อั๋น ภูวนาท เผยแชตไลน์ให้กำลังใจ กาละแมร์ แต่ชาวเน็ตคอมเมนต์ดราม่า


ให้คะแนน


แชร์

โดยในแชตไลน์ดังกล่าว อั๋น ภูวนาท ได้ส่งข้อความว่า “แมร์ครับ อั๋นแค่อยากพูดอะไรสักอย่างให้เพื่อนรู้สึกดี แต่หาคำที่ตรงกับความตั้งใจนั้นไม่ได้ เลยขอส่งความรู้สึกทั้งหมดนี้มาเป็นตัวหนังสือเหล่านี้แทนนะแมร์นะ” ซึ่งกาละแมร์ก็ตอบกลับว่า “ขอบคุณนะอั๋น” จากนั้นอั๋นก็บอกว่า “ว่างๆ มาเล่นกับน้องพอลบ้างนะจ๊ะ” และกาละแมร์ตอบกลับว่า “ได้เลย”

ซึ่งหลังจากที่อั๋นได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไปก็มีคนคอมเมนต์เป็นอีโมจิรูปหัวใจหลายคน แต่ก็ไม่วายมีคอมเมนต์ดราม่า อาทิ ให้กำลังใจเพื่อนเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ถ้าสถานการณ์นี้คือเพื่อนหนู หนูก็ต้องให้กำลังใจแบบพี่อั๋น แต่เพื่อนทำผิดจริงๆ เราก็ต้องว่าไปตามผิดค่ะ ผิดส่วนผิด … หนูเคยอุดหนุนซุปไก่พี่อั๋น และรู้ได้ถึงความตั้งใจค่ะ แต่กรณีอาหารเสริม เล่นกับความหวังของคนป่วย คนแก่ คนบ้านนอกมากมายที่เค้าไม่รู้เรื่องอะไรมาก ได้ยินว่าอะไรดีก็อยากจะลอง แบบนี้ไม่ดีเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องรู้กฎหมายทุกตัวหรอกค่ะ ถ้ามีศีลธรรมและสามัญสำนึกก็จะไม่ทำค่ะ,

โรคประจำตัวทั้งหลายเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและขึ้นกับแต่ละบุคคล แต่กาละแมร์นำเสนอสินค้าเชิงรักษาสุขภาพ แบบไม่มีผลงานวิจัยใดๆ (รักษาหาย เบาหวานกินได้ ค่าตับไตมะเร็งดีขึ้น) แต่ถ้าผลลัพธ์ไม่ใช่แบบที่ว่า น้ำตาลสูงขึ้น ไม่ถูกกับมะเร็ง ผู้บริโภคถึงกับชีวิตได้นะคะ ฯลฯ

แต่ก็มีบางคนที่ให้กำลังใจ อาทิ คนล้มไม่ควรข้าม คนพลาดไม่ควรซ้ำเติม คนเราผิดแล้วคิดแก้ไข สังคมมีหรือจะไม่ให้อภัย ไม่มีใครในโลกไม่เคยทำผิดพลาด ทุกคนต้องการโอกาส คุณแมร์สร้างสิ่งดีๆ มากมายให้สังคม และงานบุญ ยังไม่มีใครเป็นอะไรเพราะอาหารเสริมคุณแมร์ แค่พูดเกินจริงที่พิสูจน์ไม่ได้แค่นั้น อภัยใจก็เป็นสุข ล้มแล้วลุกให้ไวนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ,

สังคมโซเชียลตอนนี้ขับเคลื่อนด้วยความเกลียดชัง เห็นใครทำผิดก็จะรุมด่า รุมว่า สังคมที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารีแบบเดิมๆ หายไป ผิดก็ว่ากันไปตามผิด แต่หน้าที่เพื่อนคือให้กำลังใจและตักเตือนกันในยามที่เพื่อนทำผิดพลาด ขอเป็นกำลังใจให้พี่แมร์อีกคน เป็นกำลังใจในการเริ่มต้นใหม่ และไม่ทำผิดพลาดอีก ฯลฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2031556
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2031556