ฟิล์ม รัฐภูมิ แจงเหตุผลให้ ลาล่า ยืมเงิน 2 แสนบาท ไม่กำหนดระยะเวลาคืน


ให้คะแนน


แชร์
ลาล่า อาร์สยาม ขอบคุณภาพจากไอจี @lala_bigflower ลาล่า อาร์สยาม ขอบคุณภาพจากไอจี @lala_bigflower

ข่าวแนะนำ

ถามถึงเรื่องที่ยื่นมือช่วยลาล่า อาร์สยาม?
“ก็ยังงงว่าเป็นข่าวเลยเหรอ ปกติผมก็ช่วยอยู่แล้วนะ ไม่ใช่แค่พี่ลาล่าหรอก ใครที่เป็นครอบครัวเรา เราก็ช่วยอยู่แล้ว เพราะว่าสงสารเขา แต่ผมช่วยนานแล้วนะ ผมก็ถามว่าทำไมเพิ่งเป็นข่าว เขาก็บอกว่าฉันเพิ่งตัดต่อเสร็จ (หัวเราะ) คือเขาจะมีทีมงานของเขาทำคลิปอะไรให้มันตลก ก็ช่วยไปก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วครับ แต่เราก็ไม่ได้ให้ไปเลยนะ อย่างที่เขาบอกว่าเราให้ยืม ไม่ใช่ว่าผมรวยมาก เอาเงินไปให้เขา มันไม่ใช่อย่างนั้น”

ให้ยืมไป 2 แสนบาท?
“ใช่ครับ เพราะจากที่สอบถามคือเขาอยู่ๆ ก็ไม่มีรถ เราก็มองว่าชีวิตผู้หญิงมันก็สำคัญนะ แล้วแกก็อายุประมาณนึงแล้ว คืออยู่ๆ ให้นั่งแท็กซี่ทุกวันมันก็ไม่ใช่เรื่อง ผมเห็นว่าแค่นี้เอง ก็ไม่ได้ลำบากอะไร”

ก่อนหน้านี้เขามาขอยืมเราก่อนเลยไหม?
“ไม่มีๆ ลองดูในโซเชียลของเขาได้ว่ากี่ปีๆ ผมก็เป็นแบบนี้ และช่วงแรกโควิดมาใหม่ๆ เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว ผมก็เอาหน้ากากไปให้เขาขาย ให้เขามีรายได้ช่วงนั้น เอาเขามาถ่ายรายการโปรโมตที่เราทำโปรดักชั่นของเราเอง ก็ให้ค่าตัวเขาทั้งสองคนแหละ คือมันผูกพันกันน่ะครับ เราโตมาพร้อมกัน เข้าวงการมาพร้อมกัน เรารักกัน ใครก็ตามที่นับว่าเป็นครอบครัว มันก็ไม่ควรทิ้งกัน”

เราเห็นความลำบากของเขายังไงบ้าง?
“จริงๆ ถ้ามองผิวเผินเห็นว่าเขาขำทุกวัน มันก็มองว่าเขาไม่ได้ลำบากนะ แต่จริงๆ แล้วลึกๆ ผมว่าไม่ใช่แค่เขาหรอก ผมเชื่อว่าอาชีพที่เป็นนักร้อง ยิ่งลูกทุ่งเนี่ยร้องไห้ทุกคน สตริงยังร้องเลย เอาง่ายๆ ถ้าเกิดผมไม่มีธุรกิจผมก็ร้อง แต่ผมก็ปูทางของผมไว้นานแล้ว เพราะผมรู้ว่าอนาคตมันไม่มีอะไรแน่นอน ผมเชื่อว่าทุกคนร้องไห้กันหมด ณ ปัจจุบันนี้ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ บวกกับงานอีเวนต์จัดไม่ได้แบบนี้

ยิ่งนักร้องลูกทุ่งหางานได้แค่โรงเบียร์กับงานวัด ผมรู้เลยว่าเขาต้องลำบากแน่นอน แต่ผมก็ไม่เคยโทรไปถามหรือไปยุ่งอะไรนะ เพราะว่าถ้าเขามีความสุขเราไม่ยุ่งอยู่แล้ว แต่เพราะมันดันมีข่าวว่าเขาขายรถ ผมก็โทรไปตั้งแต่วันแรกเลยว่าเฮ้ย พี่ เดือดร้อนรึเปล่า ถ้าเดือดร้อนก็บอกมานะ เขาก็ถึงจะกล้าพูดออกมาว่าหนักเลย ผมก็บอกเอาไปเถอะ”

ลาล่า อาร์สยาม ขอบคุณภาพจากไอจี @lala_bigflower ลาล่า อาร์สยาม ขอบคุณภาพจากไอจี @lala_bigflower

ก่อนหน้านี้เราช่วยเหลือเขาบ่อยไหม?
“ประจำครับ เช่นตอนโควิด ก็แนะนำเขาว่าควรจะหาพวกแอลกอฮอล์มาขาย เพราะในเศรษฐกิจแบบนี้ คนตกใจแบบนี้ พี่ควรจับธุรกิจแบบนี้นะ เอาหน้ากากผมไปขาย ควรจะเซฟทุกทางที่เป็นรายจ่าย ผมเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว แล้วผมก็วางแผนชีวิตตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมก็เลยวางแผนชีวิตให้เขา เงินก็ให้ แต่ก็ไม่ได้เป็นก้อนใหญ่อะไรขนาดนี้”

ก่อนหน้านี้ลาล่าอยากปลดภาระหนี้สิน แต่คนมองว่าแบบนี้ไปเพิ่มหนี้สินให้เขารึเปล่า?
“จริงๆ ต้องบอกว่าเราอย่าเพิ่งไปคิดถึงปลายทางเลย เอาต้นทางให้รอดก่อนดีกว่า เรามองแค่ว่าเขาเป็นผู้หญิง ถ้าเกิดเขาเดินทางด้วยแท็กซี่หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างตลอดเวลา ผลเสียมันน่าจะเกิดมากกว่า ถ้าอะไรที่ไม่ดีเกิดขึ้น เราอาจจะแก้ไขไม่ทัน แต่สิ่งที่เราเข้าไปช่วยเหลือมันเป็นน้ำใจที่เรามอบให้กันมากกว่า เขาอาจจะไม่ต้องเอาไปดาวน์รถก็ได้ แต่หลักๆ เลยผมเห็นเขาเดือดร้อนตรงนี้ เขาก็แค่เอาเงินไปดาวน์รถ ผมก็คำนวณให้เขาแล้วด้วยว่าพี่ต้องผ่อนเดือนเท่าไหร่ ต้องทำยังไง และผมก็แนะทุกวิถีทางให้เขาหมดแล้ว มันอยู่ที่ตัวเขาเองแล้วว่าเขาจะใช้ความรู้ความสามารถพยุงตัวเขาเองยังไง แต่ผมเชื่อว่าพี่เขาเก่ง เขาทำได้อยู่แล้ว ผ่อนรถแค่เดือนละหมื่นกว่าบาทไม่เป็นไรหรอก”

หลายคนจะกลัวมีปัญหาเรื่องเงินในความสัมพันธ์กับเพื่อนพี่น้อง?
“อ๋อ ไม่เป็นไรหรอก คนยืมเงินผมตั้งเยอะตั้งแยะ ที่อยู่ใกล้ตัวผมไม่คืนเต็มไปหมดเลย ผมก็ทวงนะ ไม่ใช่ไม่ทวง (หัวเราะ) แต่ทำยังไงได้ มันโตมาด้วยกันน่ะ”

รวมเป็นเงินเท่าไรแล้วที่คนติดเราเยอะแยะมากมาย?
“โอ้โห ก็หลายล้าน แต่ไม่ถึง 10 ล้าน ให้ยืมหลายคนครับ คนใกล้ตัวทั้งนั้นแหละครับ”

แล้วกับลาล่าเราจะให้เขาคืนเงินยังไง?
“อ๋อ ผมคุยกันไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตอนแรกผมแกล้งเขาบอกว่าดอกร้อยละ 20 นะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วมีเท่าไรก็ให้มาเถอะ ผมวางแผนชีวิตให้เขาเลยเดือน เม.ย.ไปแล้วด้วยซ้ำ ผมถามเขาว่าเดือน เม.ย.พี่มีกี่งาน พี่ต้องทำยังไงบ้าง ในคลิปมันสั้น แต่จริงๆ เราคุยยาวกว่านั้น เราเขียนเป็นข้อๆ ด้วยซ้ำว่าต้องเดินยังไง แก้ไขยังไงพี่ถึงไม่อดตาย แต่ในคลิปเขาแค่ให้คนตลกเฉยๆ”

เรียกว่ามีเท่าไรก็คืนเท่านั้น?
“ใช่ครับ แต่ความรับผิดชอบเขามีอยู่แล้ว เขาน่ารัก (ไม่ได้กำหนดระยะเวลาคืน?) อ๋อ ไม่ได้กำหนดครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058289
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058289