จั๊กจั่น-เค แจ้งความ อดีต ผจก.-นก อุษณีย์ คดีหมิ่นประมาท เรียก 10 ล้าน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์
จั๊กจั่น-เค ขอบคุณภาพจากไอจี @jj_akhamsiri จั๊กจั่น-เค ขอบคุณภาพจากไอจี @jj_akhamsiri

วันนี้มาทำอะไรบ้าง?
จั๊กจั่น “ก็วันนี้จั่นและเคกับพี่นิด้ารู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องทำเพื่อศักดิ์ศรีของเรา สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าต้องดำเนินคดีแล้ว หลายอย่างค่ะ เพราะจั่นรู้สึกว่าหนึ่งมันไม่ใช่เรื่องจริง สองเรารู้สึกว่าเอ่อ…การที่ใส่ร้ายเราในเรื่องที่ไม่เป็นจริง มันส่งผลต่อหน้าที่การงาน ความอับอาย มันลงอยู่ในประวัติของเรา มันชักจะลามปามไปถึงเรื่องธุรกิจ มีความเสียหายหลายๆ ด้าน”

พอรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยรู้สึกว่าต้องจัดการ?
จั๊กจั่น “ใช่ค่ะ ไม่ได้คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ คิดว่าการได้พูดบอกไปคิดว่าจะหยุด แต่มันกลับยิ่งใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ”

วันนี้แจ้งความในเรื่องอะไรบ้าง?
ทนายนิด้า “ตอนนี้คือหนึ่งก็อดีตผู้จัดการนี่แหละ ดูจากหลักฐานทั้งหมดแล้ว ในเรื่องนี้คิดว่าผู้จัดการไม่ได้ทำคนเดียวนะคะ มันจะมีคนร่วมขบวนการด้วย มีคนที่อุปโลกน์ว่าเป็นแม่ของตาล โลกใบที่ 1 มีคนชื่อสวย และมีคลิปเป็นหลักฐานว่าเป็นแม่ตาลจริง ได้คุยกับสวยจริง พวกนี้เราดำเนินคดีทั้งหมด เราถือว่าเป็นผู้สนับสนุนในการดำเนินการครั้งนี้ หรือเป็นตัวการร่วมก็ได้ ตอนนี้เราได้ข้อมูลทุกคนแล้ว เบื้องต้นตอนนี้ที่เราคิดว่าจะดำเนินคดี นอกเหนือจากอดีตผู้จัดการ จะมีอีกประมาณ 3-4 คนค่ะ

ในจำนวนนี้มีอดีตเพื่อนสนิทของจั๊กจั่นด้วยมั้ย?
ทนายนิด้า “มีค่ะ (ที่เป็นดาราใช่ไหม?) ถูกต้องค่ะ ถามว่าเขาเกี่ยวข้องด้านไหน ตรงนี้เราไม่คิดว่าเขาเป็นผู้ร่วมขบวนการการกระทำความผิดนี้นะคะ แต่ที่เห็นในสื่อโซเชียล ทุกคนเห็นพร้อมกันทั่วประเทศอยู่แล้ว ถ้าใครที่ติดตามข่าวว่าคนที่เสียหายจากการกระทำครั้งนี้ของท่านนั้นก็คือคุณเค เพราะการที่ออกมายืนยันว่าตาลมีตัวตน นั่นหมายความว่าคนนี้ก็คือคนลวงโลกคนนึง มันมองได้ว่าคุณเคคือคนที่ไม่ดีคนนึงที่มาสร้างเรื่องแย่ๆ แบบนี้ ทุกอย่างมันประจักษ์แล้วว่าไม่เป็นความจริง เพราะมีหลักฐานที่พิสูจน์ด้วยว่าทุกอย่างที่ถูกพูดถึงมันคือเรื่องลวงโลกทั้งหมดค่ะ”

คนคนนั้นคือ นก อุษณีย์ ใช่ไหม?
ทนายนิด้า “ก็จากตามข่าวน่ะค่ะ ก็คืออดีตเพื่อนสนิทนะคะ แต่ตอนนี้ก็สนิทน้อยลงนิดนึงค่ะ”

ดำเนินคดีในข้อหาอะไรบ้าง?
ทนายนิด้า “ก็น่าจะเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณานะคะ”

จั๊กจั่น-เค ขอบคุณภาพจากไอจี @jj_akhamsiri จั๊กจั่น-เค ขอบคุณภาพจากไอจี @jj_akhamsiri

เรียกร้องค่าเสียหายเท่าไร?
ทนายนิด้า “มูลค่าความเสียหายจริงๆ มันประเมินค่าไม่ได้ แต่ยังไงเท่าที่ดูเนี่ย ไม่น่าต่ำกว่า 10 ล้านแน่นอนค่ะ ถามว่าเฉพาะเพื่อนสนิทหรือผู้จัดการ รวมทั้งหมดค่ะ แต่กับอดีตผู้จัดการก็อาจต้องเรียกค่าเสียหายมากหน่อย เพราะว่าการกระทำความเสียหายครั้งนี้คือเยอะมากนะคะ หลายๆ สื่อ หลายๆ สำนักเองก็ได้รับข้อความที่เป็นเท็จจากอดีตผู้จัดการ เรามีหลักฐานทั้งหมดค่ะ”

มีการแจ้งไปยังอดีตผู้จัดการหรือยัง?
ทนายนิด้า “ยังค่ะ ไม่มีค่ะ”

มีพยานบุคคลด้วยใช่ไหม?
ทนายนิด้า “มีค่ะ มีดาราหลายท่านที่มีชื่อเสียง หนึ่งในนั้นก็จะมีพี่หนุ่ม กรรชัย พี่บุ๋ม ปนัดดา พี่หนิง ปณิตา ก็พร้อมซัพพอร์ตเคียงข้างน้องค่ะ นอกเหนือจากนี้ก็มีอีกค่ะ”

จั่นได้คุยกับอดีตเพื่อนสนิทหลังเขาออกมาขอโทษหรือยัง?
จั๊กจั่น “ยังไม่ได้คุยเลยค่ะ ถามว่าเขาพยายามติดต่อเรามั้ย ไม่มีค่ะ ถามว่ามีอะไรอยากบอกเขามั้ย ไม่มีค่ะ (เขาบอกว่าเขาโทรขอโทษจั๊กจั่นแล้ว?) ใช่ค่ะ ก็ไม่ได้ตอบกลับอะไร เพราะเขาขอโทษในส่วนของจั่นที่เขาเอามาโพสต์ เขาไม่ได้ตั้งใจจะหักกับจั่น เขาโพสต์เพื่อที่จะให้คนชื่อตาลออกมา จั่นเลยบอกว่าขนาดนี้แล้ว คือเขายังเชื่ออยู่ว่ามีคนชื่อตาล ทั้งที่ทุกอย่างออกมาเคลียร์หมดแล้ว น้องอั้มที่โดนอ้างว่าเป็นตาลก็ออกมาพูดแล้ว จั่นก็เลยรู้สึกว่าเขาคงเชื่อไม่เหมือนเราจริงๆ”

จั่นรู้สึกว่าการขอโทษไม่เพียงพอ?
จั๊กจั่น “จั่นไม่ได้รู้สึกว่าการขอโทษไม่เพียงพอ คือระหว่างจั่นกับเขาก็โอเค แต่ในส่วนที่ผิดก็ว่าไปตามผิด จั่นเข้าใจได้ ด้วยความเป็นเพื่อนกัน เราเข้าใจว่าเขาทำไปเพราะว่าเขาห่วงเรา แต่การที่เขาลง เรารู้สึกว่าเรื่องจบแล้ว แต่เขาทำให้ไม่จบ เจตนามันต่างกันค่ะ ณ วันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่นะคะ จั่นคิดว่าถ้าสมมติเขารู้ว่าความจริงเป็นยังไง ขอโทษเราด้วยใจจริง เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นพื้นฐานมาจากความรักความหวังดี แต่จริงๆ เรารู้สึกว่าต้องมีขอบเขตค่ะ”

เสียใจแค่ไหนที่มาถึงจุดนี้?
จั๊กจั่น “ถ้าทุกคนรู้จักจั่น ทุกคนจะรู้อยู่แล้วว่าไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น”

จะยอมไกล่เกลี่ยเจรจากับฝั่งโน้นมั้ย?
จั๊กจั่น “ไม่ยอมค่ะ (น้ำเสียงจริงจัง) ทำไมจั่นจะต้องยอมให้คนกระทำจั่นด้วย ทั้งที่ไม่ใช่ความจริง และนี่มันคือเรื่องใหญ่มากในชีวิตผู้หญิงคนนึ่ง ซึ่งจั่นสมควรแล้วเหรอที่จะต้องโดนสิ่งนี้ (เสียงเครือ)”

จั๊กจั่น-เค-ทนายนิด้า ขอบคุณภาพจากเพจ ทนายนิด้า จั๊กจั่น-เค-ทนายนิด้า ขอบคุณภาพจากเพจ ทนายนิด้า

ผิดหวังกับอดีตผู้จัดการคนนี้มากแค่ไหน อยู่ด้วยมานานกว่า 15-16 ปี?
จั๊กจั่น “ก็ทุกอย่างค่ะ (เสียงเครือ) รู้สึกว่าคนผิดก็ต้องรับผิดชอบไปตามผิด จะได้ไม่ไปทำแบบนี้ใส่ใครอีก”

พอเป็นข่าว เขาติดต่อเรามามั้ย?
จั๊กจั่น “ไม่มีค่ะ”

ในมุมของเค ได้รับผลกระทบรุนแรงยังไงบ้าง?
เค “ก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไปครั้งนึงแล้วว่าผมทำธุรกิจสืบทอดมาตั้งแต่คุณปู่ คุณพ่อ และมาถึงรุ่นผมคือรุ่นที่ 3 แล้ว เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า คู่ค้า เหตุการณ์นี้ทำให้คู่ค้าอาจมีความแคลงใจว่าที่ทำกับเราเนี่ยมันเทาหรือเปล่า ครอบครัวผมใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ไม่ได้ทำอะไร เหตุการณ์นี้กระทบร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ คู่ค้ามีคำถาม อาจจะไม่ไว้ใจ ก็ทำให้เป็นผลกับธุรกิจ 100% ครับ”

เขาเคยพาดพิงว่าเราไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา?
จั๊กจั่น “เอางี้ดีกว่าค่ะพี่ วันนี้จั่นคิดว่าถ้าพี่ๆ ได้เห็นส่วนนึงของสิ่งที่เขากระทำและส่งออกไป พี่ๆ จะเข้าใจจั่นและเค ทำไมวันนี้ถึงได้เกิดขึ้น”
ทนายนิด้า “(โชว์ภาพไลน์แชตสนทนา) อันนี้เป็นส่วนหนึ่งของที่มีการกล่าวหา อันนี้เป็นข้อความที่อดีตผู้จัดการคุยกับพี่บุ๋ม ปนัดดา อันนี้ขออนุญาตพี่บุ๋มแล้ว พี่บุ๋มยินดีให้ความช่วยเหลือน้องทุกอย่าง ยินดีจะเป็นพยานในคดีด้วย มีการกล่าวหาคุณเคว่าทำธุรกิจกับโต๊ะพนันบอล เสพยาเสพติด นี่คือจุดที่น่าจะเป็นคำตอบให้ทุกคนได้ว่าเพราะอะไรวันนี้ทั้งสองคนถึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง นี่คือส่วนนึงนะคะ

นอกจากนี้ ยังมีแชตอีกนะคะ เป็นสตอรี่ที่อดีต ผจก. เขาสร้างมา สรุปมา เป็นข้อสรุปของอดีต ผจก. ทั้งหมด 23 ข้อ ซึ่งเป็นข้อความที่อดีต ผจก. ส่งหาดาราหลายๆ ท่าน สื่อหลายที่ได้รับข้อความอย่างนี้ มีการให้เบอร์ที่บอกว่าเป็นของตาล ซึ่งพอไปเช็กแล้ว เบอร์นี้เป็นของบุคคลคนหนึ่งที่เรากำลังจะแจ้งความว่าร่วมขบวนการกับอดีต ผจก. ส่วนอีกเบอร์ที่อ้างว่าเป็นแม่ของคุณตาล เช็กแล้วก็ไม่ใช่คุณแม่ของตาล เราเช็กแล้วก็คือคนในกลุ่มผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด จนในวันนี้เราใช้เวลาเพื่อสืบค้นข้อมูลดังกล่าว จนเราแน่ใจว่าไม่ใช่การทำคนเดียว ก็จะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด”

แล้วคนที่ถูกอ้างเป็นตาลจะมาด้วยมั้ย?
ทนายนิด้า “ตาลทิพย์เท่าที่ทราบเขาก็จะดำเนินคดีอยู่นะคะ ซึ่งนิด้าไม่ได้ดูแลเขา แต่ถ้าเขาติดตามอยู่ แล้วเขาว่าจ้างทนายท่านใดทำคดีให้เขา และต้องการข้อมูลเพื่อไปสนับสนุน นิด้ายินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเขาค่ะ”

ถ้าสมมติผลตรวจเขาป่วยทางจิตจริงๆ คดีจะเปลี่ยนมั้ย?
ทนายนิด้า “จริงๆ มันมีคดีอยู่เยอะนะคะที่พอเวลาเราฟ้องไป ทุกคนจะอ้างว่าป่วยซึมเศร้าอะไรต่างๆ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะหลุดพ้นการกระทำนี้ ศาลพิจารณาหลายอย่าง คิดว่าศาลก็คงจะไม่ได้ให้มาเป็นประโยชน์อะไรกับเขามากนัก ถามว่ากลัวเขาจะหงายการ์ดนี้มั้ย ไม่กลัวค่ะ”

จั่นคิดว่าเขาป่วยมั้ย?
จั๊กจั่น “ไม่ทราบค่ะ ถามว่าเคยคิดมั้ยว่าเขาจะสร้างสตอรี่ได้ขนาดนี้ ไม่เคยคิดเลยค่ะ”

จั่นตกใจกับดาราที่ออกมาพูดถึงอดีต ผจก. คนนี้มั้ย?
จั๊กจั่น “ตกใจนะคะ ตกใจหลายๆ เรื่อง ไม่เคยรู้เรื่องเลยค่ะ ถามว่าเขาไม่ให้เบอร์ส่วนตัวจั่นกับดาราคนอื่นเลยใช่มั้ย พี่ๆ นักข่าวก็น่าจะถามตัวเองได้ ทุกคนก็ไม่เคยมีเบอร์จั่น เรารู้จักกันมากี่ปี ตั้งแต่เข้าวงการ สัมภาษณ์จั่นตั้งแต่เด็กๆ ทุกคนก็ให้เกียรติ ไม่เคยจะมีใครคิดข้ามหน้าผู้จัดการ จั่นคงไม่ตอบอะไรมากเพราะทุกคนน่าจะรู้ดีอยู่ จั่นผิดด้วยเหรอที่เป็นนักแสดงที่ดีในสังกัดเขามาตลอด นี่คือสิ่งที่จั่นสมควรได้รับในวันนี้เหรอ ถ้าทุกคนได้อ่านที่พี่นิด้าส่งให้ทุกคนดูจะเข้าใจจั่น”

เคยืนยันว่าในชีวิตนี้ไม่มีคนชื่อตาลอยู่ในชีวิต?
เค “ไม่มีคนชื่อตาลเลยครับ ยืนยันครับ เรื่องทั้งหมดเป็นการสร้างเรื่องมาทั้งหมด”
ทนายนิด้า “คนชื่อตาลเนี่ย เขาให้ชื่อนามสกุลมา เขาพิมพ์ไปหาผู้สื่อข่าวทุกคน พี่นิด้าเอาไปเช็ก ไม่มีคนชื่อนี้ในประเทศไทยเลยด้วยซ้ำ”

อยากบอกอะไรกับอดีต ผจก.มั้ย?
จั๊กจั่น “ไม่มีอะไรจะบอกค่ะ”

รู้สึกโล่งมั้ยที่หลุดมาจากเขา?
จั๊กจั่น “จั่นก็รู้สึกว่าได้เรียนรู้ ได้รับรู้อะไรที่ผ่านมาที่ไม่เคยรู้หลายเรื่องค่ะ หลังจากนี้ชีวิตจั่นก็ก้าวเดินต่อไป เริ่มต้นใหม่ สิ่งใดที่ไม่ดี จั่นก็ตัดออกไปจากชีวิต”

เสียดาย 15 ปีมั้ยที่โดนเขาครอบงำ เพื่อนหายไป?
จั๊กจั่น “เสียดายเวลาที่ผ่านมา แต่กลับไปทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ทำได้วันนี้ก็คือเดินหน้าต่อไปค่ะ”

งานหลังจากนี้ใครเป็นคนดูแลต่อ?
จั๊กจั่น “ก็เป็นคุณจ๋าค่ะ ในหัวอินสตาแกรมจั่นลงไว้เรียบร้อยแล้ว ติดต่องานได้นะคะ รับงานได้ค่ะ (หัวเราะ) จากนี้ก็ขอเตรียมงานแต่งงานอย่างมีความสุขแบบที่ผู้หญิงคนนึงควรจะได้รับในชีวิตสักทีค่ะ”

เหตุการณ์นี้พิสูจน์อะไรได้บ้าง?
เค “หลักๆ น่าจะ 2 หัวข้อใหญ่ๆ ข้อแรกคือความสัมพันธ์ของผมกับจั่นยิ่งแน่นแฟ้นขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น อุปสรรคหลังจากนี้น่าจะไม่มีอะไรขวางเราได้แล้ว อีกเรื่องคือคนที่รักและเป็นห่วงเราสองคนมันออกมาทุกๆ ด้านเลยเนอะ”

มันเป็นสิ่งที่หนักที่สุดในชีวิตเลยไหม?
จั๊กจั่น “จั่นเรียกว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่พิสูจน์ว่าคนไหนที่ดีก็อยู่ในชีวิตเรา คนไหนที่ไม่ดีก็แยกจากกันไป”

คุ้มค่ามั้ยกับการคัดกรอง 15 ปี?
จั๊กจั่น “ก็มันผ่านไปแล้ว อย่างที่จั่นบอกว่าต่อไปนี้เดินหน้า ถือเป็นบทเรียนนึงในชีวิตที่เอามาปรับใช้ในอนาคต เรื่องการไว้ใจ ความเชื่อใจ”

ยังมีพันธะอะไรกับเขามั้ย เช่น เรื่องบริษัท?
จั๊กจั่น “ยังมีค่ะ”
ทนายนิด้า “ก็ตอนนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานด้วยเช่นเดียวกัน มันมีอะไรที่ต้องรื้ออีกหลายอย่างเลย แต่อยากโฟกัสเรื่องนี้ก่อนเพราะมันเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ประชาชนติดตามน้อง ส่วนอันที่มีภาระพัวพันกันอยู่ อันนี้เป็นเรื่องระหว่างปัจเจกบุคคล เดี๋ยวเราทำกันหลังบ้านค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2056528
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2056528