สาวดราม่าคาเฟ่ พลอย ชิดจันทร์ ขออยู่อย่างสันติ ร้านทำที่จอดรถแล้ว (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

1 เม.ย. 2564 15:16 น.

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Natty pich โพสต์ถึงผู้บริหารร้าน KRISP Cafe’ ร้านคาเฟ่เปิดใหม่ภายในซอยสิรินธร ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีอดีตนักแสดงสาว พลอย ชิดจันทร์ เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนคนดัง และได้ระบายความอัดอั้น หลังเจอปัญหาลูกค้าของร้านดังกล่าวจอดรถขวางทางเข้าออกบ้านของคนในซอย และยังมีรถอีกหลายคันพากันมากลับรถท้ายซอยซึ่งเป็นซอยตัน จนวุ่นวายไปทั้งซอย โดยเรียกร้องให้ทางร้านออกมาแก้ปัญหา ลดผลกระทบกับผู้อยู่อาศัย

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ นายณริสสร สมสวัสดิ์ หุ้นส่วนร้าน ได้ออกมาขอโทษคนในซอยที่ต้องเดือดร้อน พร้อมกับชี้แจงว่า ร้านได้ทดลองเปิดให้บริการมา 4 วัน ยังไม่ได้เปิดอย่างเป็นทางการ แต่ปรากฏว่ามีลูกค้าที่ทราบข่าวเข้ามาเป็นจำนวนมากจนที่จอดรถไม่เพียงพอ ก่อนหน้าที่จะเปิดให้บริการ ทางร้านได้เจรจาขอเช่าพื้นที่ว่างสำหรับจอดรถมานาน แต่ก็ติดปัญหาหลายอย่าง

ข่าวแนะนำ

กระทั่งเมื่อวานนี้เพิ่งเจรจาทำสัญญากันเสร็จ แต่ก็ต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ในการปรับพื้นที่ แต่ในวันนี้ก็เริ่มนำรถมาจอดได้บางส่วนแล้ว นอกจากนี้จะนำกรวยไปวางไว้ในพื้นที่คับขันในซอย พร้อมจัดพนักงานคอยดูแล เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้อยู่อาศัยอีก มั่นใจว่าหลังจากนี้ปัญหานี้จะหมดไป

ด้าน นางสาวพิชามญชุ์ สุเดชา เจ้าของโพสต์ดังกล่าวซึ่งมีบ้านอยู่สุดซอย บอกว่า ผู้อยู่อาศัยในซอยอยู่กันอย่างสงบสุขมานาน แต่การเข้ามาเปิดกิจการร้านคาเฟ่ ทำให้มีรถจำนวนมากเข้ามาจอดขวางทางหน้าบ้าน จนทำให้ถนนคับแคบ เข้าออกลำบาก บางครั้งจอดขวางหน้าบ้านที่มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคประจำตัว และผู้ป่วยติดเตียง ทำให้ไม่รู้ว่าในอนาคตจะเกิดกรณีฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

นอกจากปัญหาเรื่องการจอดรถ คนในซอยยังต้องเสียสุขภาพจิต เพราะต้องคอยออกมาบริหารจัดการรถที่เข้ามา เพราะมีการกลับรถเกือบทั้งวัน ทั้งยังต้องขอความร่วมมือห้ามจอดขวางทางเข้าออก บางคนมาเปิดประตูบ้านเพื่อกลับรถก็มี ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงตัดสินใจใช้พื้นที่โซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นกระบอกเสียงนำไปสู่การแก้ปัญหา

ส่วนที่ พลอย ชิดจันทร์ และหุ้นส่วนร้านได้ออกมาขอโทษและแก้ปัญหา ทำให้สบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังเป็นห่วงเรื่องการบริหารจัดการ เพราะพื้นที่ถนนในซอยคับแคบ หากที่จอดรถรองรับไม่เพียงพอ อาจล้นออกมาได้อีก ก็คาดหวังว่าทางร้านจะจัดการให้ดี เพื่อที่จะได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

นางสาวพิชามญชุ์ บอกว่า ไม่ได้ขัดแย้งหรือต่อต้านทางร้าน และปัญหาที่เกิดขึ้นก็ไม่อยากให้เกิดความขุ่นเคืองใจกันทั้งกับทางร้านและกับลูกค้าที่มาใช้บริการ ขอบคุณทางร้านและผู้บริหาร ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061525
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2061525