“บอย อนุวัฒน์” ดีใจภรรยายอมเล่นเอ็มวี เรื่องลูกแล้วแต่ “เจี๊ยบ” สะดวกแบบไหน


ให้คะแนน


แชร์

“หายากครับที่แต่งเพลงฮิตได้ติดๆกันขนาดนี้ ติ๊กแต่งเพลงให้ผมเยอะมากครับ มีเพลง ที่ร้องกับน้องแก้ม อันนั้นร่วมแต่ง เพลงละครของพี่บอย-ถกลเกียรติ ไปให้ถึงดวงดาว ก็เป็นฝีมือติ๊กก็ 8-9 เพลงแล้วครับ ช่วยกันส่งมาถึงตอนนี้ เพลงของตัวเค้าเองไม่ใช่แนวนี้เลยเป็นสไตล์แนวๆด้วยซ้ำ พอเขียนให้เรา เค้ามีร่างทรงของเรา ไปนั่งอยู่กับเค้า ไปฟังเพลงของเพลย์กราวด์อีกแบบนึงเลย”

พอได้อ่านรู้สึกยังไงกับเพลงที่ติ๊กแต่งให้บ้าง

“ฟังเพลงครั้งแรกปุ๊บ รู้สึกว่ามันโดนใจไปหมดทั้งทำนอง ตั้งแต่คำแรกของเพลง ทำนอง วิธีเล่า ทุกท่อนเลยครับ ทุกคำอยู่ในตำแหน่งที่เราคิดไว้ควรอยู่ตรงนี้ ไม่อยากสลับ ทุกคำมันลงตัวมาก”

เห็นว่ายากกว่าจีบเจี๊ยบเป็นแฟน คือการจีบนางเอกเอ็มวีนี่แหละ

“(หัวเราะ) ใช่ๆ ชวนมาตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้วเค้าไม่ยอม”

เราให้ค่าตัวน้อยรึเปล่า

“ให้ค่าตัวเป็นข้าวแกงมั้งครับเลยไม่ยอมมาเล่นแต่ครั้งนี้บอกว่าค่าตัวให้ทุกบาททุกสตางค์ที่หามาได้ (หัวเราะ)”

เห็นบอกว่าตอนแรกเพลงมาบอยนึกถึงเจี๊ยบคนแรก

“จริงๆ ต้องเล่าแบบนี้ เค้าเคยเล่นเอ็มวีให้คนอื่นมาบ้าง 10 ปีแล้ว แล้วไม่เล่นให้ใครอีกเลย ก่อนหน้าเคยชวนมาเล่นให้ผมบ้าง เค้าบอกว่าไม่เอาเขิน ตั้งแต่สมัยคบกันเป็นแฟน เขิน ไม่เอา ทำตัวไม่ถูก กลัวคนหาว่าอย่างโน้นอย่างนี้ อาจจะเป็นเพราะเพิ่งคบกันใหม่ๆ ด้วย เป็นแฟนกันแต่มาวันนี้เหมือนเป็นครอบครัว เป็นอุตสาหกรรมครอบครัวไปแล้ว เจี๊ยบอาจจะรู้สึกผ่อนคลายขึ้นที่จะทำอะไร พอรู้ว่าได้ทำซิงเกิลใหม่นึกถึงเค้าก่อน”

เป็นเพราะความแรงของตัวละครเนตรเสลาหรือเปล่า ส่งต่อมาถึงเพลงนี้

“จริงๆต้องบอกว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่ชวนเค้ามา มีกลุ่มแฟนคลับเรียกร้องด้วย ถ้าไปดูเฟซบุ๊กย้อนหลัง เป็นบอยเขียนว่า coming soon (คัมมิ่ง ซูน) เร็วๆนี้ หรือเวลามีเพลงใหม่ๆ จะมีคนเข้ามาเขียนเมื่อไหร่พี่เจี๊ยบจะมาเล่นเอ็มวีให้พี่บอย คงทนกระแสแบบนี้ไม่ไหวมั้งครับ อาจจะเป็นความมันมือของเค้าเอง จังหวะเค้าไม่ได้เล่นละครนานแล้ว 2-3 ปี พอกลับมาเล่นบทเนตรเสลาคงมีความรู้สึกติดลม ยังสนุกอยู่เลยเป็นโอกาสดีพอชวนแล้วเค้าตกลง ถ้าผมชวนในจังหวะไม่ได้เล่นละครอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้ก็ได้”

วันที่ถ่ายเอ็มวีต้องทำงานกับคนกันเอง มีความเขินกันเองมั้ย

“ต้องบอกว่าไม่รู้เลยครับเพราะเขาไล่ผม ไม่ให้ผมดู เวลาเค้าเล่นกับน้องนนน ไม่ให้ผมดู เธออยู่โรงแรมไปเลย ไม่ต้องมาดู เดี๋ยวเค้าเกร็งเล่นไม่ออก มีความเขินอายก็เลยไม่ให้มาดู ผมเลยไม่รู้เลยว่าบรรยากาศเป็นยังไงเพราะเค้าไม่ให้อยู่”

นักร้องเจ้าของเพลงโดนนางเอกเอ็มวีห้ามไม่ให้มา…แบบนี้ก็ได้เหรอ

“ปกติผมอยู่ในกองจะเป็นบอสใหญ่สุดเลย สามารถสั่งได้หมด ครั้งนี้โดนห้ามเลย”

ตัดต่อออกมาพอบอยดูเอ็มวีแล้วเป็นยังไงบ้าง

“โอ้โห อ่อๆๆ เป็นอย่างนี้นี่เองที่ไม่ให้ผมไปดู มันมีฉากเลิฟซีน มีกอดมีหอม อ่อๆ แบบนี้ใช่มั้ยเลยไม่ให้ดู ซึ่งจริงๆเค้ามาอธิบายให้ผมฟังว่า ด้วยความน้องนนน (กรภัทร์ เกิดพันธุ์) เป็นเด็กอาวุโสน้อยกว่าเรา เมื่อเค้ารู้ว่าผมกับเจี๊ยบเป็นสามีภรรยากัน ถ้าเราไปอยู่ตรงนั้นการเล่นก็จะไม่เต็มที่ด้วย เจี๊ยบกังวลตรงนี้ก็เลยบอกว่าให้ผมอยู่โรงแรม ซึ่งน้องเล่นดีมาก อายุ 20 แต่เล่นเก่งมาก”

ทำไมบอยไม่เล่นเองไหนๆเจี๊ยบมาเล่นให้แล้ว

“ถ้าบอยเล่นเองคงใช้เวลา 3 เดือนเพราะเดี๋ยวๆก็เทก เล่นแข็งเป็นท่อนซุง เล่นไม่ได้หรอกครับ
ถ่ายกันอยู่ 2 วัน พอถ่ายวันแรกเสร็จ น้องนนนเดินมาคุยกับผมว่า พี่บอย…พี่เจี๊ยบเรียบร้อยมาก จะจับจะกอดอะไร คือน้องคงสัมผัสได้ความเขินแหละ น้องเค้าก็ถามผมพี่เจี๊ยบเป็นคนดุใช่มั้ยพี่บอย ก็ดุแต่เป็นบางเรื่อง”

หลังๆจะเห็นบอยจะขยันโพสต์แกล้งเจี๊ยบเยอะมากโดยเฉพาะมุมโก๊ะกัง

“ตลก คือโลกต้องรู้เพราะจะให้ผมรู้คนเดียวไม่ได้ มีคนแบบนี้อยู่ในโลกด้วยหรือนี่ มีคนแบบนี้จริงๆนะ เพื่อนๆก็แซวชอบให้ผมล้อเลียนโชว์ บอยทำสิๆ เจี๊ยบทำยังไง เล่าให้ฟังอย่างเดียวไม่ได้แล้วนะจะต้องแสดงให้ดูด้วย มีของใหม่มาเล่าทุกวัน มีคนบอกไม่ติดกล้องทั่วบ้าน คนเราจะโก๊ะอะไรได้ขนาดนี้”

ก่อนหน้านี้มีทำคลิปแต่เดี๋ยวนี้หายไปไม่ทำรายการแล้วเหรอ

“กำลังกลับมาทำทางช่องยูทูบ ถ่ายอีพีแนะนำตัวเองไปแล้ว เร็วๆนี้ ช่อง boyjeab channel อยากให้ดูตั้งแต่อีพีแนะนำตัว ขำมาก ความตลก สดๆแบบไม่มีเตี๊ยมกัน จะปล่อยต้น ก.พ.ครับ”

อีกมุมของเจี๊ยบ บอยชอบทำบุญ ชอบช่วย คนแก่ดึกๆ ไม่หลับไม่นอนกันเหรอ

“มันเหมือนมีเซ้นส์บางอย่างทั้งบอย เจี๊ยบ คนคนนี้ไม่ใช่คนขายของปกติ ที่เห็นผมกับเจี๊ยบเหมือนกันอย่างนึงไม่สามารถผ่านไปได้ ดูน่าสงสารแล้วผ่านไป มันจะรู้สึกอยากลงไปซื้อ สิ่งแรกอยากช่วยอุดหนุนก่อน อดไม่ได้คุยกับเค้า ถามเค้า และเจี๊ยบเป็นคนตาไวมาก บางทีผมขับรถอยู่ เจี๊ยบจะบอกให้จอดๆชี้ให้ดูซ้ายมือ อย่างลุงเก็บกล่องกระดาษขาย ยืนหลับ อันนั้น คือขับรถเลยไปแล้วนะ บอยๆจอดกันแล้ววนรถกลับไปที่ปั๊ม นางลงไปคุยกับลุง ถามไถ่ แล้วหยิบเงินลงไปจริงๆ เงินไม่ได้เยอะหรอก อาจจะเพียงพอแค่มื้อสองมื้อ หรืออีกวันนึง แค่อยากเอาเรื่องราวพวกนี้มาแชร์เผื่อมีใครเจอคนแบบนี้แล้วแวะไปช่วยเค้า เราต้องการให้สิ่งที่เราแชร์ไปแล้วคนอื่นเห็นและเข้าไปช่วย เป็นพลังที่ได้ผลจริงๆ ทุกวันนี้ลุงที่ขายผัดไทยยังได้รับการเหมาอยู่เลย คือเราทำคนเดียวทุกวันไม่ได้ ถ้าเราไม่ได้ถ่ายคลิปเอาไว้ เราไม่สามารถไปช่วยได้ทุกวัน แต่พอเราแชร์เรื่องราวออกไป มีคนแชร์เป็นพันๆครั้ง จะได้รับการอุดหนุนทุกวัน เดือนนึงแล้ว ผมพูดเฟซบุ๊ก อยากให้คนแชร์เยอะๆ ไม่ได้ต้องการยอดวิว ยอดแชร์แค่ต้องการคนเห็นว่ามันมีชีวิตของคนที่เป็นแบบนี้อยู่นะ คุณมีโอกาสผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมไปอุดหนุนกันนะ เพราะกล่องนึง 20 บาทเอง”

สิ่งที่เราได้รับจากการทำบุญ

“ผมเป็นคริสเตียน จะมีคำนึง การให้เป็นเหตุ ให้เรามีความสุขมากกว่าการรับ เพราะฉะนั้นทุกครั้ง ได้ให้ได้ช่วยเราแฮปปี้ มันดีกว่าเรายื่นเงินให้เค้าหมื่นๆ เหมือนเค้าได้ชีวิตใหม่ เห็นเค้าขายของหมด มีความรู้สึกอิ่มใจหัวใจพองโตเราเปิดร้าน ขายของมีคนมาเหมา ชื่นใจขายของหมด เราทำหน้าที่แชร์เรื่องราว บางคนหาเงินระดมทุนเก่งน่านับถือ อันนั้นเก่ง แต่เราไม่สามารถทำได้อย่างนั้น บางคนมีความสุขให้เงินคน 3 หมื่น 5 หมื่น ให้ดูเจตนาแล้วผมรู้สึกไม่แฮปปี้เลย มีคนที่แจกเงิน จะมีคนไปว่าสร้างภาพ ทำแบบนั้น อยากดังอะสิ ผมรู้สึกว่าก็เค้าเอาเงินที่ทำงานหาเงินมาได้ไปแจก คนให้มีความสุข คนรับมีความสุขแล้วไปโกรธเค้าทำไม เค้าทำดี ทุกคนทำได้ ทุกคนมีวิธีช่วยไม่เหมือนกัน สะดวกแบบไหนทำแบบนั้นเลย ขอให้ทำเหอะ”

เรื่องทายาทล่ะ แต่งงาน 2 ปีแล้ว ทุกคนรอลุ้นหนักมาก

“เรื่องทายาทต้องไปถามเจ้าของอู่ด้วยครับ เจ้าของอู่ยังอยากเล่นละครอะไรบ้างไม่ยอมหยุดเลย เจ้าของอู่บอกว่าจริงๆอยากเล่นละครเสร็จแล้วไปเที่ยวต่างประเทศด้วยซ้ำ ช่วงที่เราติดหนี้ไม่ได้ไปไหนเลย จนเราเริ่มเซตได้ลงตัว มีไปเที่ยวบ้างแต่น้อยมากเทียบคนอื่นๆ ปีละครั้ง ไม่ได้ไปไกล ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลี คือความตั้งใจของเจี๊ยบเค้าก็อยากเที่ยวให้เต็มที่ อยากพักให้เต็มที่ อยากทำงานให้เต็มที่ ถึงเวลานั้นไม่มีก็ไม่เป็นไร”

ตอนนี้ เจี๊ยบเป็นคุณป้าหลานสองคนแล้วด้วย

“เค้าบอกไม่เป็นไร เปรยๆไม่มีลูกก็เลี้ยงหลานเอา”

หลานดูติดเจี๊ยบมาก

“เวลาไปหาหลานซื้อขนมไปให้ ไม่ติดทนไหว”

บุคลิกมารีน หลานสาวมีความเหมือนเจี๊ยบมาก ก๊อบปี้กันมาเลย

“เหมือนจริงๆครับ ตอนนี้หลานตัดผมหน้าม้า แล้วเอารูปตอนเด็กๆ มาเทียบคือตาแป๋วเหมือนกัน”

เรื่องลูกทำใจแล้วหรือเปล่า

“ผมยังไงก็ได้ เค้าอยากมีเราก็มี ไม่ได้รู้สึกฉันพร้อมมีแล้วนะ”

โดนกดดันมากน้อย

“โดนกดดันจากเพื่อนสนิทที่มีลูกมากกว่า อย่างแม่เจี๊ยบก็จะบอกว่ามีหลานย่า แล้วยังไม่มีหลานยายเลย ไปกินข้าวกับแม่ผม เธอไม่มีลูก สักคนเหรอ หม่าม้าอยากมีหลานนะ ผมพี่สาวสองคนไม่แต่งงานเลย เค้าก็เริ่มทักมาแล้ว เค้าเลยหวังว่าเราจะมีหลานสักคนนึง”.

(เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน)

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022459
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2022459