ไทยรัฐทีวี พร้อมเสิร์ฟความสนุก จัดหนักรายการ-พิธีกรสุดเซอร์ไพรส์


ให้คะแนน


แชร์

เปิดศักราชปี 2564 ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ ไทยรัฐทีวีเติมความเข้มข้นในผัง ปรับเวลาและรูปแบบรายการ บันเทิงไทยรัฐ, ข่าวเย็นไทยรัฐ และนำเอารายการ ONE Championship Weekly มาตรึงคนดูกรุงเทพฯ และหัวเมืองยาวจันทร์ถึงศุกร์ต่อจาก ไทยรัฐนิวส์โชว์ ส่งผลให้ในเดือนมกราคมปี 2564 ไทยรัฐทีวีมีเรตติ้งเฉลี่ย 0.831 ซึ่งนับว่าเติบโตจากมกราคมปี 2563 ถึง 15.4%

ข่าวแนะนำ

หากเจาะลึกลงไปในแต่ละภาคของประเทศไทยพบว่า ไทยรัฐทีวีสามารถขยายฐานคนดูภาคกลางด้วยเรตติ้งเฉลี่ย 0.891 เติบโตจากปีที่แล้ว 22% ยิ่งไปกว่านั้นอัตราเฉลี่ยระยะเวลาการรับชมช่องไทยรัฐทีวีต่อวันในพื้นที่กรุงเทพฯ นานขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 51 นาทีต่อคน เป็น 1.04 ชั่วโมงต่อคน เมื่อมองกันที่ความสามารถในการเข้าถึงคนดูต่อนาที (Reach) ไทยรัฐทีวีสามารถเข้าถึงคนดูได้เฉลี่ยอยู่ที่ 33.5 ล้านคนต่อนาที นับเป็นอันดับที่ 3 ของอุตสาหกรรมทีวี รองจากเจ้าตลาดเดิมอย่างช่อง 7 และช่อง 3

คุณจิตสุภา วัชรพล คุณจิตสุภา วัชรพล

คุณจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ กล่าวว่า “กลยุทธ์ในการเพิ่มรายการใหม่ เขย่าผังในครั้งนี้ ไทยรัฐทีวีวิเคราะห์จากฐานคนดูในปัจจุบันที่เป็นแฟนของไทยรัฐทีวีอย่างแท้จริง เชื่อมั่นในรายการข่าวของเราเสมอ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์สำคัญ สถานการณ์ใหญ่ๆ ที่ต้องจับตามอง ไทยรัฐทีวีจะเป็นช่องที่คนดูเลือกเปิดเสมอ

เราพบว่านอกจากเรื่องข่าวในแต่ละวันที่เรามีแล้วนั้น ยังมีช่องว่างของรายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ๆ ที่คนดูอยากดูและจะสามารถสร้างเรตติ้งให้กับช่องได้อยู่เสมอ ซึ่งหากเราสามารถขยายฐานคนดูกลุ่มนี้ได้ ก็จะส่งเสริมให้ช่องไทยรัฐทีวีสามารถดึงดูดคนดูได้อย่างสมบูรณ์แบบและเข้ามาอยู่ในท็อปไฟว์ (Top 5) ของอุตสาหกรรมทีวีไทยได้

ในปี 2564 นี้ คนดูของไทยรัฐทีวีจะเหมือนได้โบนัสก้อนโตจากรายการใหม่ที่เราเลือกเฟ้นมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรายการใหม่ๆ ที่หลากหลาย ไม่ซ้ำกับรายการวาไรตี้ที่มีอยู่ในช่องต่างๆ และเรายังเลือกพิธีกรที่จะมาร่วมงานในแต่ละรายการให้มีเสน่ห์และน่าสนใจ รับรองว่าเมื่อเปิดชื่อขึ้นมา คนดูจะเซอร์ไพรส์ และเต็มอิ่มไปกับไทยรัฐทีวีตลอดปีนี้แน่นอนค่ะ”

ไทยรัฐทีวีพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรายการวาไรตี้ใหม่ ที่จะมาเขย่าผังตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เพื่อขยายฐานคนดู และเข้าถึงคนดูทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้ทอล์กสุดจัดจ้าน รายการเพิ่มกำไรให้คนดูที่จะช่วยให้เป็นเศรษฐี รายการแข่งขันร้องเพลงสำหรับคอเพลงทุกเพศ ทุกวัย และรายการเดทติ้ง เกมโชว์ (Dating Gameshow) สไตล์โรแมนติกคอเมดี้ โดยทุกรายการนั้น จะขนเอาทัพตัวท็อปของวงการมาเป็นพิธีกร สร้างสีสันและความน่าติดตามของรายการอย่างต่อเนื่องทุกวันจันทร์-อาทิตย์

รายการใหม่รายการแรก จัดจ้านย่านวิภา ใครไม่จัด…เราจัด! อัดรวมทุกความจัดจ้านที่สะท้านไปทุกย่าน รายการวาไรตี้ทอล์กล้วงลึก และโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์แบบจัดเต็ม เม้าท์ทุกเรื่อง ถามทุกประเด็น เล่นเกม ทำชาเลนจ์ เพื่อเปิดเผยตัวตนจริงของแขกรับเชิญให้เห็นทุกมิติ พร้อมจัดจ้านไปกับ 3 พิธีกร 3 สไตล์ คนหนึ่งจัดจ้านด้านการร้อง เมื่อไหร่ร้องเพลงเศร้า รับรองน้ำตามาเป็นสาย อีกคนหนึ่งจัดจ้านด้านการแสดง กับดาราเจ้าบทบาทมากความสามารถ ตีบทแตกนางร้ายยืนหนึ่ง และคนสุดท้ายจัดจ้านด้านการเต้น สายโชว์สเตปแดนซ์ ไฟลุกทุกเวที เตรียมพบกับวาไรตี้ทอล์กโชว์ Energy เกินร้อยได้ใน จัดจ้านย่านวิภา ทุกวันอาทิตย์ 5 โมงเย็น

รายการใหม่ป้ายแดงชี้ช่องรวยรายวัน เพิ่มกำไรให้คนดูได้ตั้งตัวเป็น เศรษฐีป้ายแดง ไทยรัฐทีวีจัดใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์กับพระเอกดังตัวท็อประดับเอเชีย ที่จะมารับหน้าที่พิธีกร ประกบนางร้ายตัวท็อปของวงการที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้ทำธุรกิจของตัวเองอย่างเต็มตัว เนย โชติกา ร่วมด้วย 2 พิธีกรอารมณ์ดีจากรายการตะลอนข่าว ไทยรัฐทีวี ชนะ และใบตอง ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันให้เรื่องการทำมาหากินกลายเป็นเรื่องสนุกและใกล้ตัวในรายการ เศรษฐีป้ายแดง วาไรตี้ชี้ช่องรวย ที่พร้อมเผยเคล็ดลับต่อยอดเงินล้านให้ผู้ชมที่ดูก่อน มีสิทธิ์รวยก่อน ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-18.00 น.

พบปรากฏการณ์แข่งขันร้องเพลง ที่เพลงดังทุกยุค จะถูกปลุกมาขึ้นมาสู้ใน ร้องข้ามรุ่น จะเป็นอย่างไรเมื่อเด็กน้อยวัย 11 ขวบหยิบเพลงลูกกรุงอมตะอย่าง อาลัยรัก มาร้อง และจะสนุกแค่ไหนถ้าเราได้เห็นคุณป้าวัย 61 ปี ลุกขึ้นมาร้องเพลง เก็บทรงไม่อยู่! รายการ ร้องข้ามรุ่น จะเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เพลงดังจากทุกยุคทุกสมัยมาประชันอยู่ในรายการเดียวกัน บวกกับกติกาพิเศษประจำรายการที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับคะแนนพิเศษจากความต่างระหว่างอายุเพลง และอายุผู้เข้าแข่งขัน พบกับพิธีกรสุดเซอร์ไพรส์ อดีตนักร้องดังยุค 90 มาดเข้มที่จะมารับหน้าที่ดำเนินรายการ พร้อมด้วยคณะกรรมการตัวท็อปของวงการ 3 ท่าน นำทัพโดยเจ้าพ่อมิวสิกเฟสฯ, นักร้องสาวสวยสายฮา และอดีตนักร้อง โปรดิวเซอร์นักปั้นมือทองรุ่นใหญ่ ทั้ง 3 คนที่จะมาร่วมตัดสินคะแนนชี้ชะตาแบบดุ เด็ด เผ็ด ฮา เตรียมพบกับความสนุก และความประทับใจได้ในรายการ ร้องข้ามรุ่น ทุกวันเสาร์ 6 โมงเย็น

ดวงที่ใช่ หรือคนที่ชอบ รักครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับอะไร ดวง หรือ หัวใจ ติดตามได้ใน ดวงสมพงษ์ Dating Gameshow สไตล์โรแมนติกคอเมดี้ รายการแรกที่จะพา ดวงชะตา มาช่วยเลือกคู่ให้สาวโสดในรายการ ดวงสมพงษ์ จะพาคนโสดมาตามหารักแท้ คุณจะเชื่อเสียงของหัวใจ หรือจะเชื่อดวงชะตา นำทัพความสนุกเฮฮาเต็มพิกัด โดย วิลลี่ แมคอินทอช พร้อมกับเพื่อนซี้ เจ้าของสำนักโหร ติ๊ก กลิ่นสี ที่จะผูกดวงชะตา ผ่าลายเซ็น ร่วมกับเหล่านักแสดงอารมณ์ดีที่สลับสับเปลี่ยนกันมาร่วมสร้างความสนุกสนานในรายการทุกสัปดาห์ มาร่วมกันตรวจสเปก เช็กดวง ล้วงลับ เพื่อหาคำตอบของหัวใจในรายการ ดวงสมพงษ์ ออกอากาศทุกวันเสาร์ 5 โมงเย็น

นอกจากทัพรายการวาไรตี้ใหม่ๆ หลายรายการแล้ว ไทยรัฐทีวียังจัดเต็มส่งละครจากค่าย Twin Flame มาลงจอเพิ่มสีสันในคืนวันเสาร์และวันอาทิตย์ในช่วงเวลา 22.00-23.00 น. หลังจบรายการไทยรัฐนิวส์โชว์ โดยในปีนี้ พร้อมเสิร์ฟละครใหม่ 4 เรื่อง 4 รส ครบทุกอารมณ์ลงจอเอาใจคนนอนดึก ขนกันมาทั้งละครดราม่าชีวิตครอบครัว ละครดราม่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนรักที่ต้องมาต่อสู้ฟาดฟันกันเพื่อความฝัน ละครลี้ลับ ความเชื่อ อาถรรพณ์ และละครรักโรแมนติกคอเมดี้บ้านทุ่งที่จะสร้างความสุข เพิ่มอรรสรถให้คนดูได้ติดตาม

นอกจากรายการวาไรตี้และละครเซตใหม่ที่จะจัดลงจอกันแบบเต็มพิกัดแล้ว รายการที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ที่จะสนุกและเข้มข้นมากขึ้น ทั้งรายการ กินล้างบาง ที่ แซ็ค ชุมแพ จะพาทุกคนไปลงพื้นที่ ตะลุยตลาด บุกย่านเด็ด สรรหาของอร่อยตามจังหวัดต่างๆ ที่ถ้าแซ็คไปกินร้านไหนคนแห่ตามไปกินกันจนร้านแน่น และยังพาดารารับเชิญที่รักการกิน รับประกันความอร่อย จุก และสนุกไปกับเสียงหัวเราะกันทุกวันเสาร์ เวลา 4 โมงเย็น

และอีกหนึ่งรายการเด็ด คชาภาพาไปดู ที่กูรูสายบุญเบอร์ต้นของเมืองไทย มดดำ คชาภา จะพาทุกคนเดินทางไปเที่ยว ไหว้พระ ขอพร ชิมของเด็ดแบบครบสูตรตามแบบฉบับมดดำ ในปีนี้จะมีเรื่องราวอันน่าทึ่งหรือปาฏิหาริย์ที่เกิดจากแรงศรัทธา Unseen ที่ไหนอีกบ้าง ขาเที่ยวสายบุญต้องไม่พลาดติดตามทุกวันอาทิตย์ 4 โมงเย็น

ส่วนแฟนๆ ของมดดำ คชาภา, หนุ่ม กรรชัย และ รถเมล์ คะนึงนิจ พบกับพวกเขาได้ในรายการ ข่าวใส่ไข่ สด ใหม่ ให้เยอะ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ หลังเคารพธงชาติ 6 โมงเย็น ที่จะมาขยี้ข่าวเม้าท์ลึก ทุกวงการ พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ที่ยังคงความสนุกและข่าวเซอร์ไพรส์ไม่หยุดหรือน้อยลง และยังทวีความเข้มข้นขึ้นในทุกๆ วัน

นอกจากรายการใหม่ที่มาเพิ่มสีสันและฐานคนดูให้กับช่องแล้ว รายการวาไรตี้เดิมขวัญใจมหาชนก็ยังคงความสนุกและเติมอรรถรสให้คนดูอยู่เช่นเดิม อย่างรายการดราม่าเกมโชว์ เกมต่อชีวิต ที่ผู้เข้าแข่งขันเพียงตอบคำถามให้ถูกต้องครบ 4 ข้อ รับเงินไปต่อชีวิตสูงสุด 1 ล้านบาททันที ดำเนินรายการโดย ไชยา มิตรชัย ในทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 1 ทุ่มตรง และรายการร้องเพลงอย่าง ร้องได้ให้ล้าน เกมโชว์ของคนสู้ชีวิตที่รักในเพลงลูกทุ่ง สามารถติดตามได้ทุกวันอาทิตย์ 6 โมงเย็น ที่ยังคงมีฐานแฟนรายการอย่างเหนียวแน่น เอาใจช่วย ลุ้นไปพร้อมกันทุกสุดสัปดาห์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029225
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029225