หญิง รฐา ให้กำลังใจ แก้ม เครียดมากหลังเจอดราม่า จีนี่ จ๋า 2021 (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แสดงว่าช่วงนั้นต้องแต่งหน้าสวยไว้รอ?
“คือจริงๆ แต่งมาตั้งแต่ตุลาแล้วค่ะ (หัวเราะ) อากาศมันเริ่มเย็นตุลาไง เลยแต่งมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ไม่หรอก จริงๆ วันนั้นเรามีถ่ายยูทูบกัน เขาก็มีแพลนจะลงไปที่เรือ แล้วก็นั่งเรือไปแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็นช่วงที่อยู่ใกล้ๆ วัดอรุณ เขาก็แพลนว่าจะคุกเข่าขอแต่งงาน”

วันนั้นมีเซ้นส์อะไรบอกบ้างมั้ย?
“มี คือวันนั้นจริงๆ เราไปสเตย์เคชั่นช่วงปีใหม่ 3 วัน เราไปตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. แล้วค่ะ แล้วอยู่ดีๆ เขาก็ใส่รองเท้าหนัง คือปกติพี่ตุลย์เป็นคนใส่ผ้าใบตลอดเวลา น้อยครั้งมากที่จะใส่รองเท้าหนัง เราก็แบบเอะใจ แต่ว่าแพลนในใจเราคิดว่าน่าจะแบบปีใหม่ ไม่ใช่วันนี้หรอก (30 ธ.ค.)

แต่ปรากฏว่าเขาก็เซอร์ไพรส์เราโดยการที่เขาแต่งตัวใส่เสื้อเชิ้ตรีด ปกติเขาไม่รีดเสื้อ เขาเป็นคนเอาเสื้อยืดใส่เครื่องซักผ้าเอาออกมาแล้วก็สะบัดๆ ใส่เลย แต่วันนั้นมีเสื้อที่รีดมาซึ่งเขารีดเอง แล้วก็เอาแหวนแอบไว้ ไม่เอาไปทั้งกล่อง เอาไปแค่ตัวแหวนและแอบไว้ในกระเป๋า”

ตอนคุกเข่าเขาพูดอะไรบ้าง?
“เท่าที่จำได้เขาบอกว่าไหนๆ ก็มาในจุดที่เราได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง คือมันจะใกล้กับหอประชุมกองทัพเรือที่ตอนนั้นเป็นวันแต่งงานของเบลล์ (ไชน่าดอลล์) เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เขาก็บอกว่าเหมือนได้กลับมาในที่ที่เราเคยได้กลับมาเจอกัน ก่อนจะขึ้นปีใหม่ก็ขอแต่งงาน

แล้วก็จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ไปด้วยกัน น้ำตาไหลเลย จริงๆ ถึงแม้ว่าเรื่องแต่งงานจะเป็นเรื่องที่เราคุยกันมาตลอด แต่การมีโมเมนต์ของการขอแต่งงานเหมือนกับมันเป็นออฟฟิเชียลความรู้สึกบางอย่างที่เรารู้สึกว่ามันคือการกระทำที่มากกว่าคำพูดแล้ว เราเลยรู้สึกว่าเขาเหมือนให้เกียรติเรา

บวกกับช่วงเวลาที่ผ่านมา 3-4 ปีเราก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ ตัวเขาก็ต้องพิสูจน์ในมุมของแม่น้อย ตัวหญิงเองก็ต้องพิสูจน์ในมุมของครอบครัวเขาและคุณแม่เขา เราผ่านอะไรกันมาเยอะจนทุกๆ คนมีความสุขแล้วก็มาถึงวันนี้

มันไม่ใช่แค่ความสุขของเราสองคน แต่มันคือความสุขของอีกหลายๆ คน เลยเหมือนเป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ที่ดี ร้องทั้งคู่แต่ไม่ได้ร้องฟูมฟายขนาดนั้นนะคะ แค่ตารื้นๆ”

ครั้งนี้เหมือนฝ่าอาถรรพณ์หมอดูที่บอกว่าเราจะไม่สมหวังในเรื่องความรักหรือเปล่า?
“ใช่ๆๆ หลายคนเคยพูดไว้ว่าดวงหญิงถ้าแต่งก็ต้องแต่งแบบตอนแก่เลย ตอนนี้ก็แก่แล้วแหละ จะ 40 แล้วเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยมีหมอดูบอกว่าหญิงจะไม่ได้แต่ง เพียงแต่ว่ามันจะยากหน่อย

เหมือนเรามีดวงของการเป็นนักแสดงบางทีมันก็มีเรื่องของการได้มาการเสียไป อันนี้หญิงก็มีความเชื่อว่าคนเราเวลาอยู่ในวงการบางทีมันมีโอกาสที่ทำให้คนได้รักเยอะ หรือว่ามีโอกาสในการทำงานที่เราได้มาเยอะ บางเรื่องเราอาจจะต้องเสียไป เราคิดว่า ณ โมเมนต์นี้น่าจะเป็นเวลาที่น่าจะใช่แล้ว”

เตรียมการคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว?
“ได้ฤกษ์แล้ว แต่หมอดูยังไม่ให้บอกฤกษ์เป๊ะๆ แล้วก็บวกกับเรื่องโควิดด้วย แต่ว่าสถานที่ได้แล้วเป็นโรงแรมในกรุงเทพฯ ส่วนช่วงแต่งน่าจะประมาณกลางปีไปแล้ว เลยพ.ค.ไปแล้ว ตอนแรกแพลนกันว่าอยากจะพ.ค. แต่ว่าดูแล้วโมเมนต์ช่วงพ.ค.ก็ยังยากอยู่สำหรับการจัดงานแต่งงาน เราก็เลยผัดออกไปอีก 2-3 เดือน”

เตรียมตัวทันมั้ย?
“ทันนะ จริงๆ ชุดเตรียมมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (หัวเราะ) ก่อนเขาขออีกอะ มีร่างภาพไว้ แล้วก็ตอนนี้เริ่มเป็นเหมือนโครงของชุด รวมถึงในฝั่งของงานไทยชุดไทยก็ตัดแล้ว ถ้าใน 100% ตอนนี้ก็เดินไปได้ 30-40% ที่เหลืออย่างเรื่องการ์ดก็เริ่มแล้ว”

ธีมงานที่วางไว้?
“มีธีม…ใจเราก็ชอบแบบ Magic Happen แบบดิสนีย์ แต่คงไม่ได้ถึงขั้นมีการ์ตูนดิสนีย์อะไรขนาดนั้น คือเอาแรงบันดาลใจบางอย่างของการ์ตูนดิสนีย์ในแต่ละเรื่องมาใส่ไว้ในงาน อาจจะเป็นเพลงที่เดินเข้าที่เป็นเพลงบรรเลงของดิสนีย์ เห็นตรงกันนะไม่ได้เราเอาแต่ใจ (หัวเราะ) คุยกันแล้วพี่ตุลย์ก็ชอบ”

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
“คุณแม่ก็ดีใจ ดีใจเกินหน้าเกินตาคนสวมแหวน ร้องไห้ คือวันที่สวมแหวนคุณแม่ไม่รู้ แต่พอกลับมาที่โรงแรมขึ้นจากเรือก็โทร.บอกคุณแม่คนแรก คุณแม่ก็ดีใจร้องไห้ แล้วก็เหมือนคุยกับคุณตุลย์ว่าขอบคุณนะ จริงๆ พี่ตุลย์เคยคุยเรื่องจะขอแต่งงาน แต่ไม่ได้บอกว่าวันที่เท่าไร พี่ตุลย์บอกคุณแม่ของเขา แต่ไม่ได้บอกคุณแม่น้อย”

แต่งแล้วจะมีน้องเลยมั้ย?
“ยังค่ะ ยังไม่ได้เป็นแพลนว่าเราจะมีหรือจะไม่มี หญิงเป็นคนไม่ได้คาดหวังว่าฉันจะต้องมีลูกหรืออะไรขนาดนั้น แล้วแต่จังหวะชีวิตเลยค่ะ ถ้าเขามาเราก็โอเค ถ้าไม่มาเราก็ไม่กดดันตัวเอง”

แต่ไม่ถึงขั้นไม่อยากมี?
“ใช่ค่ะ ไม่ได้ถึงขั้นไม่อยากมี เรียกว่าชีวิตก็ก้าวไปอีกสเตปหนึ่ง ที่ห่วงสุดตอนนี้คือการใช้ชีวิตแบบต้องย้ายไปอยู่บ้านเขา แล้วของในบ้านหญิงเยอะอยู่ก็แบบจะย้ายยังไง เลยสรุปกันว่าศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะมานอนบ้านแม่น้อย แล้ววันธรรมดาจะไปนอนบ้านเขา คือดูเป็นงานไป ถ้าช่วงนี้งานมันใกล้บ้านฝั่งบางนาก็จะอยู่บ้านเรา แต่ถ้าใกล้จรัญฯ ก็อยู่บ้านเขา คือจะย้ายไปย้ายมา”

ไม่ได้มีเรือนหอใหม่?
“จริงๆ มี ซื้อคอนโดฯ กันไว้ แต่กว่าจะเสร็จอีก 2 ปีเลยค่ะ เลยต้องเป็นการย้ายไปย้ายมาก่อน”

ถามถึงเพลง จีนี่ จ๋า 2021 ราตรี หญิงมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง?
“ได้ฟังแล้วค่ะ เป็นช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาที่ค่อนข้างพีค ช่วงนี้ก็โอเคแล้วแหละ ก็เข้าใจ เป็นลักษณะของการทำงานคนละยุคคนละสมัย”

คนยกให้พวกเราเป็นตำนาน อะไรก็มาแทนไม่ได้?
“ก็ดีนะ เพราะเพลงจีนี่ จ๋า มันเป็นเพลงที่ทำงานด้วยตัวของมันเองมา 20 ปี โดยที่ไม่ต้องเป็นพวกเราไปร้องก็ได้ แม้กระทั่งเวลาไปเที่ยวในผับก็ไม่ใช่การร้องสด แต่ทุกคนยังเต้น มันก็ไม่แปลกที่จะมีอีกเวอร์ชั่นนึงขึ้นมา ที่มีแนวดนตรีที่ใหม่ขึ้น ตีโจทย์ใหม่ขึ้น ก็เป็นอีกเวอร์ชันนึงที่ได้ฟัง

เป็นกำไรของผู้ฟัง ของคนที่เสพงาน แต่ว่าความแตกต่างที่มันเกิดขึ้น อย่างเวอร์ชันนี้เป็นเต้น อีกเวอร์ชันเป็นร้อง มันคือความแตกต่างกันไง ถ้าจะให้เหมือนกันกลับมาทำแล้วเป็นเหมือนเดิม มันก็ไม่มีอะไรใหม่”

ได้คุยกับน้องๆ มั้ย?
“มีค่ะ แก้มโทรมาหาเลย วันที่ 2 มั้งหลังจากเอ็มวีปล่อย น้องเครียด หญิงก็บอกว่างานทุกชิ้นมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ตัวพี่เองตอน 2002 ราตรีก็โดนแบน มันเหมือนเรื่องเก่าเอามาเล่าในอีกยุคนึง ก็บอกให้น้องอดทน ทำใจและพยายามพัฒนาตัวเอง เพราะมันต้องมีโปรเจกต์เพลงอื่นต่อ ก็พยายามพัฒนาและเป็นกระบอกเสียงให้น้องๆ ในวง

เพราะในเจนหญิง พี่แคทเขาจะเป็นพี่ใหญ่สุดในการที่จะบอกน้องๆ ว่าอันนั้นไม่ดี ตอนนี้มันเป็นหน้าที่แก้ม ที่เราเห็นงาน เราต้องรู้ว่ามันจะออกมาเป็นยังไง ในมุมของเราที่เป็นศิลปินที่ทำงานในวงการมาเป็นสิบปี เพราะฉะนั้นแก้มต้องรู้ว่าอันนั้นดี อันนี้ไม่ดี แก้มต้องกล้า ก็จะเป็นคนแบบ ไม่เอาอะ แก้มไม่กล้า แก้มกลัว

แต่วันนี้ต้องเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราสอนเขาในมุมนี้มากกว่า เราต้องเทคแอ็กชั่นอะไรบางอย่าง เพราะพองานมันออกไป มันก็จะเป็นหน้าพวกเรา สุดท้ายคนที่ถูกว่าก่อนก็จะเป็นพวกคนที่อยู่หน้ากล้อง ก็พยายามอธิบายน้องไป น้องก็บอกโอเค หนูจะสตรองขึ้น”

ยังมีอีกเพลงหนึ่ง?
“ใช่ค่ะ เพราะอีกเพลงหนึ่งก็เป็นโจทย์ยากเหมือนกัน ก็บอกทริกในการทำงานไป เราต้องมองกันในมุมถ้าซ้อมไม่พอในเรื่องเต้น ก็ไปเอาเรื่องร้อง เพราะเจนที่แล้ว มันชัดเรื่องเต้น ไม่ชัดเรื่องร้อง เขาร้องเป็นป๊อปธรรมดาเอง แต่เจนนี้มันชัดเรื่องร้องได้ ก็เอาร้องนำ แล้วเป็นเต้นพยายามซ้อมมากขึ้น แต่ถ้ารู้ว่าเวลาไม่ได้ ซ้อมไม่ตรงกัน รู้ว่าทำออกมาไม่ดี ก็เอาแค่ท่อนเล็กๆ ที่เป๊ะที่สุด แล้วโชว์เต้นเลย

ไม่ใช่ว่าทุกคนเต้นไม่ได้ ทุกคนเต้นได้ เพียงแต่ว่า พอภาพมันตัดออกมา มันสลับไปหมดเลย ไม่เห็นอะไรชัดไปสักอย่าง อันนี้ในมุมของคนที่มองนะ ภาพเอ็มวีมันทำให้เพลงดูซอฟต์ลง

ทั้งๆ ที่ตอนแรก ปล่อยเพลงมา หญิงฟังหญิงโอเค มันก็ดูเป็นอาร์แอนด์บี ถ้าตีโจทย์ให้เป็นแดนซ์แบบแต่ก่อน มันก็แตกต่างชัดเจน ถ้าตีโจทย์เป็นเพลงที่เราฟังในปัจจุบัน เหมือนเพลงเคป๊อป มันก็ไปได้นะ คือมันไม่ได้แย่ แต่สำหรับเราพอมันมีภาพที่มันไม่ช่วยภาพมันไม่ชัด ก็เลยกลายเป็นว่าทั้งหมดมันเลยถูกวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ค่อยโอเค”

เรื่องซีจีก็โดน?
“โดนค่ะ เรามองเองเรายังรู้สึกว่าซีจีมันมีผล ช่วงที่ใส่อะไรที่มันเป็นโกลว์ๆ รอบๆ ตัว ทำให้ท่าเต้นมันไม่ชัด คือเห็นน้องๆ หรือพี่อู๋ลงมันก็สวยนะ ออนสเตทมันสวยเลย ภาพโชว์มันโอเคเลย แต่พอมันไปอยู่ในเอ็มวี มันถูกบดบังด้วยอะไรก็ไม่รู้ โกลว์ๆ หรือการตัดต่ออะไรก็ไม่รู้มันทำให้ภาพมันดูไม่คม ไม่ชัด”

ทีมงานมีได้ปรึกษาต้นฉบับก่อนมั้ย?
“ไม่มีเลยค่ะ ทางแกรมมี่ไม่ได้บอกเลยว่าจะทำ หญิงรู้เอง เพราะน้องคนนึงที่เป็นแฟนคลับของ 2002 ราตรี ทำงานอยู่ GMM หญิงรู้ประมาณเดือนตุลาปีที่แล้ว บวกกับทางฝั่งผู้จัดการหญิงเคยทำงานกับพี่เล็ก บุษบา ก็เล่าให้ฟัง รู้ว่าแคสต์มีใครบ้าง หญิงเห็นด้วยมั้ย

แต่ไม่ได้ให้เราไปช่วยออกความคิดเห็น ค่ายใหญ่ไม่ได้บอก แต่คนที่ทำงานใกล้ชิดกับเรา เขาก็บอก เราก็ตื่นเต้นกับเขาว่าจะเป็นอย่างไร จนวันที่ทีเซอร์ปล่อย แก้มก็ดีเอ็มมาหาบอกว่ามีชิ้นนี้แล้วนะ พี่เห็นว่าเป็นอย่างไร คิดว่าอย่างไร ก็ให้กำลังใจน้องไปค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029900
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2029900