แน๊ต เกศริน ขอโทษ นพ.ทวีศิลป์ ไม่คิดลามปาม แต่อยากแสดงความคิดเห็น


ให้คะแนน


แชร์

ยกระดับบังคับใช้มาตรการป้องกันโรค ยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด และปราบปรามลงโทษผู้กระทำความผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค โดยเตือนว่าหากพบว่าผู้ป่วยไม่มีแอปพลิเคชันหมอชนะจะถือว่ามีความผิด

“พูดไปเรื่อยไม่คิด เคยดูชีวิตคนธรรมดาที่ทำไร่ทำนาไหม นี่เห็นมากับตา คนแก่บางคนเขายังใช้มือถือรุ่นที่ถ่ายรูปไม่ได้เลย เขาจะโหลดแอปฯได้ไง พูดให้มันอยู่ในพื้นฐานความเป็นจริงของการใช้ชีวิตมนุษย์หน่อย เพราะชาวบ้านบางคนไม่ได้อยู่กับลูกหลาน

บางคนตกงานเป็นภาระ ต้องหาซื้อโทรศัพท์ส่งไปให้ญาติอีก เงินจะประทังชีวิตให้หมดไปเดือนๆ ก็จะแย่อยู่แล้ว ซื้อโทรศัพท์แจกเลยดีไหม จะได้มีแอปฯ ใช้กันทุกคน”

แต่หลังจากที่คอมเมนต์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวไปได้ไม่นาน แน๊ต เกศริน ก็ได้มาโพสต์ข้อความขอโทษ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่า

“ก่อนอื่นหนูแน๊ต ต้องกราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ หนูไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้คำพูดที่ดูเหมือนจะลามปาม หรือใช้คำที่จะลบหลู่ดูถูกในการทำงานของใครแต่อย่างใดค่ะ

เพียงแต่อยากจะบอกว่า ความเป็นจริงมนุษย์ทุกคนที่เขาทำมาหากิน สิ่งที่แน๊ตเห็นเวลาไปทำงาน หรือแน๊ตไปปฏิบัติธรรม ชาวบ้านบางคนบางกลุ่ม หรือคนที่เขาทำนา เขาไม่ได้ใช้โทรศัพท์เหมือนคนในเมืองกันหรอกนะคะ

เขาแค่เอาไว้รับสายโทรเข้าโทรออกหาลูกหลานเท่านั้น และหลายอย่างคือช่วงที่มีการปล่อยให้กลับบ้านไปหาคนในครอบครัว บางคนอาจเอาเชื้อกลับไปด้วย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมา หรือถ้าคนกลุ่มนั้นติดเชื้อ เขาจะต้องมีความผิดอย่างนั้นหรือ

เจตนาหนูมีแค่นี้จริงๆ ค่ะ หากหนูใช้คำพูดที่รุนแรงไป ดูเหมือนก้าวร้าว กราบขอโทษคุณหมอทวีศิลป์ด้วยนะคะ #ที่กล้าบอกว่าคนกลุ่มนี้เพราะชีวิตว่างจากงานแน๊ตก็ปลีกวิเวกไปอยู่กับกลุ่มชาวบ้านคนในชุมชนมากกว่าที่จะอยู่กับคนในสังคมค่ะ… #รักและเคารพคุณหมอทวีศิลป์นะคะ #หนูโหลดแอปแล้วนะคะหนูเป็นเด็กดีค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2008989
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2008989