให้เค้าเทกโอเวอร์อะไรแบบนี้ โอเค ผมอยู่บ้านก็ได้นะ เป็นพ่อบ้านที่ดีเลยครับ”

กลัวจะหมดสภาพก่อนวัยอันควรมั้ย?

“อะไรหมดสภาพ (หัวเราะ) อวัยวะทุกส่วนยังใช้ได้ตามปกติครับ ใช้ได้ดี ยังไม่ได้พิการขนาดนั้น”

ยังไม่ได้จะรีไทร์เร็วๆนี้ใช่มั้ย?

“ไม่ๆๆ เดี๋ยวเดือนหน้าเริ่มโปรเจกต์ใหม่แล้ว”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1985765
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1985765