สรยุทธ ไม่ทิ้งเพื่อน หลังพักโทษยังจัดรายการ เรื่องเล่าชาวเรือนจำ ต่อ


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดทางแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็ได้เผยแพร่คลิปรายการ เรื่องเล่าชาวเรือนจำ ที่แม้ว่า สรยุทธ จะออกจากเรือนจำแล้ว แต่เขายังคงทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการเล่าข่าวส่งให้กับเพื่อนๆ ในเรือนจำได้ติดตามข่าวสารภายนอก โดยแต่ละคลิปของรายการ จะจัดรายการที่สตูดิโอช่อง 3 และเผยแพร่ในเรือนจำและทัณฑสถาน 143 ทั่วประเทศ

นอกจากนี้โพสต์ดังกล่าว ก็ได้เขียนถึงเพื่อนๆ ในเรือนจำว่า

“โลกหลังกำแพง ใครไม่เคยเข้าไปก็จะไม่รู้ นอกจากความทุกข์จากการสูญเสียอิสรภาพ ไม่มีโอกาสรับรู้เรื่องราวข่าวสารจากโลกภายนอก เมื่อผมมีโอกาสเปิดโลกภายนอกให้พวกเขา แม้จะมีข้อจำกัด แต่ก็ไม่ควรจะตัดโอกาส

โลกหลังกำแพง ไม่เคยมีความสุข แน่นอนว่า ไม่ได้มีใครร้องไห้ตลอดเวลา แต่การไม่ร้องไห้ ไม่ได้แปลว่าสุขสบาย ถ้าจะพอมีอะไรให้ความสุขเล็กๆ ได้บ้าง แม้จะเพียงชั่วครั้งคราว ผมก็อยากจะทำให้ ให้จิตใจได้ข้ามกำแพงเพื่อออกไปเห็นโลกภายนอกบ้าง ให้ได้คิดถึงบ้านเพื่อให้อยู่อย่างมีความหวัง ให้ได้หัวเราะบ้างอะไรบ้างเพื่อให้ไม่ทุกข์ทรมานจนเกินไป ให้ได้รู้ว่าสุดท้ายในสายตาของคนภายนอก เขายังมีค่าเสมอ 

ขอโอกาสให้พวกเขาบ้างนะครับ #เรื่องเล่าชาวเรือนจำ #กำลังใจสู่ชาวเรือนจำ”

งานนี้แฟนๆ ที่ติดตามต่างเข้ามาแสดงความดีใจ และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับรอการกลับมาอ่านข่าวของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา อีกครั้ง.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058720
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2058720