หัวใจอิสระของนักแสดงอิสระ "พิม-พิมประภา" เปิดใจครั้งแรกหลังจากหมดสัญญากับช่อง 7 สี


ให้คะแนน


แชร์

ข่าวแนะนำ

เริ่มด้วยคำถาม ประเดิมการเป็นนักแสดงอิสระด้วยการรับบทเมียน้อย ในละครเรื่อง “เมียหลวง” เลยเหรอ?

“ใช่ค่ะ ทุกคนก็เซอร์ไพรส์เพราะไม่คิดว่าเราจะรับเล่น ก็ได้รับโอกาสจากพี่ฉอด เสนอเรื่องนี้มา ตอนแรกเราก็ลังเลนะ ไม่ใช่ว่าบทไม่ดี บทดีมากอยู่แล้ว พี่อั้ม-พัชราภา พี่ป๊อก-ปิยธิดา ทำไว้ดีมาก สิ่งที่เรากลัวคือเค้าทำไว้ดีเกินไป เรากลัวว่าเราจะสามารถทำได้ดีได้เท่าเวอร์ชันนั้นมั้ย เพราะไม่คิดว่าเราจะทำได้ดีกว่า คิดอีกมุมนึงเป็นสิ่งที่ท้าทาย ไหนๆเราก็ออกมาแล้วและมีอิสระในการตัดสินใจ เล่นอะไรไม่เล่นอะไร เลยลองท้าทายตัวเองดีกว่ากับการเล่นร้าย เพราะในชีวิตไม่เคยเล่นร้ายมาก่อนเลย พิมว่ามันฉีกดี ตรงที่ว่าคนติดภาพว่าเราเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา เลยคิดว่าถ้าเล่นเรื่องนี้มันท้าทายตรงนี้ว่าจะทำให้คนลืมภาพนั้นได้รึเปล่า คือมันก็เสี่ยงนะว่าถ้าเล่นไม่ถึง มันก็วัดใจกันไปเลย ในฐานะนักแสดงพิมว่าการได้เล่นบทที่หลากหลายมันเป็นการพัฒนาตัวเรา เป็นการเดินทางของนักแสดงนะ เราคงไม่ย่ำเล่นบทเดิม”

ความแซ่บของบทบาทดูแล้วไหวมั้ย?

“จากที่อ่านเวอร์ชันนี้ยิ่งแซ่บ พี่อั้มก็ทำไว้แซ่บมาก แต่พี่ฉอด-สายทิพย์ ต้องการเปลี่ยนให้เป็นเวอร์ชัน 2021 มีความทันสมัยมากขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ตัวละครก็ทันสมัยตามยุค ร้ายแบบมีชั้นเชิงเชือดเฉือน ตัวละครทุกตัวมีความลงตัว ก็จะทำให้เต็มที่ๆสุด”

หนักใจมั้ยหน้าตาเราสวยโลกสดใส จะทำยังไงให้คนเชื่อว่า ร้าย?

“หนักใจค่ะ กดดันเลยค่ะ บทเค้าเขียนมาสนุกที่เหลืออยู่ที่เราว่าจะทำให้มันสนุกได้มั้ย ตอนนี้ก็ตีความตัวละครไปก่อน ส่วนความเซ็กซี่ก็อาจจะเป็นรูปแบบของ เราในเวอร์ชัน 2021 ก็ต้องมีความเย้ายวนเพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถแย่งสามีเค้ามาได้ ถามว่าไหวมั้ยยังไม่รู้เลย ทำการบ้านเยอะมาก และพิมก็ยังไม่เคยเล่นกับใครในเรื่องนี้มาก่อน ทุกอย่างใหม่หมดเลยสำหรับพิม”

ต้องทำยังไงให้เซ็กซี่มั่นใจ?

“ยากมาก ให้นึกภาพตัวเองยังนึกไม่ออก แต่นั่นก็คือข้อดี เพราะการที่เราไม่รู้เราก็ได้สำรวจตัวเองว่า เวอร์ชันนี้เราจะทำได้มั้ย ตอนที่เรารับเราก็ต้องมั่นใจค่ะว่าจะทำได้”

ต้องปะทะความเป็นเมียหลวงของ ตั๊ก-บงกช?

“พิมเห็นจากผลงานต่างๆรู้สึกว่าเค้ามีพลัง ถ้าเราเล่นไม่มีพลัง คนก็จะไม่เชื่อว่าคนนี้เหรอจะมาแย่งเค้า”

เป็นนักแสดงอิสระปุ๊บเนื้อหอมเลยมั้ย?

“ก็เรียกว่าได้รับโอกาส ก็เล่นได้ทุกช่องค่ะ ก็ติดต่อ มาหลายที่ ที่คอนเฟิร์มก็คือเมียหลวง อยากทำตรงนี้ให้ดีก่อน เรื่องเซ็นสัญญากับที่ไหนยังไม่ได้คิด แฮปปี้กับความเป็นนักแสดงอิสระอยู่ เรายังไม่ได้ลองอะไรใหม่ๆเลย”

คิดเรื่องการเป็นนักแสดงอิสระมานานรึยัง?

“มันไม่ใช่การคิดว่าอยู่ๆเราจะไม่อยู่ช่องแล้ว แต่มันเหมือนคนที่ทำงานบริษัทนึง แล้วเราถามตัวเองว่าเราอยากทำอะไร แพสชันของเราคืออะไร ไม่ใช่ว่าเราไม่แฮปปี้กับที่ที่เราอยู่ แต่เมื่อเรามีเป้าหมายของเรา เราก็ไปต่อ ซึ่งพิมแฮปปี้และพิมก็ขอบคุณช่อง 7 มากๆที่ให้โอกาสเราได้เติบโตในฐานะนักแสดง แต่ตรงนี้ก็เหมือนเป็นการพัฒนาตัวเองอีกอย่างนึงของเรา และเรารู้ว่าเราอยากทำอะไรที่มันหลากหลาย ด้วยความที่พิมไม่ได้เป็นนักแสดงตั้งแต่ต้น พิมมาจากการเป็นนักร้อง เป็นยูทูบเบอร์ด้วย เพราะฉะนั้น การเป็นอิสระเหมาะกับเรา”

เห็นว่าเนื้อหอมงานพรีเซนเตอร์รุมเลย?

“ได้รับโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์ครีมกันแดด Cielo เหมาะกับความแอ็กทีฟของเรา เราทำกิจกรรมเยอะ และพิมก็ได้ลองใช้แล้วจริงๆและยังมีตัวอื่น”

ยังมีอะไรที่ไม่ได้ทำตอนเป็นนางเอกแล้วอยากทำ?

“นี่ล่ะค่ะ ออกมาก็เป็นนางร้ายเลย (หัวเราะ) พิมไม่อยากยึดติดว่าเราเป็นนางเอก พิมรู้สึกว่าเราเล่นบทนางเอกมาหมดแล้ว แสนดี ดีปนร้ายนิดนึง รู้สึกว่าเราต้องลองเล่นบทอื่นๆบ้าง อยากทำเพลงมีอะไรอีกหลายอย่างเลยค่ะ”

เป็นนักแสดงอิสระแล้ว หัวใจล่ะอิสระรึเปล่า?

“อิสระมากเลยค่ะ โบยบินไปได้รอบ เรียกว่าตอนนี้ไม่ได้ไขว่คว้าค้นหาที่จะเจอ เพราะแฮปปี้กับการทำงานมาก ก่อนหน้านี้มันอาจจะมีช่วงที่รู้สึกว่าอยากมีนะ แต่พออยู่ไปเรื่อยๆเราเริ่มแฮปปี้กับการโสด”

ไม่มีหนุ่มๆมาแวะเวียนเลย?

“ไม่มีเลยค่ะ เราห่างหายกับการมีความรักนานมากจนมันชินไปแล้ว ไม่ได้อยากมีตอนนี้ คิดเองว่าเดี๋ยวงานมีเยอะคงดูแลใครได้ไม่เต็มที่ ก็ดีเหมือนกัน เราอาจจะเหงามากช่วงโควิด แต่ช่วงทำงานไม่รู้สึกอะไร มันก็มีนะช่วงที่เลิกกับคนที่คุยใหม่ๆรู้สึกว่าเราต้องการมี แต่พอไปเรื่อยๆก็ 3 ปีแล้ว พิมไม่ชอบคนในวงการ ชอบคนธรรมดา พิมไม่ชอบความหวือหวา ชอบอะไรง่ายๆสบายๆ แต่สิ่งที่ยากคือคนที่จะเข้ามาหาเราจะคิดว่าเราเข้าหายากเป็นคุณหนู ต้องใช้ชีวิตหรูหรา จริงๆถ้ารู้จักจะรู้ว่าเราเป็นคนง่ายๆสบายๆ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2023477
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2023477