ต้นหอม รับคำติภาพหมู่บนเรือไม่ป้องกันโควิด ยันทั้งทริปใส่หน้ากากตลอด


ให้คะแนน


แชร์
ต้นหอม ศกุนตลา ขอบคุณภาพจากไอจี @djtonhorm ต้นหอม ศกุนตลา ขอบคุณภาพจากไอจี @djtonhorm

ข่าวแนะนำ

หนุ่ม กรรชัย ขอบคุณภาพจากไอจี @kanchai หนุ่ม กรรชัย ขอบคุณภาพจากไอจี @kanchai

ล่าสุดในรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ทางช่อง 3 โดยมี หนุ่ม กรรชัย และ หมวย อริสรา เป็นผู้ดำเนินรายการ มีการต่อสายถึงดีเจต้นหอมเพื่อพูดคุยถึงเรื่องนี้ ซึ่งดีเจต้นหอมชี้แจงว่า “วัตถุประสงค์การไปทริปนี้ก็คือหอม แข และปกป้อง มีงาน และเราก็ไปทำงาน ด้วยความที่มีเด็กด้วย เราก็รู้สึกว่าเฮ้ย งั้นทริปนี้เป็นทริปครอบครัวเลยแล้วกัน แล้วเราเป็นครอบครัวที่สนิทกับพี่ลูกเกด ก็เลยเป็นทริปครอบครัวเรา ครอบครัวพี่ลูกเกด

ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยว มาตรการความปลอดภัยคือใส่หน้ากากตลอด มีวันนั้นที่อยู่บนเรือ ยอมรับเลยว่าเป็นความเลินเล่อของตัวเอง ยอมรับความผิด น้อมรับคำติติงจากประชาชนเลย ไม่มีข้อโต้แย้งเลย อันนี้เราหละหลวมจริงๆ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แต่ก็อยากให้ทุกคนในทริปนั้นสบายใจได้ นอกเหนือจากนั้น เรามีการป้องกันจริงๆ ทริปนี้คุณมะตูมตามมาเมื่อวันที่ 3 ม.ค. เราเจอเขาวันสุดท้าย วันที่ 3 ม.ค. แต่ไทม์ไลน์การติดโควิดของมะตูมคือวันที่ 9 ม.ค. ฉะนั้นพอมีการใช้ภาพนี้มาบอกว่าเป็นทริปวันเกิดคุณมะตูม เลยก่อให้เกิดความกระทบกับบุคคลในภาพค่อนข้างเยอะ ตรงนี้ก็เลยอยากชี้แจงเท่านั้นเองค่ะ”

หนุ่ม กรรชัย พูดว่าอยากให้แยกเป็น 2 ประเด็น คือเรื่องการลงภาพแล้วบอกว่าเป็นภาพของวันเกิดมะตูม ซึ่งไม่ใช่ ต้นหอมบอกว่า “ใช่ แล้วบอกว่าดาราไปเยอะแยะ อันนี้ดารากังวลทั้งวงการแล้ว ขอบอกเลยว่าไม่ใช่”

หนุ่มพูดต่อว่าแต่เรื่องการไม่ใส่หน้ากาก ไม่เว้นระยะห่าง อันนี้ยอมรับใช่ไหม ต้นหอมตอบ “ยอมรับว่าเป็นความหละหลวมของตัวเองจริงๆ ค่ะ ยอมรับผิดจริงๆ เราอาจจะมองว่าเป็นทริปครอบครัวของเรา แต่มะตูมเป็นคนนอกที่เข้ามาเหมือนกัน เราก็ควรจะระวังมากกว่านี้ในเรื่อง Social Distancing อันนี้ยอมรับ ติติงได้ไม่เป็นไร”

หนุ่มพูดว่า มีบางข้อความที่สังคมไม่สบายใจ กับข้อความที่ต้นหอมใช้คำหยาบ ต้นหอมตอบ “มันเป็นข้อความที่ค่อนข้างรุนแรง คือหอมไม่ได้ดื้อแพ่งตะแบงว่ามาด่าฉันทำไม เรื่อง Social Distancing เรื่องไม่ใส่หน้ากาก อันนี้หอมยอมรับ อะไรผิดหอมยอมรับผิดจริงๆ แต่การที่หอมจะด่าใครสักคน แสดงว่ามันต้องมีเหตุผลของคนนั้นที่สมควรได้รับ”

หนุ่มถามต่อว่า คุณมีคู่กรณีของคุณเอาภาพนี้ไปลงแล้วตั้งป้อมเล่นงานคุณใช่ไหม ต้นหอมตอบ “เอาอย่างนี้ดีกว่า หอมจะเป็นคนยังไง มันอยู่ที่ออกจากปากใคร ถ้าปากคนที่เกลียดหอม ยังไงหอมไม่มีวันดีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องนั้นหอมไม่อยากแตะ

แต่เอาเป็นว่าเรื่อง Social Distancing เรื่องการไม่ใส่หน้ากาก หอมผิดค่ะ หอมสัญญาว่านับจากนี้หอมจะรับผิดชอบสังคมมากกว่านี้ หอมจะให้ความสำคัญมากกว่านี้ ต่อไปการ์ดไม่ตก และเพื่อความสบายใจของเพื่อนที่ร่วมงาน หรือคนที่มีภาพถ่ายในรูป ตอนนี้ทุกคนทยอยตรวจและรอผลโควิด และบางส่วนที่ตรวจไปแล้วผลเป็นลบทั้งหมด ไม่มีใครติดโควิดค่ะ”

หนุ่มถามอีกว่าไม่เกี่ยวกับนักข่าวชื่อ ต. ใช่มั้ย ต้นหอมหัวเราะก่อนตอบ “ไม่อยากพูดถึง ไม่เป็นไรค่ะ หอมไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนมารักหอม 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว มันต้องมีคนเกลียดหอม มันเป็นวินาทีทองคนที่เกลียดหอมจะขึ้นมาทำลายหอม ไม่เป็นไร อยากทำลายขุดมันขึ้นมา หอมมีหน้าที่แก้ต่าง เรื่องไม่ใส่หน้ากาก ไม่รักษาระยะห่าง ขอโทษสังคม ต่อไปนี้ไม่ทำอีกแล้ว หอมจะระวังมากยิ่งขึ้น”

หนุ่มพูดอีกว่า เข้าใจที่ตนบอกใช่มั้ยเรื่องการชี้นำสังคม ต้นหอมบอก “เข้าใจๆ พี่หนุ่มไม่ได้ฉะเดือด” จากนั้น หมวย อริสรา พูดเสริมว่า “พี่หนุ่มกังวลใจมากเลยค่ะคุณต้นหอม กลัวว่าคุณต้นหอมจะเข้าใจพี่หนุ่มผิด”

หนุ่มพูดต่อ “คืออย่างนี้ เมื่อกี้คุยกับคุณหมวย จริงๆ ก็อยากเตือนหลายๆ คน ไม่ใช่แค่ต้นหอมนะ พูดอย่าหาว่าผมกระแดะนะ บางทีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง เวลาไปต่างจังหวัด หรือไปนอกสถานที่ ไปถ่ายรูปร่วมกันแล้วออกมา มันเหมือนเราเป็นคนของสังคม แล้วพอชี้นำสังคม เขาว่ากลับมา อาจจะต้องมีการน้อมรับด้วย มันอยู่ในช่วงการรณรงค์”

ต้นหอมบอกว่าเข้าใจ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “แล้วก็อยากฝากบอกแฟนๆ เวลาขอดาราถ่ายรูป บางทีเราก็อึดอัดใจเหมือนกัน ถ้าวันนี้ดาราจะพูดว่าเว้นระยะห่าง หรือใส่หน้ากาก อยากให้เข้าใจกันนะคะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2017864
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2017864