Three Man Down ขอโทษ "เดาไม่เก่ง" ทำนองคล้ายวงอื่น นักร้องน้อมรับผิด


ให้คะแนน


แชร์

25 ก.พ. 2564 18:33 น.

หลังจากประสบความสำเร็จกับงานดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับความสามารถที่เด่นขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทำให้ 5 หนุ่ม Three Man Down กลายเป็นหนึ่งในวงที่น่าจับตามองในยุคนี้

และเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาวง Three Man Down ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่อย่างเพลง “เดาไม่เก่ง” ออกมาเป็นเพลงน่ารักๆ จังหวะเบาๆ จนติดเทรนด์มาแรง Youtube #7ในมาแรง และเทรนด์ทวิตเตอร์ #treemandown แต่กลับเกิดดราม่าขึ้น เมื่อมีชาวเน็ตจับสังเกตว่า เพลงเดาไม่เก่ง มีทำนองคล้ายคลึงกับเพลง ฟ้าสีจาง ของวง Owlet Lounge

ข่าวแนะนำ

จนล่าสุดวง Three Man Down ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง พร้อมขอโทษ และน้อมรับผิดทุกอย่าง ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุข้อความว่า “พวกเราขอโทษทุกคนจริงๆ นะครับ วันที่เพลงปล่อยแล้วมีคนทักมาบอกว่าเหมือน พวกเราก็รีบโทรไปหาพี่มาร์ชทันทีในคืนนั้นเลย พวกเราไม่ได้มีเจตนา copy เพลงเลยจริงๆ ครับ และขอยอมรับว่าเมโลดี้เพลง เดาไม่เก่ง เหมือนกับเพลง ฟ้าสีจาง จริงๆ ครับ ยอมรับผิดทุกอย่างครับ”

รวมไปถึงนักร้องนำอย่าง กิต กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ ที่ได้ออกมารีทวีต พร้อมข้อความว่า “น้อมรับผิดทุกประการครับ พวกเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆครับ”

และมือกีตาร์อย่าง ตูน พีรพล เอี่ยมจำรัส ที่ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษและรู้สึกผิดมากๆ ว่า “สิ่งเดียวที่ผมพยายามมาตลอด พยายามมากที่สุดคือการมีภาษา และเมโลดี้เป็นของตัวเอง และไม่ไปซ้ำกับคนอื่น พอเรื่องนี้เกิดขึ้นผมรู้สึกผิดมากๆ ต้องขอโทษทุกคนจริงๆ ครับ ไม่ได้ตั้งใจเลยจริงๆ จากนี้จะพยายามให้มากขึ้น ขอโทษจริงๆ ครับ”

ทางด้านของ มาร์ช มัชฌา งามสุทธิ โปรดิวเซอร์ เพลง ฟ้าสีจาง ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางไอจีสตอรี่ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “FC Owlet และพี่ ๆ น้องๆ หลายคน DM มาถามเรื่อง drama เพลงเดาไม่เก่งของน้องๆ three man down กับ ฟ้าสีจาง นะฮะ ตรงนี้ผมเองก็อยากจะขอยืนยันแทนน้องๆ อีกเสียงนึงว่า ไม่ได้ก๊อปนะฮะ

ซึ่งน้องเองก็เพิ่งจะรู้ตอนปล่อยเพลงไปแล้วแล้วมีหลายคนบอกว่า ทำนองมันไปคล้ายกับ ฟ้าสีจาง แต่ถึงอย่างนั้นพอรู้ตัวน้องๆ ก็ยังโทรมาขอโทษด้วยความร้อนใจ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าน้องๆ น่ารักมากฮะ พี่ชื่นชม ยังไงใครที่ยังไม่เคยฟังผมก็ขอฝากเพลงเดาไม่เก่งจาก TMD ลองไปฟังกันดูนะฮะแล้วก็ขอฝากตัวเองเป็น FC TMD ด้วยอีกคนนะฮะขอให้ 100 ล้านไวๆ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2039884
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2039884