ฉลุยปีฉลู "ไทยรัฐทีวี" จัดหนักดาราดัง-รายการเด็ด เสริมทัพวาไรตี้ใหม่ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มต้นปี 64 ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ ไทยรัฐทีวีเติมความเข้มข้นในผัง ปรับเวลาและรูปแบบรายการ “บันเทิงไทยรัฐ”, “ข่าวเย็นไทยรัฐ” และนำเอารายการ “ONE Championship Weekly” มาตรึงคนดูกรุงเทพฯ และหัวเมืองยาวจันทร์-ศุกร์ต่อจาก “ไทยรัฐนิวส์โชว์” ส่งผลให้ในเดือนมกราคม 64 มีเรตติ้งเฉลี่ย 0.831 เติบโตจากเดือนเดียวกันปีที่แล้ว 15.4% อัตราเฉลี่ยเวลาการรับชมต่อวันในกรุงเทพฯ ก็นานขึ้น จากเดิมเฉลี่ย 51 นาทีต่อคน เป็น 1.04 ชั่วโมงต่อคน เมื่อมองที่การเข้าถึงคนดูต่อนาทีก็อยู่ที่ 33.5 ล้านคนต่อนาที นับเป็นอันดับที่ 3 รองจากช่อง 7 และช่อง 3

ข่าวแนะนำ

จิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานคอนเทนต์ เปิดเผยว่า “กลยุทธ์ในการเพิ่มรายการใหม่ เขย่าผังครั้งนี้ ไทยรัฐทีวีวิเคราะห์จากฐานคนดูปัจจุบันที่เป็นแฟนของไทยรัฐทีวีเชื่อมั่นในรายการข่าวของเราเสมอ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์สำคัญสถานการณ์ใหญ่ๆที่ต้องจับตามอง ไทยรัฐทีวีจะเป็นช่องที่คนดูเลือกเปิดเสมอ เราพบว่านอกจากเรื่องข่าวในแต่ละวันแล้ว ยังมีช่องว่างของรายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ๆที่คนดูอยากดู และจะสามารถสร้างเรตติ้งให้กับช่องได้อยู่เสมอ ซึ่งหากเราสามารถขยายฐานคนดูกลุ่มนี้ได้ก็จะส่งเสริมให้ไทยรัฐทีวีสามารถดึงดูดคนดูได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเข้ามาอยู่ในท็อปไฟว์ของอุตสาหกรรมทีวีไทยได้ ในปี 2564 คนดูของไทยรัฐทีวีจะเหมือนได้โบนัสก้อนโตจากรายการใหม่ที่เราเลือกเฟ้นมาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรายการใหม่ๆที่หลากหลายไม่ซ้ำกับรายการวาไรตี้ที่มีอยู่ในช่องต่างๆ และเรายังเลือกพิธีกรให้มีเสน่ห์และน่าสนใจ”

ไทยรัฐทีวีพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวรายการวาไรตี้ใหม่ที่จะมาเขย่าผังตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.64 เพื่อขยายฐานคนดูและเข้าถึงคนดูทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นรายการวาไรตี้ทอล์กสุดจัดจ้าน รายการเพิ่มกำไรให้คนดูที่จะช่วยให้เป็นเศรษฐี รายการแข่งขันร้องเพลงสำหรับคอเพลงทุกเพศทุกวัย และรายการเดตติ้งเกมโชว์ สไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ โดยจะขนเอาทัพตัวท็อปของวงการมาเป็นพิธีกร สร้างสีสันและความน่าติดตามของรายการทุกวันจันทร์-อาทิตย์

เริ่มด้วย “จัดจ้านย่านวิภา” รายการวาไรตี้ทอล์กล้วงลึก และโชว์สุดเอกซ์คลูซีฟ จากแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ เม้าท์ทุกเรื่อง ถามทุกประเด็น เล่นเกม ทำชาเลนจ์ เพื่อเปิดเผยตัวตนจริงของแขกรับเชิญให้เห็นทุกมิติ พร้อมจัดจ้านไปกับ 3 พิธีกร 3 สไตล์ คนหนึ่งจัดจ้านด้านการร้อง อีกคนหนึ่งจัดจ้านด้านการแสดง และอีกคนจัดจ้านด้านการเต้น เตรียมพบกับวาไรตี้ทอล์กโชว์ Energy เกินร้อยได้ทุกวันอาทิตย์ 5 โมงเย็น

อีกหนึ่งรายการใหม่ชี้ช่องรวยรายวัน เพิ่มกำไรให้คนดูได้ตั้งตัวเป็น “เศรษฐีป้ายแดง” ไทยรัฐทีวีจัดใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์กับ “พระเอกดังตัวท็อประดับเอเชีย” ที่จะข้ามช่องมารับหน้าที่พิธีกร ประกบนางร้ายตัวท็อปที่มีประสบการณ์ในการต่อสู้ทำธุรกิจอย่างเต็มตัว เนย โชติกา ร่วมด้วย 2 พิธีกรอารมณ์ดีจากรายการตะลอนข่าว ชนะ และ ใบตอง ที่จะมาร่วมกันสร้างสีสันให้เรื่องการทำมาหากินกลายเป็นเรื่องสนุกและใกล้ตัว ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 5 โมงเย็น

พบปรากฏการณ์แข่งขันร้องเพลง ที่เพลงดังทุกยุคจะถูกปลุกขึ้นมาสู้ใน “ร้องข้ามรุ่น” รายการที่เปิดโอกาสให้เพลงดังจากทุกยุคทุกสมัยมาประชันอยู่ในรายการเดียวกัน บวกกับกติกาพิเศษที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับคะแนนพิเศษจากความต่างระหว่างอายุเพลง และอายุผู้เข้าแข่งขัน พบกับพิธีกรสุดเซอร์ไพรส์อดีตนักร้องดังยุค 90 มาดเข้มที่จะมารับหน้าที่ดำเนินรายการ พร้อมด้วยคณะกรรมการระดับตัวท็อปของวงการ โดยออนแอร์ทุกวันเสาร์ 6 โมงเย็น

ดวงที่ใช่หรือคนที่ชอบ รักครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับอะไร ดวงหรือหัวใจ ติดตามได้ใน “ดวงสมพงษ์” Dating Gameshow สไตล์โรแมนติกคอมเมดี้ รายการแรกที่จะพาดวงชะตามาช่วยเลือกคู่ให้สาวโสด นำทัพความสนุกเฮฮาโดย วิลลี่ แมคอินทอช พร้อมกับเพื่อนซี้เจ้าของสำนักโหร ติ๊ก กลิ่นสี ที่จะผูกดวงชะตา ผ่าลายเซ็น ร่วมกับเหล่านักแสดงอารมณ์ดีที่สลับสับเปลี่ยนกันมาร่วมสร้างความสนุกสนาน ออกอากาศทุกวันเสาร์ 5 โมงเย็น

นอกจากทัพรายการวาไรตี้ใหม่ๆแล้ว ไทยรัฐทีวียังจัดเต็มส่งละครจากค่าย “Twin Flame” มาลงจอเพิ่มสีสันในคืนวันเสาร์-อาทิตย์ 22.00-23.00 น. โดยปีนี้พร้อมเสิร์ฟละครใหม่ 4 เรื่อง 4 รส ทั้งละครดราม่าชีวิตครอบครัว ละครดราม่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนรักที่ต้องมาฟาดฟันกันเพื่อความฝัน ละครลี้ลับ ความเชื่อ อาถรรพณ์ และละครรักโรแมนติกคอมเมดี้บ้านทุ่ง

นอกจากนี้รายการที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องจากปีที่แล้วก็จะสนุกและเข้มข้นมากขึ้น ทั้งรายการ “กินล้างบาง” ที่ แซ็ค ชุมแพ จะพาทุก คนไปลงพื้นที่ ตะลุยตลาด บุกย่านเด็ด สรรหาของอร่อยตามจังหวัดต่างๆ และยังพาดารารับเชิญที่รักการกิน รับประกันความอร่อย จุก และสนุกไปกับเสียงหัวเราะกันทุกวันเสาร์ 4 โมงเย็น และอีกหนึ่งรายการเด็ด “คชาภาพาไปดู” ที่กูรูสายบุญ มดดำ-คชาภา จะพาทุกคนเดินทางไปเที่ยว ไหว้พระ ขอพร ชิมของเด็ดแบบครบสูตร ขาเที่ยวสายบุญต้องไม่พลาดทุกวันอาทิตย์ 4 โมงเย็น ส่วนแฟนๆของ มดดำ, หนุ่ม-กรรชัย และ รถเมล์-คะนึงนิจ ก็ยังเจอกันใน “ข่าวใส่ไข่” สด ใหม่ ให้เยอะ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ หลังเคารพธงชาติ 6 โมงเย็น ที่จะมาขยี้ข่าวเม้าท์ลึกทุกวงการ พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 7

นอกจากรายการใหม่ที่มาเพิ่มสีสันและฐานคนดูให้กับช่องแล้ว รายการวาไรตี้เดิมขวัญใจมหาชนก็ยังคงความสนุกและเติมอรรถรสให้คนดูอยู่เช่นเดิม อย่าง “เกมต่อชีวิต” ที่ผู้เข้าแข่งขันเพียงตอบคำถามให้ถูกต้องครบ 4 ข้อ รับเงินไปต่อชีวิตสูงสุด 1 ล้านบาท ดำเนินรายการโดย ไชยา มิตรชัย ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 1 ทุ่มตรง และ “ร้องได้ให้ล้าน” เกมโชว์ของคนสู้ชีวิตที่รักในเพลงลูกทุ่ง ทุกวันอาทิตย์ 6 โมงเย็น ที่ยังคงมีฐานแฟนรายการอย่างเหนียวแน่น.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2030195
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2030195