เฉาะ! 2020 ปีแห่งดราม่าแตก วงการนางงามแรง คู่ฟัดฟาดแหลก


ให้คะแนน


แชร์

ซึ่งทำให้มารีญาไม่เห็นด้วยเลย โพสต์ว่า “ความงามเป็นอย่างไร ประกวดนางงามปี 2020 กันแล้ว ยังประกาศน้ำหนัก ส่วนสูง ผู้เข้าประกวดกันอยู่อีก จะหาตัวแทนไปเป็นอะไร ไปเป็นชิ้นเนื้อเหรอ How are beauty pageants in year 2020 still introducing women by their height and weight? Is that what they’re meant to represent? To be a piece of meat? 

ส่วนการเปิดตัวแฟนชัดๆ หวานฉ่ำแตกกับพิธีกรดัง สิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล หลายคนยังเซอร์ไพรส์ไม่หาย จะรักรอดหรือร่วงรอดูกันยาวๆ ว่าจะรักจริงหวังแต่ง หรือไม่อย่างไร

ไม่รอด อแมนด้า เม้าท์ล็อกมง

แรงตั้งแต่ต้นจนจบ ฟาดมงมาไม่เกินคาด พร้อมโดนเม้าท์แรงถึง ด้า อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 ว่ามีการล็อกมงให้หรือเปล่า

ช่วงรอบเก็บตัว ด้า อแมนด้า ได้พร้อมโพสต์ข้อความชวนคิด Thank you for our lovely gift แฟนนางงามหลายคน ก็เลยมโนแรงว่า อแมนด้า น่าจะนอนมาฟาดมง เพราะเป็นการกล่าวขอบคุณ ของชิ้นพิเศษที่ได้จาก เฟรด โมอาวาด ผู้บริหารแบรนด์ Mouawad ที่เคยทำมงกุฎพาวเวอร์ออฟยูนิตี้ Power of Unity ราคากว่า 150 ล้านบาท ให้มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2019 ไปแล้ว

ปีนี้ก็ได้มาทำมงใหม่ ให้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ชื่อ The Power of Authenticity ราคา 3.5 ล้านบาท จึงไม่น่าแปลกใจอะไร ที่ด้า อแมนด้า จะโดนเม้าท์แหลกว่าน่าจะล็อกมงให้ และปีนี้นางงามไทยได้รับความสนใจอย่างมาก จากแฟนนางงามค่อนโลก

รวมถึงมีการขยายอายุผู้เข้ารับสมัคร ก่อนจะปิดรับสมัครไม่กี่วันด้วย ถ้าเอาเกณฑ์เดิม ด้า อแมนด้า ก็จะหมดสิทธิ์เข้าประกวด เพราะอายุ 27 เกินมาหลายเดือน แต่พอมีการขยายอายุถึง 28 ปี ทำให้ ด้า อแมนด้า มีสิทธิ์เข้าประกวดด้วย ถึงจะมีดราม่าล็อกมง แต่แฟนนางงามก็ไม่ได้ติดใจเยอะแยะเนอะ เพราะการเก็บตัว และทุกๆ รอบการประกวดของการชิงมง ด้า อแมนด้า ก็ทำผลงานได้โอเคนัมเบอร์วันเลย

ลึกจริงบอกไม่ได้ เฌอเอม โดนปัดตก

เป็นนางแบบมีแววแรงมาก่อน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ตัดสินใจเข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 มาแรงยิ่งกว่า เพราะตอบคำถามรอบคัดเลือก ได้จับใจ คมเว่อร์ เป๊ะปังอลังการอย่างแรงๆ ทำให้คนฟัง ได้ไปคิดต่อเยอะอีกด้วย

แต่ก่อนจะถึงวันรอบตัดสิน แค่ไม่กี่วัน ก็เกิดดราม่าช็อกวงการนางงาม เฌอเอมโดนออกจากเวที โดยผู้อำนวยการกอง ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ปุ้ย อ้างว่า เคน สิทธิชัย เร็ววิโรจน์ ผู้จัดการเฌอเอม ซึ่งได้เข้ามางานในกองด้วย รู้เห็นข้อมูลในกองหลายอย่าง น่าจะนำมาบอกกับเฌอเอม ทำให้อาจจะได้เปรียบผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ 

ยังไม่หมดดราม่าแรงๆ หลังจากเฌอเอม โดนเขี่ยทิ้งจากการประกวด ยังมีแชตหลุดยาวเหยียดมากกว่า 79 หน้า อ่านกันตาแตกไปแล้ว 

พรฟ้า ล้างมลทิน

อดีตโดนกระหน่ำไม่หยุด ปัจจุบันโล่งสวยกว่าเดิมแล้ว พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รอง 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 เคยมีคดีพัวพันกับยาเสพติดกับก๊วนเพื่อนมาก่อนเข้าประกวด เคยคิดหนักมากๆ จนเกือบจะฆ่าตัวตาย แต่ต่อมาผู้อำนวยการกอง ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ไม่รอให้คนเม้าท์มั่วเป็นไฟลามทุ่ง ช่วงเก็บตัวจับพรฟ้า มาเคลียร์คดีเก่าหอบเอกสารหลักฐาน มาให้เห็นชัดๆ ว่าปัจจุบันดีแล้ว ต้องเปิดโอกาสให้

แน่นอนว่าทุกๆ รอบของการประกวด พรฟ้าเกินต้านจริงๆ เตรียมตัวมาอย่างดี แถมได้ทีมเบื้องหลังดันเก่ง ทำผลงานได้แจ่มว้าว แต่น่าเสียดายมากๆ ตอบคำถามรอบตัดสิน ได้ไม่ปังพอ เลยรุ่งแรงได้สูงสุด เป็นแค่รอง 2 หลังประกวดดูเหมือนว่าฟ้าสดใสกว่าเดิม งานรุมเยอะ แถมแฟนนางงามยกให้เป็นดาวติ๊กต๊อกอีกตำแหน่งด้วย

ดราม่าดุ ฟ้าใส ทวงมงคืน

ไม่เกินคาด สำหรับดราม่าแรงๆ สะท้านวงการนางงามคู่นี้ระหว่าง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2019 กับผู้อำนวยการกอง ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก

เอาจริงๆ นะ คนวงในเม้าท์มานานหลายเดือนแล้วว่า คู่นี้ทะเลาะกันแบบเงียบๆ ในหลายเรื่อง ในที่สุดก็เงียบไม่ไหว เคลียร์เงียบไม่ได้ ฟ้าใสโดนปุ้ยตัดสิทธิ์ไม่ให้มง แฟนนางงามเสียงแตก มีทั้งเห็นใจมากๆ ประกวดได้แล้วก็ต้องให้มงสิ และอีกส่วนหนึ่ง ก็เริ่มสงสัยว่า ถ้าดีจริง จะโดนแหกเละเหรอ

ด้านฟ้าใส ตั้งทนายสู้ๆ ไม่ขอทนนะคะ ขู่พวกเกรียนคีย์บอร์ดด้วย ถ้าด่าหนักเกินไปจะฟ้องให้เข็ด การทวงมงคืนทั้งน้ำตา ที่เจ็บปวดแสนสาหัสของฟ้าใส เกมนี้ไม่เกินคาด เพราะในที่สุด ฟ้าใสก็ได้มงมาคืนสมใจอยาก แต่อนิจจามงมีตำหนิ ไม่เป็นไรฟ้าใสเอาไปซ่อมใหม่แล้ว

ไม่ธรรมดา ปุ้ย ปิยาภรณ์ จิกเจ็บแสบ

มีดราม่าปวดใจมาตลอด ต้องยกให้เลย ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก National Director บริษัททีพีเอ็นโกลบอล จำกัด (TPN) ผู้อำนวยการกอง และผู้ถือลิขสิทธิ์จัดประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2020 กรณีฟ้าใสทวงมงคืนและสัญญาที่ต่างฝ่ายต่างอ้างไปมานั้น

โต้ดุเดือดไปมา จัดเจ็บแสบบอกผ่านฟ้าใส ไปแล้วว่า “ถ้าฟ้าใสคิดว่ามีความชอบธรรม ที่จะได้รับมงกุฎ และเหมาะสมที่จะได้รับ เรายกให้น้อง ติดต่อมาเลย ให้มารับด้วยตัวเอง เราจะไม่พูดถึงเรื่องสัญญาแล้ว วันนี้อยากให้จบด้วยความดีงาม”

เรื่องสัญญาระหว่างฟ้าใส-ปุ้ย กับทางกอง ที่ว่าไม่เป็นธรรม และมีดราม่ามายาวนานนั้น แล้วแต่จะคิดกันไป พูดแฟร์ๆ ไม่เข้าข้างใคร เพราะสัญญาไม่ได้กางออกมาชัดๆ แบบละเอียด ในความเป็นจริง ก็ไม่ควรมาแฉกันให้ทั้งสองฝ่ายเน่าอยู่แล้ว มีการแค่แถลงข่าว เคลียร์ดูเหมือนว่าจะจบ แบบคาใจหลายจุดอยู่ จบ! แยก!

ร็อค มิสทิฟฟานี่ ตอบไม่ปัง

สวยหวานน่าอิจฉามานานหลายปี นางงามสาวสอง ร็อค ขวัญลดา รุ่งโรจน์อำภา มิสทิฟฟานี่ Miss Tiffany 2020 ก่อนจะได้มง เคยไปดังเด่นที่จีน ด้วยการเล่นหนังแล้วเรื่องแรกในชีวิต ไทเหมยลี่ 

รูปร่างหน้าตาของ ร็อค ขวัญลดา ไม่มีใครกล้าเถียง ว่าสวยหวานจับใจ และตอบคำถามชิงมงบนเวที ก็ดูเหมือนว่าจะสมมงอยู่ แต่พอมาตอบคำถามไวๆ ตรงๆ จากนักข่าวบางสื่อ กลับโป๊ะ ตอบไม่ปังอย่างรุนแรง ทำเอาแฟนนางงามดราม่า ว่าร็อคตอบไม่ปังสมกับตำแหน่งที่ 1 ทักษะการพูดถ้าตั้งใจจริงหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ สม่ำเสมอ เชื่อว่าร็อคน่าจะพัฒนาการพูดได้ไม่ยาก เนอะๆ

โบนัส มิสแกรนด์ ทอร์นาโดเทิร์น

ยังสะท้านโลกนางงามไม่หาย จบประกวดไปพักใหญ่แล้ว แต่การเดินเชิดหมุนติ้วๆ ยังไม่จบ โบนัส ณัฐณิชา ศรีทองสุก มิสแกรนด์มุกดาหาร Miss Grand Mukdahan 2020 และได้รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 โชว์ทอร์นาโดเทิร์น บนเวที 4 รอบ จากม้ามืดกลายเป็นพุ่งเข้ารอบลึกๆ

โบนัสยังโชว์การเดินหมุนๆ ได้มากถึง 13 รอบ หมุนแรงๆ สวยๆ แบบไม่มีเซ ไม่มีเวียนหัว ทำเอาชาวติ๊กต๊อก TikTok แห่แชร์แห่เมนต์สนั่นไปแล้ว (คลิกดู) แน่นอนว่า มีหลายคนอยากลองท้าทำตาม แต่เชื่อว่าไม่น่ารอด เพราะหมุนเยอะขนาดนี้ ตัวต้องเซๆ เอียงๆ เวียนหัวกันแน่นอน

สืบไม่ยากว่าทำไม โบนัส ณัฐณิชา ถึงได้หมุนได้คล่องแคล่วง่ายดาย และสวยสง่าสุดสะพรึงแบบนี้ เพราะเธอเคยเรียนการเต้นลีลาศมาแล้วหลายปีนั่นเอง ฉะนั้นเรื่องหมุนตัวเยอะแยะ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดเลย ปีหน้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2021 นางงามคนไหนจะเข้ารอบลึกๆ ต้องเดินให้แปลกแตกต่าง ลองหัดซ้อมตีลังกา 13 ตลบ หรือเดินพร้อมกระโดดสูง เตรียมพร้อมรอไว้เลย มีหวังเข้ารอบสูง

น้ำ มิสแกรนด์ ไล่นายกฯ

แรงมากๆ กับคำตอบฟาดๆ กล้าๆ ของนางงามสายสตรอง น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ ที่ทำให้คว้ามง ได้เป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 “จากใจนะคะ ขอเลือกฝ่ายชุมนุมค่ะ เพราะว่าเรามีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความคิดเห็น และเราอยากจะเลือกสิ่งดีที่สุดให้กับประเทศชาติของเรา มากกว่านั้น อยากจะบอกรัฐบาลด้วยนะคะ

If you calling this country as the Thailand, We need the real democracy, and moreover, we need you to get out of the country (ถ้าคุณเรียกประเทศนี้ ว่าประเทศไทย เราต้องการประชาธิปไตยของจริง นอกเหนือไปจากนั้น ออกจากประเทศนี้ไปซะ) ชัดๆ ไล่นายกรัฐมนตรี ตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกนอกประเทศไปเลย มีทั้งคนถูกใจมากๆ ชื่นชอบอย่างแรงๆ และไม่ค่อยเห็นด้วย (คลิกดู)

สังคมประชาธิปไตยจริง ทุกคนย่อมมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้อยู่แล้ว แรงชัดจัดเต็ม พูดได้ตรงไปตรงมาจริง น้ำ พัชรพร จึงมีสัมภาษณ์ประเด็นการเมืองอยู่เรื่อยๆ แน่นอนว่าเธอตอบได้แซ่บแตก บาดใจจริง

รัวไลค์ให้ ณวัฒน์ พร้อมฟาดดัง

มีแฟนคลับนางงามทั้ง 77 จังหวัด ต้องยกให้ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกอง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International

ใครอยากจะมีดราม่าด่าแรงๆ ณวัฒน์ ถ้าแน่จริง ก็เชิญเลยนะจ๊ะ เพราะณวัฒน์ไม่ทนโนแคร์ มีทนายมอนิเตอร์ตลอด ฟ้องประจานหลายคนคาเฟซบุ๊กไปแล้ว หลังๆ มีการจัดไลฟ์ Live ทางเฟซบุ๊ก รู้ทันเมืองไทย พูดคุยหลายประเด็นน่าสนใจ แฟนนางงาม แห่รัวไลค์แชร์กระหน่ำไปแล้ว สังคมจะน่าอยู่ ถ้าเราช่วยๆ กันในจุดที่เราทำได้ คนดังอื่นๆ เลียนแบบตามได้เลย เพราะคนดังเสียงย่อมดังตามไปด้วยอยู่แล้ว

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ โดนดราม่า

โดนเต็มๆ โดนดราม่าข้ามประเทศ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 1989 ที่โพสต์สวยๆ แต่กลับโดนสวนแรงๆ จากณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกอง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International

ดราม่าสะท้านวงการนางงามนี้ เริ่มต้นจาก นางงามตัวแม่ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 1988 โพสต์เฟซบุ๊ก Porntip Nakhirunkanok (Bui Simon) ถึงสถานการณ์วุ่นวายที่ไทย ที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด โดยมองย้อนกลับไปถึงรากเหง้าที่ปลูกฝังในตัว ในฐานะพลเมืองไทย และกระตุกให้คนไทยได้คิดถึงวัฒนธรรมไทยต่างๆ ภาวนาให้ประชาชนคุ้มครองและรับฟัง ให้ประเทศชาติยังคงแบบอย่าง ความสง่างามและมีเกียรติเรื่องนี้

โดนตอกกลับแรงๆ แบบเชือดนิ่มๆ จาก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล “เคารพในความคิดเห็นของคุณปุ๋ยครับ ได้อ่านที่คุณปุ๋ยให้ความเห็น เรื่องสถานการณ์เมืองไทยในขณะนี้แล้ว อยากชวนคุณปุ๋ย มาอยู่เมืองไทยยาวๆ สักพักอาจจะเข้าใจ สักพักอาจจะเข้าใจมิติต่างๆ มากขึ้น เพราะเมืองไทยต่างจากอเมริกามากๆ ครับ ที่สำคัญเมืองไทยไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์” (คลิกดู)

ยังไงๆ แฟนนางงามตั้งข้อสังเกตเลยว่า น่าจะเป็นสงครามสองเวทีนางงาม รู้ๆ กันอยู่ว่า เวทีมิสยูนิเวิร์ส กับมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International ที่ณวัฒน์ทำอยู่ ต่างแข่งขันกันอย่างสูง มานานหลายปีแล้ว

2021 ปีนี้วงการนางงามจะร้อนฉ่าแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไปนะจ๊ะ.

นักเขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Theerapong.C

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2001651
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2001651