แพท ณปภา สะใภ้ตัวจี๊ด รับสงสารแม่ผัว พร้อมเผยความสัมพันธ์ที่ไม่มีใครรู้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เคยมีปัญหาแม่แฟนไม่ปลื้ม ไม่ชอบมั้ย?
แบบแฟนไม่ค่อยเกิดขึ้น ไม่ค่อยได้เจอปัญหาก็เลยไม่ค่อยเกิดขึ้น เลยมองไม่เป็นปัญหา และที่เจอมาดีหมด ลูกรักใครเขารักคนนั้น

ข่าวแนะนำ

คนเป็นแม่ห่วงลูกชายเป็นพิเศษ แล้วถ้าแม่ผัวบอกให้เลือกจะเอาแม่หรือเอาเมีย?
ก็ถามผัวเรา ว่ารักฉันมั้ย ถ้าไม่มีฉันก็เหงา งั้นเธอก็ช่วยทำให้แม่รักฉันได้มั้ย เราจะได้ไม่ต้องเลิกกัน แต่ต้องคุยแบบที่ไม่ทำให้ผู้ชายกดดันนะ และถ้าผู้ชายเลือกเรา แสดงว่าเขาได้มองเหตุผลแล้วว่าของแม่เขาฟังไม่ขึ้น

อาจจะเป็นเพราะอคติที่พยายามก่อขึ้นมา แต่ถ้าเขาเลือกแม่ก็แล้วแต่เขาเลย เราก็ต้องวิเคราะห์ไม่ใช่ยืดเพื่อเอาชนะว่าเขาไม่รักเราเหรอ ถ้าเหตุผลคือรักแม่ ก็กลับไปอยู่ในมดลูกแม่เลย

ซึ่งมารีเผยความรู้สึกของตัวเองว่า ถ้าผู้ชายเลือกแม่ก็คงเสียใจมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับ แต่ถ้าผู้ชายเลือกตัวเองก็จะรู้สึกผิดมากๆ ซึ่ง แพท ณปภา ก็รีบบอกว่า ไม่ต้องรู้สึกผิด ก็จับมือสู้ไปด้วยกัน ทำให้แม่รักเรา สักวันเขาก็ต้องเห็น

จากนั้น แพท ณปภา เล่าต่อว่า ตอนนี้มีประสบการณ์แล้ว เพราะมีลูก คิดเยอะขึ้น เข้าใจบริบทของของทุกคนเยอะขึ้น ก่อนหน้านี้เป็นแค่แฟน เป็นแค่ลูกสะใภ้ และมีแม่แฟน และแพทเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองมาก ไม่แสดง เพราะแสดงละครมาเยอะแล้ว อย่าให้แสดงต่อหน้าใครอีกเลย

จะเป็นคนแต่งตัวแบบนี้ ถ้าอยากได้คนเรียบร้อย ไปหาที่อื่นเลย โดยที่ผ่านมาไม่ได้เจอปัญหา แต่พอมีชีวิตคู่จริงๆ อยู่ด้วยกันมากขึ้น คุณแม่มีลูก 3 คน ลูกชาย 3 คน แต่แม่พี่เบนซ์น่ารักมาก ลูกรักใครเขารักคนนั้น เขาจะชอบหรือไม่ชอบไม่เคยพูด แต่เขาจะพูดกับลูกเขาทีหลัง

ไม่เข้ามาขวาง บอกไม่ชอบ ให้เลิก อันนี้คือแม่ผัวที่ดี ที่ไม่ทำลายความสัมพันธ์ของเรา ณ ตอนนั้น แต่ก็จะมีเก็บรายละเอียดเอาไว้แต่ไม่พูด จะรอให้พลาดพลั้งเสียหลักแล้วค่อยกลบทีเดียว นี่คือเรื่องจริง

แต่เราไม่รู้ ถ้าเรามีปัญหากันมันก็ต้องมีการพูดคุยเคลียร์ แต่นี่ไม่มี ลูกตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ลูกเลย อันนี้เลยไม่แน่ใจว่าแล้วแต่ลูกจริงๆ หรือดีแล้วที่แยกย้ายกัน

หลังจากที่เลิกกับเบนซ์ ความสัมพันธ์กับแม่เบนซ์เปลี่ยนมั้ย?
เราไม่เคยปะทะกันเลย แค่ห่างกันขึ้น จากที่ห่างอยู่แล้ว พอไม่มีคนกลาง มันก็ห่างขึ้นไปอีก แต่เราก็ยังนับถือกันเหมือนเดิม ตัดกันไม่ขาด เขาคือคุณย่า ถ้าจะนัดเจอกันก็ส่งเรซไป

พอไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน เราจะมาเรียกร้องให้เขามารักลูกเราเพียงเพราะว่าเขาเป็นหลานของคุณนะ ก็ไม่ได้ มันต้องเกิดจากความรักความผูกพัน ถ้าวันนึงมีความผูกพันก็เชื่อว่าเขาต้องรักอยู่แล้ว

แม่ผัวแพทไม่ได้ไม่ชอบแพทนะ แต่ว่ามันมีสถานการณ์ที่บีบบังคับ และมันอยู่ที่ตัวกลาง เราเคยพูดกันถึงเรื่องนี้ แต่เป็นพูดแบบประโยคบอกเล่า ไม่ตั้งคำถามกดดันกัน เขาเป็นสไตล์อยู่ให้ได้นะ สู้ๆ เขามองโลกทุกอย่างคือบวกและสวย แม่เราดี เธอก็ดี

พอคนกลางไม่จัดการมันก็เละเทะเลย เขาจะวุ่นวายแต่กับมอเตอร์ไซค์ ซึ่งแพทยังให้ข้อคิดต่ออีกว่า มันยากนะที่เราจะต้องแต่งงานกับครอบครัวที่เขาไม่ชอบเรา ถ้าเป็นไปได้ก็เลิกๆ ไปเถอะ

แต่สำหรับ มารี นั้นเป็นสายยอม ถ้าอะไรที่มันจะทำให้ราบรื่นก็จะยอมเปลี่ยน แค่เสื้อผ้าเปลือกนอกเปลี่ยนให้ได้ ไม่ติด ที่เปลี่ยนให้ไม่ได้คือความรู้สึก มุมมองชีวิต พื้นฐานจากที่ครอบครัวปลูกฝังมา สิ่งนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ปรับเปลี่ยนได้

เพราะการเลือกที่จะไม่ทำ มารีมองว่าเป็นการแสดงความรักต่อแฟน เป็นคนที่คบใครก็หวังแต่ง ปูทางเอาไว้เหมือนว่ามันจะเป็นคนสุดท้าย ซึ่งอาจจะไม่ใช่แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว

ซึ่ง แพท ณปาภา รีบบอกกับมารีว่า สิ่งที่ทำอยู่ไม่ใช่การแสดงความรัก แต่เป็นการทุ่มเทกับความรัก ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำได้นานแค่ไหน ถ้าเกิดแต่งงานไป แล้วอึดอัดอยู่ดี เชื่อในดวงชะตามันถูกกำหนดไว้แล้ว

ซึ่งมารีอธิบายต่อว่า การที่ลูกสะใภ้แต่งตัวแบบนี้ เขาอาจจะอายเพื่อน ซึ่งแพทก็รีบอธิบายต่อว่า สิ่งที่แม่ผัวคิดมันคือวิธีการคิด ก็ปรับตัวตามกาลเทศะ

ซึ่งปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ แพท ณปภา บอกว่าปัญหาจริงๆ คือความรัก ต่างคนต่างรักในแบบของเขา แม่ก็รู้ว่าลูกชอบแบบนี้ แต่เมียก็รู้ว่าผัวเราชอบแบบนี้ การที่จะคบกับใครสักคนไม่ใช่แค่เรื่องของคนสองคน แต่เป็นเรื่องครอบครัวเขา บางคนตอนเป็นแฟนไม่เคยมีปัญหา แต่พอแต่งหย่าเลยก็มี

จากนั้น ทีมงานถามแพทต่อว่า ถ้าเจอแม่ผัวพูดจากระแทกกระทั้นใส่จะทำอย่างไร ซึ่งแพทตอบว่ารู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ตอบให้ดูสวย เพราะคิดว่าไม่มีแม่ผัวคนไหนร้ายกว่าลูกสะใภ้คนนี้อยู่แล้ว ถ้าคิดว่าทำได้ก็ทำไป บางทีก็สงสารแม่ผัวตัวเองนะ อยากจะบอกว่าแม่ ถ้าแม่มีเรื่อง แม่เรียกแพทได้เลยนะคะ ส่วนมารีนั้นตอบคำถามนี้ว่า ถ้าเป็นเธอคงร้องไห้ กลัว

แต่พอวันนี้มีลูกก็เข้าใจแม่สามี รู้ว่าเขารักลูกเขามาขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้เราคิดข้ามไปจนถึงเขามีแฟนแล้ว และเราก็จะไม่มีวันรักแฟนของลูกเท่ากับลูก ต่อให้ลูกเราผิดหรือถูก แต่ก็จะสอนให้เขารักและคุยทีละคน ให้เกียรติผู้หญิงเป็นสิ่งสำคัญ สุภาพบุรุษสำคัญมาก

ก็เลยเข้าใจแม่ว่าเขาก็รักลูกของเขา ก็แค่ไม่อยากให้ลูกมาอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดไม่มีความสุข พอเรามาเจอเราก็เลยเข้าใจ เอาจริงๆ ลูกสะใภ้ก็อาจจะไม่ได้ดีทุกคนนะ

บางทีอาจจะไปเจอมุมที่ลูกไม่ได้เจอ แม่ผัวบางคนเจอพริกทั้งสวนมาก็มี ให้กำลังใจทั้งคู่ ทั้งแม่ผัวลูกสะใภ้ ซึ่งเราก็คนกลางทั้งคู่ เพราะฉะนั้นคนละครึ่ง นี่ก็แอบคิดว่าถ้าลูกมีแฟนก็อย่าให้ได้เหมือนแม่ เพราะมันจะไฟต์กันเกินไป อย่าเอาแบบนี้

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2056636
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2056636