ริต้า งัดข้อมูลจากกรมประมง แจงชาวเน็ตที่ตำหนิปล่อยปลาลงแม่น้ำเจ้าพระยา


ให้คะแนน


แชร์

18 ก.พ. 2564 13:45 น.

กลายเป็นประเด็นดราม่าถกเถียงกันมากในโลกโซเชียล สำหรับคุณแม่ใกล้คลอด ริต้า ศรีริต้า เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ควงสามีสุดที่รัก กรณ์ ณรงค์เดช ไปทำบุญปล่อยปลาไหลลงแม่เจ้าพระยา แต่กลับถูกชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ตำหนิตักเตือนถึงความไม่เหมาะสมกับการปล่อยปลาไหลลงแม่น้ำ

โดยล่าสุด ศรีริต้า ได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ด้วยการงัดข้อมูลจากกรมประมง พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “ไม่ดราม่านะคะ ขอชี้แจง เราศึกษาหาข้อมูล จากweb กรมประมงค่ะ สามารถเข้าไปดูได้นะคะ https://www.kasetvoice.com/post/3469”

ข่าวแนะนำ

โดยมีแฟนๆ จำนวนมากที่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ ริต้า กันอย่างมากมาย อาทิ “ตรงที่คุณริต้าไปปล่อยเราก็ไปบ่อยค่ะ ตรงนั้นจะติดกับพื้นดินตื้นๆ เฉอะแฉะค่ะเพราะตรงนั้นเป็นท่าเรือและบ้านคนกับร้านอาหารซึ่งมันจะตื้นๆ ค่ะ เพราะเสาบ้านปักลงไปได้ค่ะ ถ้าเสาบ้านธรรมดาปักอยู่ปลาไหลก็มุดอยู่ตรงนั้นได้ค่ะ คุณริต้าไม่ได้ลอยเหาะไปปล่อยกลางแม่น้ำนะคะ

ถ้ามันอยู่ที่ตลาด ต้องโดนซื้อเป็นปลาไหลต้มเปรตบ้านไหนสักบ้าน ปลาได้รับการปล่อยแล้ว แค่นี้ ก็ถือว่ามันโชคดีนัก คนปล่อยจิตบริสุทธิ์อยากช่วยเหลือ ปลาได้รับการปล่อย ปลาไหลไม่โดนฆ่า ปลาอยู่ในน้ำแล้ว มันรอดแน่นอน ก็มีบุญแล้ว

ได้รับการปลดปล่อย จะให้สบายเหมือนในโหลทองคำมีโคนผสมทอง คงไม่ใช่ ส่วนเราเห็นคนทำบุญ เราก็ควรอนุโมทนา สาธุ ถ้าริต้าซื้อปลาไหลแล้ว เอาไปปล่อย บนภูเขา เราค่อย ทักดีกว่า อนุโมทนาสาธุคุณริต้า” เป็นต้น

แต่งานนี้ก็ยังมีชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์แนะนำต่ออีกเหมือนกันว่า “แม่น้ำที่เป็นลักษณะห้วยหนองคลองบึงนะแม่ ต้องมีตลิ่งให้น้องนิดนึง น้องชอบน้ำไม่ลึกมาก มีดินโคลนแม่ ไม่ใช่ใหญ่และเชี่ยวแบบเจ้าพระยา นี่รักขื่นชมแม่เสมอนะคะ ตอนนี้ก็รักเหมือนเดิมเพราะการเขียนต้นทางสามารถทำให้เข้าใจผิดได้จริงๆ หลายๆ คนที่ติ เค้าก็ติเพื่อก่อนะคะ วานแม่เข้าใจแฟนๆ ด้วยค่ะ, ถ้าอ่านให้ครบแม่น้ำเจ้าพระยาไม่น่าจะเหมาะนะคะ เพราะกว้างใหญ่และบางช่วงน้ำไหลแรง และมีคลื่นแรงจากเรือด่วน”

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2035004
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2035004