“ร็อค ขวัญลดา” มิสทิฟฟานี่ 2020 แจ้ง ปอท. หลังโดนแฮกเฟซบุ๊ก เอาไปหลอกขายกระเป๋าแบนด์เนม


ให้คะแนน


แชร์

“ร็อค ขวัญลดา” มิสทิฟฟานี่ 2020 แจ้ง ปอท. หลังโดนแฮกเฟซบุ๊ก เอาไปหลอกขายกระเป๋าแบนด์เนม

         วันนี้ (4 ม.ค.64) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ บก.ปอท. “ร็อค ขวัญลดา” มิสทิฟฟานี่ 2020 อายุ 23 ปี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ณัฐ จินดาโชติอมร รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปอท. แจ้งความ กรณีโดนคนร้ายแฮกเฟซบุ๊กชื่อ Rock Kwanlada ไปเมื่อคืนส่งท้ายปี 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดนเจ้าตัวถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเอาไปหลอกขายสินค้าแบรนด์เนม ทำให้มีผู้หลงเชื่อซื้อสินค้าไปหลายราย

ร็อค ขวัญลดา

ร็อค ขวัญลดา

        “ร็อค” เปิดเผยว่า….เช้าวันที่ 31 ธค. 63 ได้มีคนร้ายแอบอ้างเป็นผู้ใหญ่คนที่ตนรู้จัก ทักมาทางไลน์ส่วนตัวสอบถามว่ามีSMS ส่งเข้ามาหาตนหรือเปล่า ซึ่งตนได้ตอบกลับไปว่าไม่มี แต่คนร้ายย้ำกลับมาอีกว่ามีนะ พอตนเข้าไปเปิดดูอีกครั้งก็เจอจึงรีบแคปฯ ซึ่งเป็นรหัส OTP ส่งกลับไปให้เขาทันที ก่อนคนร้ายจะเอาไปเปลี่ยนพาสเวิร์ด อีเมล เบอร์โทร.

        ตอนนั้นตนไม่ทันคิดหรือเฉลียวใจว่าเป็นไลน์คนร้าย คิดว่าท่านอาจจะเปลี่ยนไลน์ใหม่ เพราะสังเกตดูรูปปก – รูปโปรไฟล์ ทุกอย่างก็เหมือนเดิม และเขาเร่งรัดมาด้วย เราจึงแคปฯ ส่งไปให้ เพราะคิดว่าเขาจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ

ร็อค ขวัญลดา

        หลังจากนั้นเฟซบุ๊กของตนที่มีคนติดตามจำนวนกว่าแสนคนก็เข้าไปไม่ได้อีกเลย นอกจากนั้นคนร้ายยังได้เอาเฟซบุ๊กที่แฮกไปได้ ไปหลอกลวงคนอื่นด้วยการเชิญเข้ากลุ่มออมเงิน ประกาศเชิญชวนให้โอนเงินมาร่วมออมเงินกับตนจะได้กำไร ได้ดอกเบี้ยสูงและโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม เชื่อว่ามีผู้หลงเชื่อเยอะ เบื้องต้นติดต่อแจ้งตนมาแล้ว 5 ราย มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท ซึ่งเฟซบุ๊กตนไม่สำคัญเลยเมื่อเทียบกับสิ่งที่คนร้ายเอาไปหลอกลวงคนอื่นต่อ ตนอยากให้ตำรวจ ปอท.ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

        หลักจากทราบว่าโดนแฮกตนได้ประกาศให้เพื่อนทราบผ่านทางไอจี.และเพจ ที่มีแอดมินหลายคนดูแลอยู่ แต่คนร้ายก็ยังพยายามเข้ามาลบข้อความเตือนเหล่านั้นอยู่อีก

        อยากฝากเตือนสติคนใช้งานโซเชียลต่างๆ ขอให้ตั้งสติตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มเอส. ที่เข้ามา บอกให้เรายืนยันตัวตนต่างๆ ขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจนละเอียดถี่ถ้วนชัดเจนให้ดีก่อน

        เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้พา “ร็อค ขวัญลดา” เข้าไปพบฝ่ายสืบสวนเพื่อตรวจหาร่องรอยคนร้าย และพบว่ามีการแจ้งความ สน.บางพลัดมาแล้ว จะได้ประสาน สน.ท้องที่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.

ร็อค ขวัญลดา

ร็อค ขวัญลดา

ร็อค ขวัญลดา

ร็อค ขวัญลดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/95652/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/95652/read