แคนดี้ จับโป๊ะมิจฉาชีพค้าออนไลน์ ฉ้อโกงนักช็อป คดีพลิก ร้องขออย่าแฉออกสื่อ


ให้คะแนน


แชร์

เตือนเบาๆ! แคนดี้ จับโป๊ะมิจฉาชีพค้าออนไลน์ ฉ้อโกงนักช็อป คดีพลิก ร้องขอความเห็นใจ มีลูกน้อย อย่าแฉออกสื่อ

แคนดี้ จับโป๊ะมิจฉาชีพค้าออนไลน์ – คอยเตื่อนคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ว่าซื้อของหรือช็อปปิ้งออนไลน์ ให้ระวังถูกโกงไม่ได้รับของ สำหรับ แคนดี้ รากแก่น นักร้องหมอรำชื่อดังได้โพสต์ข้อความลงในไอจีบอกว่าถูกมิจฉาชีพเล่นงานเข้าให้แล้ว

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 ที่ ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ถนนพระราม9 ภายในงานเปิดตัวซีรีส์ “Brothers The Series รักนะน้องชาย รักนายครับผม” เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพลอกโอนเงินขายของออนไลน์

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

โพสต์เตือนคนอื่นเรื่องช็อปปิ้งออนไลน์ แต่ตัวเองโดนเอง? “ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเตือนคนอื่นก็คือเราเป็นแม่ค้าออนไลน์ แล้วก็มีคนมาปลอมเฟซเรา หลอกลูกค้าเราให้โอนตังค์ ซึ่งตอนนั้นเราไม่ได้เป็นคนถูกกระทำ ก็เลยแจ้งความไม่ได้ ก็เพิ่งจะเตือนคนอื่นว่าก่อนจะโอนให้ดูให้ดีๆ ก็มาเจอเอง เพราะนอกจากเราเป็นแม่ค้า เราก็เป็นนักช็อปเหมือนกัน เราก็เช็กอย่างดีทุกครั้ง แต่ครั้งนั้นไม่รู้เป็นยังไง ไม่ได้เช็กอะไร โอนตังค์ไป แล้วเรามาเอะใจตรงที่ได้ของเยอะ แล้วราคามันถูกจนน่าตกใจก็ลองเข้าไป เช็กชื่อเขาดู

ปรากฎขึ้นเลยว่า ชื่อ-นามสกุลของคนนี้เป็นบุคคลอันตราย เป็นนักฉ้อโกง เราก็เลยเข้าไปบอกว่าอยากได้อีก ส่งมาให้อีกหน่อย เขาก็ส่งมาให้ เราก็ขอเลขบัญชี แล้วก็ถามเขาว่าตกลงคุณคือมิจฉาชีพใช่ไหม คือตอนซื้อเราใช้แอกเคาต์คนอื่น แต่พอบอกเขาว่าเราคือแคนดี้ รากแก่น เขาก็ตกใจ เขาก็บอกพี่ อย่าไปออกข่าว อย่าไปออกสื่อนะ หนูกลัวมาก

เราก็บอกไม่ออกหรอกจ่ะ พี่เก็บไว้คนเดียวเลย ไม่บอกใครเลย เขาอ้างว่าเขายังมีลูกเล็กอยู่ เดี๋ยวจะไม่มีที่ยืนในสังคม เราก็ถามไปว่าแล้วสิ่งที่คุณทำกับคนอื่นเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่คุณไม่สงสารเขาเหรอ เรายังโชคดีที่สุดท้ายเขาก็โอนเงินคืนกลับมาหมด เราก็เลยรักษาสัจจะด้วยการไม่บอกใคร

ตัวเลขเยอะไหม?ประมาณ15000 บาท เราเห็นว่าคนที่โดนจะเป็นคนที่มีจำนวนน้อยๆ แต่รวมกันแล้วเขาได้ไปก็หลายแสนแล้ว เหมือนเพจของแคนดี้ที่โดนกันก็โดนกันคนละ2-3พัน พอรวมๆกันแล้วเป็นแสน ซึ่งตรงนั้นเราก็ไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรก็ต้องให้เจ้าทุกข์แจ้งความเอง นี่คือจุดที่มิจฉาชีพเขามองว่าเจ้าทุกข์ส่วนมากจะปล่อยผ่านเพราะยอดน้อย มันเลยกลายเป็นนิสัยของเขา

พอเราได้มาเจอกับตัวเราก็ได้อบรมเขาไปนิดนึง เขาทำเป็นอาชีพขนาดนั้นเขาคงไม่ฟังเราหรอก ก็ได้แต่ฝากให้ทุกคนระวัง อันนี้เจอเองจังๆกับตัวเลย ก่อนที่เราจะโอนเงิน เราลองเช็กชื่อเขาดูสิว่าเขามีชื่ออยู่ในบัญชีดำหรือเปล่า”

ได้บอกคนรอบข้าง? “บอกค่ะ เขาคือบุคคลธรรมดาเลย เพียงแต่ใช้ชื่อปลอมเข้ามาหลอกคนอื่น เข้ามาในกลุ่มขายของ เราเองก็เป็นนักช็อปคนนึง พอเขาหลอกคนได้ เขาก็เปลี่ยนชื่อมาหลอกใหม่อยู่เรื่อยๆ ก็มีคนที่โดนมาคุยกัน”

เรายังมีความสงสารอยู่?เขาก็โอนเงินมาคืน ตอนแรกก็บอกว่าไม่ต้องโอนคืนมานะ เขาก็โอนมาให้ครึ่งนึงเราก็บอกที่เหลือไม่ต้องโอนมาแล้วนะ เก็บไวอย่างนั้นแหละ แต่เขาก็โอนคืนมาให้หมด

เรามีเจ็บใจไหมว่าไปเสียรู้ได้ยังไง? “ตอนแรกเราก็อึ้ง อาทิตย์ก่อนเราเพิ่งเตือนคนอื่น อาทิตย์นี้มาโดนเอง มันก็ทำให้เรารู้สึกว่าขนาดเราว่าเราระวังตัวแล้ว ทุกทีจะเช็กหนักมากก่อนจะโอนตังค์ นั่นแสดงว่าคนอื่นก็ต้องโดนมาแล้วไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ แล้วนี่ก็คือช่องทางของมิจฉาชีพสุดๆ เราเป็นทั้งแม่ค้าเองด้วยคนซื้อเองด้วย โดน 2 ต่อเลย สิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือบอกต่อให้ทุกคนระวัง เพราะมิจฉาชีพใช้ช่องทางตรงนี้เยอะมาก มันเก็บเล็กผสมน้อย พอตั้งตัวได้แล้วมันก็ไปซื้อบ้าน ซื้อรถ เลี้ยงลูกน้อย

จะไม่ทำอะไรเขา ปล่อยให้เงียบไป? “กำลังปรึกษาทนาย ตอนนี้มี 2 เคสแล้ว เป็นเคสรู้ข้อมูลกฎหมาย เขาอาจจะยิ้มก็ได้ว่าทำอะไรฉันไม่ได้หรอก แต่มันก็ไม่แน่ก็อาจจะทำได้ก็ได้ ก็คงต้องรอดูต่อไป ไม่อยากปล่อยผ่านถึงแม้จะได้เงินมาหมดแล้วก็ตาม แต่เราก็สงสารและเห็นใจคนอื่น เงิน 15000 บาท ถ้าเราโดนเราก็สะดุ้งเหมือนกันนะ ทำงานเป็นเดือนกว่าจะได้แล้วเขามาเอาของเราไป เรายังโชคดีที่เขาโอนเงินคืนเรากลับมาหมด แล้วก็ร้องขอความเห็นใจ ก็เบาๆหน่อย ไม่ได้อะไร ก็คือออกมาเตือนคนอื่นเท่านั้นเอง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5886624
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5886624