ยึดฤกษ์ดี "จอย-ชลธิชา" ควงคู่ "โต้ง" จัดพิธีหมั้นฝ่าโควิด รู้สึกแปลกๆ เปลี่ยนสถานะ


ให้คะแนน


แชร์

โดยได้เปิดใจกับ “นสพ.ไทยรัฐ” ถึงงานหมั้นว่า

ข่าวแนะนำ

“บรรยากาศอบอุ่นค่ะ จอยไม่ได้เชิญแขกเยอะเนื่องจากสถานการณ์โควิดด้วยโรงแรมกำหนดแขก 100 คน และวันนั้นแขกมาไม่ถึง 100 คน ประมาณ 60 คนค่ะ มีเฉพาะญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายและเพื่อนสนิท มีพี่สนิท มีแต่คนใกล้ตัวเรา”

เป็นงานหมั้นยังไม่ใช่งานแต่งใช่มั้ย

“ใช่ค่ะ เพราะจอยไปดูฤกษ์มา จะมี 2 ฤกษ์ คืองานหมั้นวันนึงและแต่งอีกวันนึงค่ะ ครั้งนี้เป็นแค่พิธีหมั้นเล็กๆก่อน คือทุกคนจะเข้าใจว่าจอยแต่งงาน ยังไม่ได้แต่งค่ะ มีแค่พิธีขอขมาคุณพ่อคุณแม่ และพิธีสวมแหวน ยังไม่มีรดน้ำสังข์ ไม่มีพิธีสงฆ์เลยค่ะ ขันหมากมีเล็กๆ เพราะต้องมีสินสอด ตามที่ผู้ใหญ่คุยกันไว้ เป็นพิธีหมั้นตามประเพณี”

ทำไมไม่เลือกหมั้น-แต่งวันเดียวกันแล้วค่อยจัดงานฉลองอีกวัน

“ครั้งนี้เป็นฤกษ์หมั้นเฉยๆ พิธีสงฆ์ รดน้ำ รับไหว้ จะเป็นวันแต่ง กำหนด 14 พ.ย.”

ที่ดูฤกษ์มาเค้าแนะนำหรือมีเคล็ดอะไรเป็นพิเศษ

“ไม่มีอะไรเลยค่ะ พอดีคุณแม่ของแฟนจอยพาไปดูกับพระอาจารย์ ท่านแนะนำมา 2 ฤกษ์ ตอนแรกหลายๆคนทำหมั้นแต่ง แต่เรากลัวฉุกละหุกหรือเปล่า จริงๆก็ไม่ฉุกละหุกเท่าไหร่ เรารู้ตัวมาหลายเดือนแล้ว แต่เราคุยกันว่าแบ่งเป็นสองวัน พระให้ฤกษ์ 2 วันอยู่แล้ว อาจจะเป็นจังหวะที่ดี ถ้าจัดงานแต่งเลยอาจจะลำบากต้องเลื่อน สถานการณ์โรงแรมจัดงานได้แค่ 100 คน ถือว่าโอเค ปลายปีสถานการณ์น่าจะดีขึ้น บรรยากาศในงานคงเป็นโมเมนต์ครอบครัวมากกว่าบนเวทีมีกราบขอขมาคุณพ่อคุณแม่ พี่เค้ากลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรา และเรากลายเป็นหนึ่งในครอบครัวพี่เค้า”

ภาพตอนที่ก้มกราบตัก ดูเหมือนเจ้าบ่าวจะทำท่าตกใจนะ

“มีหลายภาพมาก คือจอยไม่เห็นว่าพี่เค้าทำท่าอะไรเลย มีแต่เพื่อนๆแซวพี่ทำท่าโน้นท่านี้มั้ย มาเห็นอีกทีท่าตกใจ คุณแม่พี่เค้าแซวเธอจะได้กราบแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะ ครั้งหน้าไม่ได้แล้วนะ เห็นรูปแล้วจอยก็แซวพี่ๆทำท่าอะไร พี่เค้าก็หัวเราะ”

สถานะตอนนี้จอยมีคู่หมั้นรู้สึกยังไงบ้าง

“มันก็แปลกๆ ยังไม่รู้ ยังไม่ใช่สามีเนอะอีกก้าวนึง ตอนนี้เป็นแค่คู่หมั้น ยังมีเวลา หลายเดือน พอเสร็จจากงาน คุยกันที่ห้องคุยกับเพื่อนยังงงๆกันอยู่ ยังงงๆกับ สถานะ ทุกคนก็แซว คู่หมั้นๆแล้วยังไง แล้วต่างกันยังไงตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ด้วยกัน ทางคุณแม่แฟนจอยกำลังทำห้องที่บ้านให้ หลังแต่งคงต้องมีที่เป็นสัดเป็นส่วนให้เรา”

เสื้อผ้าวันงานเพื่อนสนิท กรรณิการ์ ซายน์ ทำชุดให้เราด้วย

“ใช่ค่ะ คุยกันตั้งแต่ซายน์เริ่มทำแบรนด์แต่ยังไม่ทำชุดแต่งงาน ซายน์บอกถ้าแต่งงานห้ามใช้แบรนด์คนอื่นนะ เราโอเค ไม่คิดมีวันนี้ มั่นใจเพื่อนต้องทำให้เราดูสวยที่สุดอยู่แล้ว”

ใกล้แต่งงานแล้วเรื่องงานการล่ะอนาคตวางแผนกันยังไงบ้าง

“เหมือนเดิมทุกอย่าง จอยทำงานเหมือนเดิม แม่บ้าน แม่ศรีเรือนก็ปกติ เราเป็นแฟน 7 ปี ก็ไม่มีอะไรปรับเปลี่ยนเยอะเท่าไหร่ เรื่องงานพี่เค้าไม่ห้าม ยิ่งอยากให้จอยทำงานเลย เราอยากทำงานเป็นการสร้างครอบครัว แต่ก่อนทำ เพื่อตัวเองแต่หลังจากนี้ทำเพื่อเราทั้งคู่จะได้มีชีวิตที่มั่นคงและดีขึ้น ถ้าผู้ใหญ่มอบโอกาส จอยกะทำไปเรื่อยๆ ตอนนี้มีงานดีเจ รีวิวบันเทิง-ละคร ที่กำลังออนแอร์ คู่แค้นฯ ถ่ายอยู่เรื่องนึงเพลงบินใบงิ้ว ยังรับได้อีกค่ะ (หัวเราะ) ด้วยความที่จอยกับพี่เค้าไม่ได้ตัวติดกัน ต่างคนทำงาน หลายๆคนอยากให้สัมภาษณ์คู่กัน พยายามแล้วยากมาก แค่ถ่ายรูปวันงานยังยาก ให้มองตากัน ยังไม่ได้เลย พี่ไม่ให้ความร่วมมือใดๆเลยค่ะ เค้าเป็นคนไม่ค่อยแสดงออกเรื่องความรัก เป็นคนขี้เก๊ก ขี้อาย ฟอร์มเยอะ ไม่กล้าทำ กลัวเพื่อนล้อ ถ้าอยู่กันเองสองคนไม่มีปัญหาค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038527
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2038527