‘มิกค์-แซมมี่’เคมีใหม่ ไหลลื่นละคร‘ทะเลลวง’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

‘มิกค์-แซมมี่’เคมีใหม่ ไหลลื่นละคร‘ทะเลลวง’ – ช่อง 7HD เสิร์ฟความสนุก ส่งละคร โรแมนติกดราม่า “ทะเลลวง” จากปลายปากกาของ ‘ดาริยา’ ผลิตโดยค่าย มีเดีย ซีน ลงจอ คว้าพระเอก ‘มิกค์ ทองระย้า’ รับบท ‘นที’ หรือ ‘ทะเล’ จับคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาว ‘แซมมี่ เคาวเวลล์’ ที่รับบท ‘โมย่า’

ร่วมด้วย น้ำ รพีภัทร (ยศกร), บิ๊ก ณทรรศชัย (ชวิน), กานต์ เมณิษา (น้ำริน), นัท อติรุจ (ผู้กองดนัย), แอนด์ดรูว์ กรเศก (ธเนศ), ฝ้าย สุภาพร (ศศิกานต์), หมวย อัญษนา (แจ่มจรัส), เวฟ วิภพ (ประภาส), เจี๊ยบ ปวีณา (ทัดดาว) ฯลฯ ผลงานการกำกับฯ ของ ‘ชู’ บุญธร กิติพัฒฑากรณ์

โดยผู้กำกับฯ เผยว่า “เรื่องนี้โรแมนติกดราม่าที่มีเรื่องราวเงื่อนงำ พระเอกอยู่กับแม่ที่ต่างประเทศ เดินทางกลับไทยเพื่อรับมรดกหลังพ่อเสียชีวิต ส่วนนางเอกเป็นเจ้าของรีสอร์ตบนเกาะนับดาว พระเอกเดินทางมาที่เกาะ ระหว่างเดินทางถูกลอบฆ่า นางเอกช่วยชีวิตไว้ แต่พระเอกความจำเสื่อม เลยต้องใช้ชีวิตอยู่บนเกาะ ทั้งคู่รักกันและช่วงที่กำลังจะแต่งงานกันก็มีคนมาแสดงตัวว่าเป็นเมียพระเอกที่กำลังตั้งครรภ์ พระเอกเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดนลอบฆ่าอีก หัวถูกกระแทก ความทรงจำช่วงที่อยู่กับนางเอกหายไป ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นยังไงต้องติดตามกันต่อ”

ถามถึงการเลือกพระนาง ‘มิกค์-แซมมี่’ ได้รับคำตอบว่า “มิกค์-แซมมี่ไม่เคยเจอกัน มิกค์เล่นละครดี เรื่องนี้เขาไม่ได้เล่นเป็นฝาแฝด แต่มันคือคนคนเดียวกัน แต่ความจำเสื่อมและยังมีปมในชีวิตที่ทำให้ตัวพระเอก ขอใช้คำว่า ‘เสื้อสูทแห่งความก้าวร้าวนะ’ เพื่อปกป้องความเจ็บปวดของตัวเองในใจ แผลเรื่องครอบครัวและความรักไปจนท้ายเรื่องจะเจออีกบุคลิกหนึ่งที่ได้เรียนรู้ว่าความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น เราแกล้งลืมไม่ได้ ต้องเข้าใจและยอมรับ ใช้ชีวิตต่อไป”

“ส่วนแซมมี่เรื่องก่อนๆ จะเล่นอินเนอร์ลึก ทำให้จังหวะการแสดงช้า แต่เรื่องนี้คาแร็กเตอร์สดใส กระฉับกระเฉง ซึ่งตัวแซมมี่เป็นคนตรงๆ บางทีตาน้องดูเหมือนจิก ก็ต้องมาปรับเปลี่ยน”

การเข้าคู่เลิฟซีนพระ-นางเป็นยังไงบ้าง “มิกค์เนี่ยขอใช้คำว่าไหล อิมโพรไวส์ไปต่อ ทำให้เราชอบ ดูท้ายซีน ถ้าเขาเล่นกันอยู่ เราก็จะปล่อยให้ เขาไหล เพราะจะมีอะไรที่น่ารัก ออกมา มิกค์เล่นโรแมนติกได้ดี พอมาเจอแซมที่เล่นอินเนอร์ดี มันเป็นเคมีใหม่ เรื่องความรู้สึกที่ลึกซึ้งรับ-ส่งกันมากขึ้น ทำให้เวลาเล่นเลิฟซีนอิมโพรไวส์ต่อไปมันเลยดูสมจริง”

“นอกจากนี้ยังมีคู่สอง กานต์ เมณิษา น้องใหม่ รับบท น้ำริน และ บิ๊ก ณทรรศชัย รับบท ชวิน เป็นพระ-นางอีกคู่ที่กัดกันทะเลาะกัน เพื่อให้เรื่องหนักมันเบาลง แล้วก็ น้ำ รพีภัทร รับบท ยศกร ลูกติดเมียน้อยพ่อพระเอก เป็นตัวละครที่น่าสงสาร ถูกเลี้ยงมาโดยที่แม่เองก็ขาด มีปม ทำให้ยศกรเป็นคนเก็บกด แต่เขาขยันทำงาน เพราะต้องการพิสูจน์ให้พ่อที่ไม่ใช่พ่อจริงๆ เห็น และมีความรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า เพราะพ่อไม่ยอมใช้คำว่าพ่อลูกกับตัวเขา”

ความยากในเรื่องนี้ ผู้กำกับฯ เล่าว่า “จะยากเรื่องโปรดักชั่น เพราะเรื่องนี้ไปถ่ายทำกันกลางทะเล ลงถ้ำ ถ่ายกลางน้ำ ทีมงานอยู่บนเรือใหญ่ นักแสดงอยู่เรือลำเล็ก มีเรือเซฟตี้ เรืออีกลำเป็นเรือผู้ร้าย นักแสดงอดทนมาก ส่วนอุปสรรคที่ไม่คาดคิดจะมีเรื่องที่แซมมี่ลงน้ำแล้วเขาแพ้ ซึ่งน้ำตรงนั้นก็ไม่ได้สกปรก แต่อาจจะมีอะไรสักอย่างโดยเราไม่รู้”

ส่วนข้อคิดสำหรับการดูละครเรื่องนี้ ผู้กำกับฯเผยว่า “เรื่องนี้เต็มไปด้วยความหลอกลวง เราหลอกลวงทุกคนได้ แต่หลอกลวงตัวเองไม่ได้ ตัวพระเอกความเจ็บปวดที่เขาเจอ และปกปิดหลอกลวงตัวเองว่าไม่เป็นอะไร พยายามลืมแต่เป็นไปไม่ได้ ท้ายสุดก็เอาเรื่องพวกนี้ออกไปได้เพราะนางเอกทำให้มีความสุข เรื่องนี้ดูจบจะได้ข้อคิดว่าการหลอกลวงเป็นสิ่งไม่ดี เราไม่ควรหลอกลวงใคร และไม่ควรหลอกลวงตัวเอง”

ติดตามชมละคร “ทะเลลวง” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD

สุชาวดี อภิสัมภินวงค์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5937259
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_5937259