บอยเลิฟมาแรง สายวายครองเมือง เปิดผังซีรีส์จ่อออนแอร์ปี 2564


ให้คะแนน


แชร์

เรียกว่าตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กระแสของซีรีส์วายมาแรงอย่างมาก มีนักแสดงหน้าใหม่เกิดขึ้นในวงการบันเทิงมากมาย และต่างได้รับความนิยมแจ้งเกิดคู่จิ้นจำนวนมาก จากเดิมเจาะเฉพาะกลุ่ม แต่กลับมาแมสในวงกว้าง มีแฟนซีรีส์ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จำนวนมาก อีกทั้งซีรีส์หลายเรื่องต่างก็โด่งดังไปทั่วโลก และสถานีโทรทัศน์หลายช่องต่างอ้าแขนรับลงจอ และในปี 2564 ก็มีซีรีส์หลายเรื่องจ่อออนแอร์มากมาย 

ข่าวแนะนำ

เริ่มต้นที่ GMM TV เป็นจุดเริ่มต้นกำเนิดซีรีส์วายชื่อดังหลายเรื่อง หลังจากที่ส่ง ต้นหน ชลธี ออนแอร์ข้ามปีไปแล้ว ก็ต่อด้วย นิทานพันดาว ที่นำแสดงโดย เอิร์ธ พิรพัฒน์ และ มิกซ์ สหภาพ แม้ว่าจะใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 2 ปี จนหลายคนเกือบลืมไปแล้ว แต่พอออนแอร์ปุ๊บ เรียกเรตติ้งในคืนวันศุกร์ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปหลายอาทิตย์แล้ว และฟินกันต่อเนื่องในปีนี้กับซีรีส์วาย 4 เรื่อง ปลาบนฟ้า, ใครคืออองชองเต, แค่เพื่อนครับเพื่อน และ Not Me เขา…ไม่ใช่ผม

ส่วนเรื่อง F4 THAILAND แม้จะไม่ใช่ซีรีส์วาย แต่เป็นอีกเรื่องที่แฟนซีรีส์เกาะจอรอชม เพราะนำแสดงโดยนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน ร่วมด้วย นานิ หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ, ดิว จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ ที่จะมารับบทเป็น F4 Thailand และนางเอกน้องใหม่ ตู ต้นตะวัน ตันติเวชกุล สร้างความฮือฮาแบบสุดๆ

ซึ่งซีรีส์วายในบางเรื่องของ GMM TV ได้แชร์แอร์ไทม์นำมาออกอากาศทางช่อง One31 ด้วย 

ทางฟากของวิกพระราม 4 ช่อง 3 ที่ได้หันมาทำซีรีส์วาย ชิมลางเรื่องแรกที่ปล่อยลงจอคือ นับสิบจะจูบ มาจากความร่วมมือระหว่าง 3 บริษัทผู้จัดดังจากค่าย กู๊ด ฟีลลิ่ง ของ พี่คิง สมจริง ศรีสุภาพ ร่วมกับบริษัท ดีทุกวัน 2019 จำกัด ของ พี่ก้อง ปิยะ กับ พี่ชุ ชุดาภา และบริษัท อี ฮัพ เฮ้าส์ จำกัด ของ บอส อนุสรณ์ โดย เก้า นพเก้า กับ อัพ ภูมิพัฒน์ เริ่มออนแอร์วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่งก่อนหน้านั้น ช่อง 3 ได้ส่งซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก ผลงานจากค่าย สตาร์ ฮันเตอร์ ที่นำแสดงโดย บาส สุรเดช, คิมม่อน วโรดม และ คอปเตอร์ ภานุวัฒน์ ลงจอไปแล้ว แว่วมาว่า Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก Season 2 มีแพลนเปิดกล้องถ่ายทำช่วงเดือนมิถุนายน 2564 และจะออกอากาศให้ได้ชมกันในปลายปีนี้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่อง คุณหมีปาฏิหารย์ ของค่ายถนัดละคร ที่นำแสดงโดย อิน สาริน และ จ๊อบ ธัชพล มารับบทคู่วาย ที่กำลังเร่งถ่ายทำเพื่อให้ทันออนแอร์ แต่แว่วมาว่า คุณหมีปาฏิหาริย์ อาจจะเลื่อนไปออนแอร์ปีหน้าเลย เพราะด้วยสถานการณ์โควิด-19 อยู่ตอนนี้ ทำให้การถ่ายทำต้องเลื่อนออกไป ขอแฟนๆ อดใจรอนิดนึง

ด้าน กันตนา ก็ไม่น้อยหน้า ปีนี้ได้มีแพลนผลิตคอนเทนต์วายที่หลากหลายมากขึ้น โดยมีพันธมิตรทั้งเก่าและใหม่ที่ทำโปรเจกต์ร่วมกัน ในส่วนของโปรเจกต์ ‘Kantana X Star Hunter Project 2021’ ได้บวงสรวงซีรีส์วายเรื่องแรก รักวุ่นวาย นายรสแซ่บ ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา และจะเปิดกล้องถ่ายทำช่วงเดือนมีนาคมนี้ เพราะเนื่องจากเจอพิษโควิด-19 จึงทำให้แพลนในการถ่ายทำถูกเลื่อนออกไป ส่วนวันเวลาออกอากาศจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ ซีรีส์วาย ที่มีกำหนดออนแอร์ทางช่องโทรทัศน์ และยังมีอีกหลายเรื่องที่ออนแอร์ทางแอปพลิเคชัน LineTV, WeTV และ iQIYI เรียกได้ว่าถูกใจแฟนซีรีส์วายอย่างมาก ต้องรอติดตามและเอาใจช่วยให้แต่ละค่ายมีละคร ซีรีส์ดีๆ มาเสิร์ฟให้แฟนซีรีส์ได้ชมกันเรื่อยๆ 

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Jutaphun Sooksamphun

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032473
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2032473