‘ซงจุงกิ’นำทีมปฏิวัติจักรวาล หนังไซ-ไฟ ‘Space Sweepers’


ให้คะแนน


แชร์

‘ซงจุงกิ’นำทีมปฏิวัติจักรวาลหนังไซ-ไฟ ‘Space Sweepers’ – เตรียมตัวนับถอยหลังเพื่อพบกับภาพยนตร์ไซ-ไฟอวกาศระดับบล็อก บัสเตอร์จากเกาหลี Space Sweepers (ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล) ที่จะพาคุณไปท่องอวกาศสุดมัน

นำแสดงโดยพระเอกสามีแห่งชาติ ซงจุงกิ ร่วมด้วย คิมแทรี, ชินซอนกยู และยูแฮจิน ผลงานกำกับฯ โดย โจซองฮี ที่เคยร่วมงานกับหนุ่มซงจุงกิมาแล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง A Werewolf Boy อำนวยการสร้างโดย Bidangil Pictures

Space Sweepers เล่าเรื่องราวของอนาคตในปี 2092 เมื่อโลกกำลังจะล่มสลายจนสิ่งมีชีวิตแทบจะไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เนื่องจากมลพิษ จำนวนประชากรที่มากเกินไป ภัยพิบัติต่างๆ ความแห้งแล้ง และความอดอยาก เพื่อคงความอยู่รอด มนุษยชาติจำเป็นที่จะต้องหาบ้านใหม่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการดำรงชีพให้ได้โดยเร็วที่สุด ในขณะเดียวกันประชากรที่มีฐานะร่ำรวย ผู้มีอำนาจ และชนชั้นสูงได้สร้างยานอวกาศสุดแสนไฮเทคเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย เรียกว่า Utopian Skies และเข้าควบคุมทรัพยากรทั้งหมด ในขณะที่ผู้คนที่เหลือต่างต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดอยู่บนโลกมนุษย์ที่กลายเป็นซากปรักหักพัง

Victory เป็นหนึ่งในยานอวกาศที่คอยเก็บกวาดขยะอวกาศไม่ว่าจะเป็นเศษยานร้าง ขยะดาวเทียม ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างยานเก็บขยะทั่วโลกที่ต่าง รุมทึ้งงานนี้เพื่อความอยู่รอด โดยในยาน Victory มีสมาชิกอย่าง เทโฮ (รับบทโดย ซงจุงกิ) นักบินยานอวกาศอัจฉริยะ ผู้แม้ว่าจะยากจน แต่ก็เต็มไปด้วยความสามารถ, กัปตันจาง (รับบทโดยคิมแทรี) อดีตสลัดอวกาศผู้ลึกลับ, ไทเกอร์พาร์ก (รับบทโดย ชินซอนกยู) วิศวะเครื่องกลระดับเทพ และ Bubs หุ่นยนต์ทหาร

วันหนึ่งหลังจากประสบความสำเร็จในการแย่งชิงกระสวยอวกาศที่พังแล้วในการเก็บกวาดขยะอวกาศครั้งล่าสุด พวกเขาได้เจอกับ โดโรธี หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์อานุภาพทำลายล้างสูงที่มาในรูปลักษณ์ของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์นี้เป็นที่ต้องการของคนในโลกใหม่ พวกเขาจึงเลือกที่จะเก็บเธอไว้เพื่อแลกกับค่าไถ่ราคางาม แม้จะต้องเอาชีวิตของตัวเองเข้าเสี่ยงก็ตาม

Space Sweepers เป็นภาพยนตร์ไซ-ไฟทริลเลอร์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมากด้วยการนำเสนอเรื่องราวในห้วงอวกาศที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการภาพยนตร์เกาหลี ทั้งยังเป็นการรวมตัวของนักแสดงแถวหน้าของวงการไม่ว่าจะเป็น ซงจุงกิ (The Battleship Island, Descendants of the Sun), คิมแทรี (Mr. Sunshine, The Handmaiden), ชินซอนกยู (Kingdom 1-2, Extreme Job), ยูแฮจิน (Confidential Assignment)

ตามกำหนดเดิมหนังวางแพลนเข้าฉายในช่วงกลางปี 2020 แต่สุดท้ายต้องประกาศเลื่อนเหตุเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกำหนดการใหม่คือวันที่ 23 กันยายน คาดว่าจะได้ฉายในช่วงเทศกาลชูซ็อก หรือวันขอบคุณพระเจ้าของเกาหลี ซึ่งปีที่แล้วอยู่ในช่วงวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม แต่สุดท้ายก็โดนเลื่อนออกมาอีก เพราะสถานการณ์ โควิดยังไม่น่าไว้วางใจ ส่วนการจัดแถลงข่าวเปิดตัวหนังที่มีขึ้นเมื่อกลางเดือนสิงหาคม ก็ต้องปรับเปลี่ยนมาจัดแบบออนไลน์ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของทางรัฐบาลที่เข้มงวดในเรื่องของการเว้นระยะห่างทางสังคม

เมื่อวันแถลงข่าว โจซองฮี ผู้กำกับฯ และนักแสดงทั้ง 4 ซงจุงกิ, คิมแทรี, ชินซอนกยู และ ยูแฮจิน ได้ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้

โจซองฮีเล่าถึงจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ว่า “ประมาณ 10 ปีที่แล้วได้ ตอนนั้นผมกำลังนั่งกินอะไรอยู่กับเพื่อน แล้วก็พูดคุยเรื่องโน่นนี่กันไป และผมก็ ได้ยินเรื่องของขยะอวกาศ เศษซาก จากปฏิบัติการบนอวกาศ ทั้งหลาย ซึ่งกำลังกระจายอย่างรวดเร็วและอันตราย ผมเริ่มต้นหนังเรื่องนี้ด้วยคอนเซ็ปต์ของคนที่ทำงานเก็บขยะอวกาศ”

“สำหรับคาแร็กเตอร์ในเรื่องอาจเป็นที่คุ้นเคย พวกเขาไม่ได้ดูแตกต่างจากพวกเราใน ตอนนี้ พวกเขายังกังวลกับเรื่องหนี้สิน จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายบิล พวกเขายังกินข้าว กิน ซุปเต้าเจี้ยวเกาหลี พวกเขาไม่ใช่ฮีโร่ฮอลลีวู้ดที่เปลี่ยนชุดแล้วมีพลัง พวกเขาเป็นแค่คนเกาหลีธรรมดาในยานที่ท่องไปทั่วอวกาศ”

ด้านพระเอกฮอตซงจุงกิบอกว่า “ในตอนที่เราถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง A Werewolf Boy เมื่อ 9 ปีที่แล้วด้วยกัน ผมก็ได้ยินแล้วว่าโจซองฮีเตรียมทำหนังไซ-ไฟอวกาศ ผมคิดว่าคอนเซ็ปต์เรื่องขยะอวกาศมันยังเป็นเรื่องที่ใหม่ และผมก็สนใจกับการทำหนังแนวนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกของเกาหลีอีกด้วย”

สำหรับคิมแทรีสาวสวยยืนหนึ่งในเรื่องนี้เผยว่า “ฉันเองชอบตรงที่กัปตันของยานเป็นผู้หญิง แล้วบุคลิกของเธอก็ดูธรรมดา แต่เธอมีความอบอุ่นอยู่ข้างใน ตัวฉันเองมีความคาดหวังอย่างมากกับหนังแนวไซ-ไฟอวกาศเรื่องแรกของเกาหลี ฉันไม่ได้เตรียมตัวสำหรับบทนี้มากไปกว่าสิ่งที่ผู้กำกับฯ มีอยู่ในหัว ฉันคิดว่าถึงแม้กัปตันจางจะมีคาแร็กเตอร์ที่เจ๋งแค่ไหน เราก็จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการทำให้เธอดูเพอร์เฟ็กต์เกินไป ฉันต้องการให้เธอดูเหมือนกับมนุษย์ทั่วไป ดังนั้นฉันเลยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักแสดงรุ่นพี่หลาย ท่านค่ะ”

สำหรับชินซอนกยูบอกให้ฟังว่า “ผู้กำกับฯ ต้องการบางอย่างที่แตกต่างออกไปจากที่ผมพยายามทำก่อนหน้า เขาแนะนำผมเรื่องทรงผม และใช้เวลา 15 ชั่วโมงในการจัดการกับมัน ผมคิดว่าผมควรตัดมันออกนะถ้ามันไม่เหมาะ แต่มันกลับดีกว่าที่ผมคาดเอาไว้”

ด้านยูแฮจินที่แสดงเป็นหุ่นยนต์ ซึ่งเรื่องนี้เป็นครั้งแรกของภาพยนตร์เกาหลีที่นำเอาเทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหวหรือ โมชั่น แคปเจอร์ มาใช้ในการแสดงเป็นหุ่นยนต์ เจ้าตัวบอกว่า “ผมคิดว่ามันจะรู้สึกไม่เหมือนจริงในขณะที่คนอื่นกำลังเล่นฉากแอ๊กชั่นกันอยู่ ดังนั้นผมก็เลยขอใช้เทคโนโลยีการจับภาพเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน ผมต้องการจะทำให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ดูเหมือนมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ มันเป็นประสบการณ์ใหม่ ซึ่งผมอยากจะทำมัน เรียกว่าเป็นโอกาสที่ดีครับ”

หลังจากเลื่อนมาแล้ว 2 รอบ ตอนนี้ Space Sweepers (ชนชั้นขยะปฏิวัติจักรวาล) มาให้ชมกันแน่นอน 5 กุมภาพันธ์ 2564 ทางเน็ตฟลิกซ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5698916
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5698916