โบ ชญาดา เศร้าอดเข้าไปทำบุญที่วัดจีน หลังถูกหาว่าแต่งตัวไม่เรียบร้อย


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาคุณแม่คนสวย โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เศร้าไม่น้อย หลังจากควงสามีหนุ่ม แบงค์ กฤชพล เศวตนันทน์ ไปทำบุญที่วัดจีนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี แต่กลับถูกห้ามเข้าวัด เพราะถูกคนในวัดตะโกนใส่ไมโครโฟนว่าเข้าไม่ได้ เพราะตนใส่ชุดไม่เรียบร้อย ทั้งที่จริงๆ แล้วชุดของสาวโบก็ไม่ได้โป๊แต่อย่างใด แต่กลับกันผู้หญิงอีกคนที่ใส่ชุดกระโปรงเหนือเข่ายังเข้าได้ สร้างความงงเป็นอย่างมาก

โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi

ข่าวแนะนำ

โดย โบ ชญาดา โพสต์ภาพคู่กับ แบงค์ กฤชพล รวมถึงภาพตนเองในชุดจีน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “วันนี้กลายเป็นหมวยเศร้าค่ะ ตั้งใจเดินทางไปทำบุญบริจาคเงินและฝากดวงชะตาที่วัดจีนใหญ่โตของจังหวัดนนทบุรี แต่เจ้าหน้าที่ทางวัด (อายุน้อยกว่าเราอีก) มาตะโกนใส่โมโครโฟนเรียกเราเสียงดังว่า “น้องๆ เข้าไม่ได้นะ ชุดไม่ผ่าน ให้เอาผ้าทางวัดมาใส่คลุมชุดไว้ เพราะใส่ชุดจีนกระโปรงมีผ่า ไม่เรียบร้อย”

โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi

เรายืนงงในชุดตัวเองมากว่าโป๊หรือผิดตรงไหน แปลกที่คนตั้งใจใส่ชุดจีนไปวัดจีนกลับโดนว่า ในขณะเดียวกัน คนก่อนหน้าผู้ชายใส่กางเกงขาสั้น ผู้หญิงใส่ชุดกระโปรงเหนือเข่ายังเข้าได้ แต่เราทั้งเสื้อแขนยาว กระโปรงยาวถึงพื้น ผ่าขึ้นมานิดเดียว คอตั้งมิดชิด จริงๆ แล้วทุกครั้งเวลาไปไหนจะเป็นคนที่ให้เกียรติสถานที่อย่างมาก ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็มักจะใส่ชุดจีนเรียบร้อยแบบนี้ไปไหว้เทพเทวดาฟ้าดินตามวัดต่างๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ และถ้าไม่จำเป็นก็คงไม่อยากยืมผ้าส่วนกลางของทางวัด ยิ่งในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ความอนามัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi โบ ชญาดา ขอบคุณภาพจากไอจี @bo_achi

สรุปคุยกันสองคนว่า ถ้าหากเดินทางมาไกลขนาดนี้แล้วต้องลำบากใจ นิ่ง เงียบ ไม่พูดอะไร กลับกันดีกว่า บุญกุศลอยู่ที่ความตั้งใจ ทำที่อื่นก็ได้ที่ไม่ให้ใจมัวหมอง รู้สึกผิดหวังกับความตั้งใจในวันนี้ ขอถ่ายรูปเก็บบันทึกไว้เพราะเราคงไม่ไปไกลถึงที่นั่นอีกแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี ไม่น่ารักเลย ใครเป็นน้องคุณ! #bochayada”

ทำเอาชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพและข้อความดังกล่าวต่างแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนมากบอกว่าชุดเรียบร้อยและสวยอยู่แล้ว บ้างก็บอกถ้าเรียบร้อยกว่านี้สงสัยต้องคลุมโปงไปแล้ว บางคนบอกว่ารู้เลยว่าวัดไหน ฯลฯ

ด้าน ฟลุค เกริกพล คอมเมนต์ว่า “ถ้ามิดชิดกว่านี้ คือ ยังไงอะ ที่ผ่าเนี่ย มันลึกน้อยกว่าความยาวของผ้าถุงที่จะให้ยืมไหม?” ก่อนที่โบจะตอบกลับว่า “วันนี้ตั้งใจไปฝากดวงชะตาของปีมะแมให้อชิเลย แต่อดเข้าไป งงเหมือนกัน ชุดโผล่แค่หน้ากับมือ ยังบอกไม่เรียบร้อย แถมตะโกนใส่โมโครโฟนดังมาก!” ส่วน นาตาลี เจียรวนนท์ ก็ให้กำลังใจว่า “ชุดสวยเข้ากับวัดมากเลยค่ะ เซ็งแทน เข้าใจเลยค่ะ ไม่เป็นไรนะคะ เราไปด้วยใจที่ดี” และโบตอบกลับว่า “ขอบคุณค่ะน้องลี ไว้ไปขอพรให้น้องลีกับเบบี๋ใหม่นะคะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026283
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2026283