“เอิร์น นิธิภัทร์” ผู้จัดแฉเองใน Clubhouse ละครไทยไม่ไปไหน


ให้คะแนน


แชร์

“เอิร์น นิธิภัทร์”ผู้จัดแฉเองใน Clubhouse ละครไทยไม่ไปไหน

       “เอิร์น นิธิภัทร์” ผู้จัดละครจากค่ายมาสเตอร์วัน ผู้ผลิตละครเรื่องเรื่องวัยแสบสาแหรกขาด, ก๊วนคานทองฯ, นางสาวทองสร้อย โพสต์ ในทวิตเตอร์ ภายหลังได้เข้าร่วมพูดคุยใน Clubhouse ในห้อง #เพราะอะไรถึงทําให้ละครไทยไม่ไปถึงไหน โดยเล่าเรื่องการผลิตละครไทยนั้นมีปัจจัยหลายสิ่งมาประกอบเพื่อให้งานดังที่ตนเองคาดหวัง โดยพยายามจะสร้างสรรค์งานละครออกมาในแนวที่หลากหลาย ทั้งสืบสวน และ จิตวิทยา แต่ก็ยากในการหาแหล่งทุน และการพิจารณาของช่อง จนกลายเป็นประเด็นในโลกโซเชี่ยลต่อมา

อ่านข่าวต่อ:“จ๊ะ จิตตาภา” แท้งลูกแฝด | daradaily

เอิร์น นิธิภัทร์

       ทั้งนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้สรุปสิ่งที่ ผู้จัดละครพูดไว้อย่างน่าสนใจในห้องดังกล่าว ถึงเหตุที่ทำให้ละครไทยไม่ไปไหน หรือก้าวไม่ทันกับซีรีส์ของเกาหลีว่า

       1. คนเขียนบท และการพัฒนาเรื่องเดิมมาเป็นละคร

“เอิร์น นิธิภัทร์” ตอบว่า ยอมรับว่าการเขียนบทมันมีขอบเขต คนเขียนบทต้องไปหานายทุน เพราะถ้าไม่ทำตามเขา เขาก็จะไปหาคนอื่นที่มาเขียนบทตอบโจทย์ตรงนี้ได้

       2. การแคสติ้งนักแสดง และนักแสดง ดารา

เขาตอบใน Clubhouse ว่า ผู้จัดมีคนในใจ ทางช่องก็มีคนในใจ หรือแม้แต่สปอนเซอร์ สนใจใคร จนถึงนักแสดงสนใจเล่นบทนี้

เอิร์น นิธิภัทร์

       3. ผู้ผลิตหรือนายทุน

เขาตอบว่า ผู้จัดละครอยู่ตรงกลางระหว่าง ผู้ชมกับนายทุน ผู้จัดเลยต้องพยายามหาตรงกลางตอนทำวัยแสบ สาแหรกขาด เหนื่อยมาก สำหรับการหาทุน สุดท้ายแล้วงบบางอย่างไม่เกิดขึ้น อาจจะเพราะเรตติ้งหรืออะไรก็ตาม อย่าง voice พอเอามาที่ไทยก็ไม่ได้อยู่ในกระแสหลัก

       4. ผู้ชม หรือลูกค้า

เอิร์น นิธิภัทร์

       ภายหลังเรื่องราวที่ผู้จัดละครได้พูดใน Clubhouse เผยแพร่ออกไปทางโซเชี่ยล ได้มีแฟนละครเข้ามาคอมเม้นท์มากมาย อาทิ ที่เกาหลีอะ เวลาอ่านข่าวซีรีส์ใหม่ของเค้า จะขึ้นต้นด้วยคนเขียนบทก่อนเลย แบบคนเขียนบทมีสิทธิ์เสนอบทให้นักแสดง เลือกนักแสดงเอง แถมค่าตัวยังสูงลิ่ว ตัดมาที่ไทยสิคับ มันเป็นเรื่องวัฒนธรรมหรือทุนนิยมหรืออย่างไร #อยากเห็นบทละครไทยก้าวไปในทิศทางไหน

เอิร์น นิธิภัทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/96853/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/96853/read