ดีเจเป้ ช็อกหนัก! มีภาวะสูญเสียการมองเห็น อนาคตอาจเกิดต้อ-เสี่ยงเป็นตาอีกข้าง


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจเป้ วิศวะ เล่าเหตุการณ์ช็อกหนัก! มีภาวะสูญเสียการมองเห็น หลังจอประสาทตาข้างซ้ายฉีกขาด หนำซ้ำเจอแผลฉีกขาดอีก เผยในอนาคตเกิดต้อ-เสี่ยงเป็นตาข้างขวา

ทำเอาหลายคนช็อกหนักมาก เมื่อจู่ๆ ดีเจเป้ วิศวะ กิจตันขจร ดีเจดังของช่องกรีนเวฟ เผยภาพตนเองเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวด่วน เนื่องจาก อาการจอประสาทตาข้างซ้ายฉีกขาด

ล่าสุด ดีเจเป้ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านNineEntertainว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวดเร็วมากภายในวันเดียว โดยตอนเช้าได้ขับรถเพื่อไปทำงานจัดรายการวิทยุตามปกติ และเริ่มเห็นเงาดำๆลางๆบริเวณภายในดวงตา

โดยขณะที่จัดรายการวิทยุประมาณ 10 โมงกว่า กลับเห็นเป็นเส้นสีดำๆเข้มๆ คล้ายกับ เส้นพยาธิ หรือเส้นผม จึงรู้สึกผิดปกติที่เกิดขึ้น จึงรีบโทรไปโรงพยาบาล แล้วสักพักกลับเห็นเป็นเม็ดดำๆเริ่มฟุ้งกระจายเต็มตา

ซึ่งถ้าคนอื่นมองมาในดวงตาจะไม่เห็นความผิดปกติเลย แต่ถ้าเรามองออกไปจะเห็นเป็นจุดดำเต็มตาไปหมด จึงรีบจัดรายการวิทยุและไปโรงพยาบาลเร็วที่สุด

ในระหว่างทำการตรวจในโรงพยาบาลนั้น ด้าน พยาบาล ไม่สามารถวัดค่าเลนส์ตาได้เลย จึงใช้วิธีการตรวจ โดยการชูนิ้วแล้วให้เดินถอยหลังไป 2 ก้าวเพื่อนับตัวเลขในนิ้วมือ ปรากฏว่า ไม่เห็นนิ้วของพยาบาลเลย ยอมรับความรู้สึกตอนนั้นช็อกไปแล้วกลัวจะสูญเสียการมองเห็น

ซึ่ง คุณหมอ บอกว่า ตอนนี้จอประสาทตาฉีกขาด โดยสิ่งที่เห็นดำๆในดวงตา คือ เลือดทั้งหมด และมี2วิธีในการรักษา คือ การผ่าตัด และ เลเซอร์

ด้าน ดีเจเป้ จึงตัดสินใจทำการรักษาด้วยเลเซอร์แทน เพราะ ที่ผ่านมาไม่เคยเข้ารับการผ่าตัด แต่ด้วยความที่เลือดออกเต็มตา จึงทำให้เลเซอร์ยิงเข้าไปไม่ถึงบริเวณบาดแผล จนคุณหมอแนะนำให้ต้องรอเลือดลางลงก่อน แล้วค่อยมาหาคุณหมออีกที

พอมาหาคุณหมอครั้งที่ 2 ปรากฏว่า น้ำในดวงตาไปเซาะบริเวณรอยแผลให้ฉีกขาดเพิ่มขึ้นอีก โดยตอนนั้นคุณหมอไม่แนะนำ ให้ทำการรักษาด้วยวิธีเลเซอร์แล้ว เนื่องจาก จะทำให้ช่วงบาดเจ็บทั้งหมดสูญเสียการมองเห็น จึงแนะนำให้ใช้วิธีการผ่าตัดแทน เพราะ มีโอกาสกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม แต่ในอนาคตมีผลทำให้เกิดต้ออย่างแน่นอน

ด้าน ดีเจเป้ ได้ถามคุณหมอว่า ถ้ากระจกตาข้างซ้ายฉีกขาดกะทันหัน จะมีโอกาสกระจกตาข้างขวาจะฉีกขาดตามไหม ซึ่ง คุณหมอ ตอบเบาๆว่า มีโอกาสเป็น โดยวันเสาร์ที่จะถึงนี้ (3 เม.ย.64) จะเช็กไปเรื่องดวงตาหลังจากการผ่าตัดอีกที รวมถึงคุยถึงเรื่องการใช้ชีวิตในอนาคต

ขอบคุณ NineEntertain

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6256893
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6256893