สรุป 20 ข้อ ดีเจมะตูม ไลฟ์สด สำนึกผิดทุกการกระทำ ขอโทษที่เป็นตัวปัญหา


ให้คะแนน


แชร์

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้สรุปประเด็นต่างๆ ที่ มะตูม ได้ออกมาชี้แจง ดังนี้ 

ข่าวแนะนำ

1. มะตูม อัปเดตอาการโควิด-19 หลังรักษาตัวเป็นวันที่ 15 ยังพบเชื้ออยู่ เป็นซากที่ตายแล้วแต่ผลยังเป็นบวก ตอนนี้สุขภาพปกติดีทุกอย่าง ปอดปกติ สามารถกลับไปกักตัวต่อที่บ้านได้ แต่ตัดสินใจรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเพื่อให้หายขาด

2. ในงานวันเกิด ตอนแรกตั้งใจจะกินข้าวกันเล็กๆ ภายในกลุ่มเพื่อนสนิทและคุณแม่แค่ 8 คน และได้เปิดห้องพักของโรงแรมไว้ 3 ห้อง จากนั้นมีเพื่อนมาเพิ่ม มากินข้าวด้วยรวมเป็น 13-14 คน 

3. ยืนยันภายในร้านอาหารของโรงแรมไม่มีการเสิร์ฟแอลกอฮอล์ ส่วนแก้วที่เห็นในภาพคล้ายแก้วไวน์นั้น เป็นแก้วที่ใส่น้ำส้ม ทุกคนในโต๊ะสั่งน้ำส้มมากิน ไม่มีการสั่งเหล้า และทางร้านอาหารของโรงแรมปิด 3 ทุ่มตามเวลาของรัฐ

4. มะตูม ได้เดินลงไปส่งเพื่อนบางส่วนกลับบ้าน และยังมีเพื่อนอีกบางกลุ่มแวะเอาของขวัญมาให้ที่โรงแรม แต่ได้นัดเจอกันแค่ล็อบบี้เท่านั้นไม่ได้พาขึ้นห้องแต่อย่างใด 

5. ยอมรับว่าในห้องพักของโรงแรม ได้มีการเปิดเหล้าดื่ม แต่เป็นเหล้าที่เพื่อนเอามาเอง และเปิดมินิบาร์ในห้อง ไม่ได้สั่งของทางโรงแรมแต่อย่างใด ในฐานะเจ้าของงานวันเกิด ขอออกมายอมรับผิดเพียงคนเดียว ไม่รู้ว่าจะโดนข้อกฎหมายไหนบ้าง จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ 

6. ขอโทษที่หละหลวมเอง ถ้าไม่ดื่มเหล้าในตอนนั้นก็คงไม่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ และยอมรับว่า เพื่อนในกลุ่มนั้นได้ไปในพื้นที่ที่ติดเชื้อและเอามาแพร่ในกลุ่ม 

7. พอมาทราบข่าวว่า เพื่อนติดจากวันเกิดตนเอง ก็รีบไปตรวจทันที และรีบอัปคลิปแจ้ง ไม่ได้จะปกปิดอะไร พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว พอมีกรณีวันเกิดขึ้นมา ก็ยากที่จะให้อภัย รู้สึกแย่มากๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง

8. มะตูม ยอมรับว่าได้ไปเชียงใหม่มาจริงๆ แต่ไม่ได้ไปในสถานบันเทิง เหตุที่เกิดการแพร่ระบาดทั้งหมด เริ่มมาจากงานวันเกิดตัวเอง เพื่อนที่ไปในพื้นที่เสี่ยง ติดมาและเอามาแพร่ในงานวันเกิด

9. ตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อจากงานวันเกิดมีทั้งหมด 8 คน เป็นคนที่รู้จักและสนิท ส่วนคนใกล้ชิดที่ไม่ได้ติด แต่ก็กักตัว พอครบก็ไปตรวจมาแล้ว ส่วนคนที่ติดเชื้อ 8 คน ได้ออกจากโรงพยาบาล และหายดีแล้ว

10. มะตูม ยืนยันไม่รู้จัก ข้าวโอ๊ต มาก่อนว่าเป็นดารา รู้แต่ว่าเป็นแฟนของ แอ๋ม น้องสาวที่สนิท ซึ่งเขามาเซอร์ไพรส์วันเกิด เพิ่งเคยเจอ ข้าวโอ๊ต แค่ 3-4 ครั้ง ไม่เคยถามว่าเป็นดารารึเปล่า เพิ่งจะมารู้พร้อมทุกคนว่าเป็นศิลปิน ขอโทษน้องด้วยที่ทำให้ติด

11. มะตูม ยอมรับผิดทุกอย่างในฐานะเป็นเจ้าของวันเกิด ถ้าเลือกที่จะอยู่บ้านในวันนั้น ก็จะไม่เกิดเรื่องนี้ ถ้าใช้คำว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ไม่ได้ เพราะเรารู้อยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้น ขอใช้คำว่า ไร้จิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อส่วนรวม มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย 

12. มะตูม ยืนยันภาพงานปาร์ตี้วันเกิดที่ถูกแชร์ไปว่ามีคนมาร่วมงานเป็นร้อยนั้น เป็นภาพเก่าของปีที่แล้ว วอนให้หยุดแชร์ เพราะจะทำให้คนในภาพเสียหาย

13. ประเด็นที่มีคนโจมตีว่า มะตูม ติดโควิดมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ไม่เป็นความจริง ถ้าเกิดติดตั้งแต่เดือน พ.ย. นี่เดือน ก.พ. แล้วปอดก็คงไม่เหลือ และเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยตัวเองแบบนั้นเพราะก็กลัวตายเหมือนกัน 

14. ประเด็นที่มีคนพูดว่า มีภาพสายรัดเต็มแขนของ มะตูม และใช้สารเสพติดนั้นไม่เป็นความจริง ยืนยันไม่มีใช้สารเสพติดแน่นอน

15. เรื่องที่เรียกนายแบบให้มาหา 4 คน วันนั้นไม่ได้เจอนายแบบเลยสักคนตั้งแต่ปีที่แล้ว น้องบางคนไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต 

16. ที่มีคนปล่อยข่าวลือว่า มะตูม จัดปาร์ตี้ที่บ้านย่านรังสิต มีคนมาร่วมงานเกือบ 60-70 คน และมีจัดเซ็กซ์หมู่ ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่กล้าเอาตัวเองไปเสี่ยงเจอคนจำนวนมากแบบนี้

17. คนบอกว่า มะตูม โทรสั่งลารุ่นพี่ในวงการ เพราะกำลังใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าตั้งแต่รักษาตัวมา ไม่เคยใส่ท่อช่วยหายใจเลย

18. มะตูม ยืนยันไม่เคยพูดที่รายการไหนว่า เรียนจบมาจากคณะอักษรศาสตร์ ม.ศิลปากร เพราะไม่เคยจบจากที่นี่ และไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัยในประเทศไทย แต่เรียนที่อยู่เยอรมนี ไม่ต้องไปขุดประวัติ เพราะไม่ได้เรียนจบปริญญาตรี เรียนแค่เพื่อต่อสายอาชีพ แต่เรียนไม่จบ ลาออกมาเพื่อทำงานช่วยแม่ เพราะตอนนั้นอยากได้เงินมากกว่าใบปริญญา มองว่าอันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า ทำไมถึงต้องไปขุดถึงประวัติการศึกษา

19. ยอมรับ ละอายแก่ใจถึงการกระทำของตนเองมากๆ ที่ไร้ความรับผิดชอบ และสามัญสำนึก ขอโทษที่ทำให้หลายคนเดือดร้อนจากเรื่องนี้ คนที่อยากขอโทษมากๆ ที่สุดคือ ประชาชนตาดำๆ ที่ปฏิบัติทุกอย่างตามเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกคนที่ทำดีทุกอย่าง แต่โรคยังไม่หมดไปสักที เพราะมีคนเห็นแก่ตัวอย่างตนเอง โคตรอายกับสิ่งที่ทำลงไป

20. มะตูม บอกว่า ตนเองไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะติดโควิด เพราะแข็งแรง แต่เกิดจากความผิดพลาดของตัวเอง เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนอย่าการ์ดตกเลย มันไม่คุ้ม.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026083
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026083