แพรวา-พีพี-บิวกิ้น จากคนละสไตล์ สู่ส่วนผสมที่ลงตัว


ให้คะแนน


แชร์

แพรวา “ไม่หรอก เพียงแค่แบบว่ายังไม่รู้ว่าท่านี้ใช้ร่างกายส่วนไหนบ้าง มันเป็นปกติ แต่ถือว่าน้องทำได้ดีค่ะ หนูว่าท่าเต้นที่ออกมา มันดูดีค่ะ มันเป็นคนละสไตล์

คือโดยปกติอยู่แล้ว ท่าเต้นทุกท่ามันเป็นท่าเหมือนกัน แต่ถ้าสมมติเต้นกัน 4 คน มันก็จะเป็น 4 สไตล์ เหมือนแต่ละคนก็ใส่คาแรกเตอร์ของตัวเองลงไปในท่าเต้น”

บิวกิ้น “ผมว่าจริงๆ น่าจะไม่ต้องปรับอะไร เพราะจริงๆ แต่ละคนก็มีสไตล์ มีแนวของตัวเอง ผมว่าแต่ละคนก็จะมีแต่ละสี พอมารวมกันก็จะเป็นสีใหม่อยู่แล้ว คิดว่ามันก็น่าสนใจในแบบของมันอยู่แล้ว”

พีพี “อาจจะเป็นแค่ตอนเหมือนพออยู่ด้วยกัน 4 คนมันก็เป็นการที่เรา 4 คนช่วยกันบิวด์เอเนอร์จี้ขึ้นมา มันเหมือนทีมเวิร์กครับ เหมือนตัว MV มันเป็นการถ่ายของ one-shot มันก็จะถ่ายทำยากนิดนึง

โดยการที่ว่ามันจะเป็น Long Take พอสมมติเราผิดจุดหนึ่ง เราก็ต้องไปเริ่มใหม่ เหมือนกับ 4 คนเนี่ย ก็ต้องช่วยกันเริ่มใหม่ เพราะฉะนั้นพวกเราทั้ง 4 คนตั้งใจกันมากๆ ครับ”

แพรวา ดีใจที่ได้ทำงานกับเด็กเก่ง พีพี-บิวกิ้น

แพรวา “จริงๆ อันนี้ถือว่าทำงานร่วมกันเต็มตัวครั้งแรกค่ะ ก็จริงๆ แล้วสำหรับหนูกับ บิวกิ้น เคยร่วมงานกันแล้ว แต่ไม่ใช่ในพาร์ทร้อง แต่เป็นพาร์ทพิธีกร และตอนนั้นก็รู้สึกว่าเราทั้งคู่ในพาร์ทพิธีกรยังใหม่ แต่พอมาในงานเพลง หนูรู้สึกว่านับถือในน้องเขา

เพราะน้องเขาค่อนข้างเจนในเวทีกว่าหนู และก็มีสกิลเยอะกว่าหนู ค่อนข้างศึกษาจากน้องโดยการส่งน้องเข้าไปในห้องอัดก่อน ให้น้องลองก่อน แล้วเราค่อยลองตาม ให้น้องเป็นหน่วยกล้าตาย รู้สึกว่าน้องเติบโตขึ้นมากค่ะในเส้นทางนี้

อะไรที่เขามีประสบการณ์มากกว่า เราก็ไปเรียนรู้จากเขา อะไรที่เขายังไม่รู้ อย่างท่าเต้นเราก็ให้เขาเรียนรู้จากเรา แต่กับ พีพี นี่เป็นครั้งแรกที่เคยร่วมงานกัน ก็รู้สึกว่า เฮ้ย จริงๆ แล้วน้องเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก เพราะปกติถ้าเจอกันที่ค่าย เราก็จะเล่นกันแบบเด็กทั่วไป ไม่ได้มีสาระอะไรมากมาย

แต่พอมาทำงานเรารู้สึกว่าน้องพึ่งพาได้ในการทำงาน มันไม่เหมือนแบบเราต้องแบบสู้ๆ แบกน้องอะไรงี้ แต่กลายเป็นว่าเราก็ไปด้วยกันทั้งทีม น้องก็ช่วยซัพพอร์ตเรา เราก็ซัพพอร์ตน้อง ก็ซัพพอร์ตไปกันมาอย่างนี้ รู้สึกว่าดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้อง 2 คนนี้ เป็นเด็กที่เก่ง”

บิวกิ้น “จริงๆ สำหรับผมกับ พีพี ก็ค่อนข้างเหมือน ทำงานด้วยกันมาค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ทั้งเรื่องของการแสดง หรือว่าเรื่องของพาร์ทเพลง จะค่อนข้างรู้แนวกัน รู้ท่ารู้ทางกัน ส่วนพี่แพรวา ผมว่าอย่างที่บอก เราเคยทำงานด้วยกันมาในพาร์ทของการทำพิธีกร หรือว่าอาจจะเคยร้องเพลงบนคอนเสิร์ตมาบ้างเล็กๆ น้อยๆ แบบเฉียดๆ กันบ้าง

แต่ว่าอันนี้เป็นการทำงานด้วยกันแบบเต็มตัวครั้งแรก ก็รู้สึกว่าเขาก็ช่วยเราเยอะ ด้วยในความที่เรายังใหม่มากสำหรับการทำเพลงที่มีสไตล์นี้ เป็นสไตล์ที่มีจังหวะ และก็เพลงเต้น จริงๆ ก่อนหน้านี้ผมไม่ถนัดเลย และก็ไม่มีโอกาสได้ทำ และพอมีโอกาสได้ทำก็รู้สึกสนุกไปกับมัน

แล้วเหมือนกับพี่แพรวาเขาก็จะคอยสอนอยู่ทั้งในเรื่องของการบิวด์เอเนอร์จี้ความสนุก หรือว่าเรื่องของการเต้น ว่ามันต้องอย่างงี้นะๆ รู้สึกว่าเราก็ช่วยๆ กัน รู้สึกว่าพี่เขาน่ารัก น่ารักแบบนี้ครับ”

สุดปลื้ม เป๊ก ผลิตโชค น่ารัก ช่วยซัพพอร์ตเป็นอย่างดี

พีพี “บิวกิ้นพูดถึงพี่แพรวาไปแล้ว งั้นเราพูดถึง พี่เป๊ก บ้าง คือจริงๆ เราก็จะเห็นพี่เป๊กตาม MV ตามสื่อต่างๆ ตามเวที ตามรายการอะไรแบบนี้ เราก็มองในมุมมองของคนดู พอเรามารู้จักเขาจริงๆ เรารู้สึกว่าที่จริงเขามีหลากหลายมุมมากที่ไม่ได้เหมือนกับสิ่งที่เราเห็นทั้งหมด

คือเขามีความน่ารัก เขามีความเป็นกันเอง และเหมือนเขาพยายามช่วยเหลือน้องๆ ซึ่งก็ทำให้เรารู้สึกว่าประทับใจในตัวพี่เป๊กมาก และเขามีความเป็น Professional สูงมาก ทำให้เราอยากจะพัฒนาตัวเอง”

บิวกิ้น “พี่เป๊ก ผลิตโชค ตัวจริงผมว่าเขาเป็นคนน่ารักมากเลยนะครับ กับน้องๆ เขาไม่ได้ถือตัว เหมือนเขาเป็นกันเอง และก็เหมือนช่วยกันซัพพอร์ต

บางทีเราเอเนอร์จี้ตก เขาก็มาบอกว่าสู้ๆ บางทีแบบเขาง่วงๆ เราก็ไปเล่นกับเขาเหมือนกัน ถามว่าเกร็งมั้ย ช่วงแรกๆ อาจจะมีบ้างครับ”

แพรวา “ใช่ แบบวันแรกที่เจอกัน ก็จะเกร็งหน่อย พอผ่านช่วงกลางวันไปได้ก็จะดีขึ้น”

บิวกิ้น “ผมว่าสักประมาณชั่วโมงหนึ่ง ชั่วโมงที่สองก็สนุกแล้วครับ”

พีพี “กับพี่แพรวาเราไม่เคยทำงานด้วยกันมา นี่เป็นครั้งแรกเลย เคยมีเต้นในรักติดไซเรนรอบนั้น แต่ก็ไม่ได้เต้นด้วยกัน เต้นกันแบบเฉียดๆ ที่จริงรู้สึกดีใจที่ได้มาทำงานกับพี่แพรวาเพราะเราก็รู้จักกันอยู่แล้ว สนิทกันอยู่แล้ว

เพราะเราเป็นพี่น้องกันที่นาดาว พอได้มาทำงานด้วยกันก็รู้สึกว่ามันสนุกยิ่งขึ้น มันทำให้เห็นว่าพี่เขาตั้งใจขนาดไหน เราช่วยเหลืออะไรกันบ้าง มีอะไรเราก็ช่วยกัน”

แพรวา สุดช็อกเพิ่งรู้อายุ พี่เป๊ก 

บิวกิ้น “จริงๆ ผมกับพีพีอายุเท่ากัน พี่แพรวาอายุ 25 ห่างกัน 4 ปี”

บิวกิ้น “พอเจอตัวจริงพี่เป๊ก เขาดูเข้ากับพวกเรามาก ด้วยความที่เรา 3 เขา 1 หมายถึงว่าเขามาถึงเขาก็กลืนกับเรา ยังมีมุมที่เขามีความสนุก มีความเฮฮา ไม่รู้สึกว่าเขาถือตัวเลยนะ เขาเล่นแล้วเขาก็เหมือนเฟรนลี่กับเรามาก”

แพรวา “เขาเหมือนเพื่อนเลย พอหนูรู้อายุเขาแล้วหนูช็อก แบบตกใจว่าเขาอายุขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะว่าหนูคิดว่าเขาอายุ 29-30 อะไรแบบนี้เองค่ะ คือเป็นวัยที่เราเหมือนยังเจนเดียวกันอยู่เลย

เพราะตอนที่เราคุยกัน เขายังบอกพวกหนูเลยว่าเขาอายุ 14 หนูก็ อ้าว น้องเป๊กอะไรแบบนี้ เขาก็เล่นกับพวกหนูเหมือนเพื่อน (หัวเราะ)”

บิวกิ้น ดีใจที่ได้ทำงานกับ พีพี
ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ด้วยกันตลอด

แพรวา “การที่นาดาวเลือกพวกเรามาทำโปรเจกต์นี้ จริงๆ หนูดีใจนะคะ เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ในการร่วมงานกับนักร้องที่มีความสามารถอย่างพี่เป๊ก น้องบิวกิ้น และน้องพีพี หนูว่าอย่างที่บิวกิ้นบอก เราเป็นสีคนละสี แต่พอมารวมกันมันเป็นสีที่แปลกใหม่ และก็น่าสนใจ

กลายเป็นว่าเคมีมันน่าติดตาม ตอนแรกหนูก็ยังคิดภาพไม่ออกว่าจะไปอยู่กับ บิวกิ้น พีพี ยังไง และมีพี่เป๊กอีกจะอยู่กันยังไง ก็ยังงงอยู่ว่าจะยังไงดี แต่พอมาอยู่แล้วมันดี มันน่ารักค่ะ”

พีพี “มันดีเลย”

แพรวา “ใช่ มันดีเลย”

พีพี “มันก็เลยเป็นมันดีเลยครับ”

บิวกิ้น “ผมดีใจครับ ผมรู้สึกว่าในพาร์ทการทำงานของผม ไม่ใช่แค่เรื่องของเพลง แต่หมายถึงเรื่องของการทำงานแสดง การเป็นพิธีกร ผมรู้สึกว่าผมยังใหม่มาก จริงๆ การที่ได้ทำอะไรใหม่ๆ ผมรู้สึกว่ามันสนุก และมันก็ท้าทาย

และยิ่งเราได้มาทำงานกับพี่เป๊กที่เหมือนกับว่าเขาค่อนข้างว่าเขาเป็นรุ่นใหญ่ เรารู้สึกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ดีของเรา และสำหรับผมงานชิ้นนี้มันใหม่ในหลายๆ ด้านมาก ในเรื่องของคนทำงานด้วย แนวเพลงที่เราทำ และก็ดีใจที่ได้ทำงานกับพีพี เหมือนกับว่าเราอยู่ด้วยกันมาตลอด และก็ยังได้ทำอยู่ด้วยกัน”

พีพี “ก็เหมือนกับที่บิวกิ้นพูดครับ ที่จริงก็รู้สึกดีใจที่เขาให้เรามาเป็นตัวแทนของ นาดาวมิวสิก กับโปรเจกต์นี้ที่ทำร่วมกับพี่เป๊ก ก็ดีใจครับ ที่จริงมันกดดันนิดนึงตรงที่ว่ามันไม่ใช่แนวเพลงที่เราถนัดกัน

และยิ่งด้วยระยะเวลาที่มันน้อยมากๆ แล้วต้องมาทำ ก็รู้สึกกดดันเหมือนกัน แต่ก็ถือว่าเป็นการพัฒนาตัวเองด้วยอย่างหนึ่ง และก็ได้ทำงานกับบิวกิ้นอีกรอบ และพี่เป๊ก พี่แพรวาก็เป็นครั้งแรก ก็ตื่นเต้นครับ”

แพรวา รับบทใหม่ เป็นเจ๊ดันให้ พีพี-บิวกิ้น

แพรวา “คือหลังจากที่ถ่าย MV เสร็จ พวกเรายังไม่ได้เห็นนะคะ หนูก็รอลุ้น วันปล่อย MV ไปพร้อมๆ กับทุกคนค่ะ ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน(หัวเราะ)”

บิวกิ้น “เหมือนซีรีส์ฉายไปก็ไม่เคยได้ดูครับ ก็ไปดูเอาวันจริง”

แพรวา “แต่หนูคิดว่ามันต้องออกมาดีค่ะ เพราะว่าวันนั้นพวกเราถ่ายกันแบบ หื้ม”

บิวกิ้น “เกือบน็อกวันครับ (หัวเราะ)”

พีพี “มาตี 5 กลับตอนตี 4 ครับ(ยิ้ม)”

บิวกิ้น “พวกเราทุ่มเทกับงานชิ้นนี้สุดๆ ครับ เต็มร้อยเลย”

แพรวา “ใช่ค่ะ ทั้งร้องทั้งเต้น ตอนถ่าย MV ก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่หนูนับถือน้อง 2 คนนี้มาก พีพี บิวกิ้น คือ อย่างที่น้องบอก น้องมาตั้งแต่ตี 5 น้องกลับบ้านตี 4 คือหนูเสร็จก่อน หนูรู้สึกว่าน้องสู้ๆ นะ แบบส่งพลังที่เหลือให้น้อง

แล้วบอกว่าพี่ขอกลับบ้านไปนอนก่อน เพราะว่าร่างกายพี่ก็อายุ 25 แล้ว พี่ว่าพี่จะไม่ไหว (หัวเราะ) พี่จะไม่ไหวละนะ ถึงพี่จะมาหลังน้อง ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่พี่ก็ขอกลับก่อน เพราะพี่ไม่ไหวจริงๆ

คือหนูก็คิดว่า ยิ่งน้องเจองานยากเท่าไหร่ น้องก็จะเติบโตเร็วขึ้นเท่านั้น เหมือนตอนที่เราเจอ และหนูก็รู้สึกว่าเราพอแล้วแหละ เราก็เจองานยากมาเยอะแล้ว ขอพักก่อน ก็เลยบอกว่าน้องสู้ๆ”

บิวกิ้น “(หันไปขอบคุณแพรวา) ขอบคุณครับ(ยิ้ม)”

แพรวา “จริง ก็หลังจากนี้น้องทั้ง 2 คนก็เก่งขึ้นเยอะมาก”

ขอบคุณแฟนๆ ที่ซัพพอร์ต

บิวกิ้น “จริงๆ อย่างที่บอก มันเป็นสิ่งใหม่สำหรับผม และค่อนข้างท้าทายความสามารถอันน้อยนิดของผม และก็รู้สึกว่าเราก็เต็มที่กับมัน คือทั้งที่ทีมนักร้องคนอื่นๆ ทั้งพีพี พี่แพรวา พี่เป๊ก และก็หมายถึงทีมแต่งเพลงด้วย พี่โฟร์ พี่ปู๋ ทั้งทีมทำ MV ด้วย พี่ๆ โปรดิวเซอร์ด้วย พี่ย้ง พี่เบล หรือว่าพี่ต้นที่มากำกับ MV นี้

ผมว่าทุกคนเต็มที่กับเพลงนี้ทุกๆ รายละเอียด ก็รู้สึกว่าสนุก และก็รู้สึกขอบคุณมากกว่าที่เหมือนกับให้โอกาสเราได้มาทำงานแบบนี้ครับ”

พีพี “ฝากติดตาม MV “มันดีเลย” นะครับ พวกเราทั้ง 4 คนรวมพี่เป๊กด้วยก็ตั้งใจกับ MV ตัวนี้มากๆ ก็ฝากทุกคนติดตามด้วยนะครับ”

แพรวา “จริงๆ แล้วที่อยู่นาดาวมิวสิกก็อยากจะเป็นนักร้องค่ะ ตอนนี้งานแสดงก็ยังรับอยู่ แต่ว่าอยากจะโฟกัสทางด้านงานเพลงมากขึ้น เพราะว่างานเพลงเป็นเหมือนความฝันของเรา

ตอนนี้ก็เลยพยายามจะทำเพลงออกมาเยอะๆ และก็ปล่อยออกมา งานแสดงก็ยังไม่ทิ้งค่ะ ก็ยังแสดงอยู่ ก็ติดต่อมาได้ค่ะ แต่ปีนี้คิวค่อนข้างแน่นนิดนึง”

พีพี “ฝากติตามผลงานปีนี้ของพีพีกับบิวกิ้น ก็จะมี “แปลรักฉันด้วยใจเธอครับ พาร์ท 2” และก็มี “เต๋ โอ้เอ๋ว Fan meeting” ครับที่จะมีขึ้น สามารถติดตามได้ที่โซเชียลมีเดียของนาดาวครับ”.

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Sathit Chuephanngam

ช่างภาพ : ชุติมน เมืองสุวรรณ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2015553
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2015553