น้ำตาหยดแรก ตุ๊ก เสียใจลูกเห็น ขอบคุณทำให้รู้อยู่เพื่อใคร ดู๋ ให้ข้อคิด


ให้คะแนน


แชร์

เจ็บจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ง้อทุกปีคำตอบที่ได้คือ… – ตุ๊ก ชนกวนันท์ เปิดเรื่องราวครอบครัว ใน Club Friday Show ครั้งแรกถึงปมหย่าร้าง ไม่เคยคิดว่าจะมีวันที่หย่า ช่วง 7-10 วันที่อดีตสามีแปลกไปเพราะไปเจอของใหม่ เป็นช่วงเบบี้บลูหลังคลอดลูกคนที่สองพอดี ก่อนไปเจอข้อความในโทรศัพท์ของอดีตสามี

เกาะติดข่าว กดติดตามข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

เมื่อบอกอดีตสามีว่ารู้เรื่องทุกอย่างแล้ว และพยายามขอร้องทุกอย่างและเพิ่มดีกรีดราม่าขึ้นเรื่อยๆ แต่กลับไม่ได้ผล ฝ่ายชายปฏิเสธไม่ได้มีใคร แต่ที่ทำภรรยาช็อกมากเมื่อบอกว่า “พี่ทนตุ๊กไม่ได้แล้วขอหย่านะ” แม้ขอร้องทุกอย่างแบบสุดมากแต่ก็ไร้ผล แม่โทรไปหาอดีตสามี ก็ได้รับคำตอบว่า “ขอโทษนะครับคุณแม่ที่ไม่เคยบอกว่าไม่พอใจอะไรบ้าง แต่วันนี้ไม่ไหวแล้ว”

รับบกพร่องหน้าที่ภรรยา ไม่ชอบทำการบ้าน เหนื่อย ขี้เกียจ แกล้งหลับ เขาก็ไม่ได้บังคับไม่ได้ว่าอะไร เคยไปออกรายการพี่ดู๋ สัญญา สื่อให้เข้าใจว่าไม่ชอบทำการบ้าน มั่นใจว่าเขารักเรามากพอ แม่แท้ๆเราดูรายการเตือนว่าอย่าเป็นแบบนั้นเลย วันหนึ่งถ้าเขาเจอคนอื่น ตอนนี้เขารักลูกมากๆนะ

คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาชีวิตคู่ มั่นใจเพราะทุกครั้งผ่านมาได้ เคยเกิดเหตุนอกใจมาแล้วครั้งหนึ่งก็ยังกลับมาได้ แต่หวั่นใจทุกวันแปลกๆ โทรหาพี่ดู๋ว่ามีเรื่องเครียดมากและไม่อยากให้คนรู้เยอะ พี่ดู๋ให้ตั้ง mind map ว่าจะตะลุยหรือรอ เราก็รอให้จนกว่าเขาจะเบื่อกันไปเลย เวลาอุ้มลูกคนเล็กยังไม่รู้เรื่อง พอจะร้องไห้ก็รีบลงไปในสวน ร้องไห้ให้เสร็จแล้วค่อยเข้าบ้าน มันเจ็บเหมือนเจ็บแผล แล้วเรากลั้นน้ำตาไม่ได้

ง้ออดีตสามีทุกปี กลัวอีกฝ่ายรำคาญ แต่เป็นคนทำอะไรต้องทำให้สุด จะเป็นวันที่ 22 ต.ค. วันที่เขาขอแต่งงาน แต่เขาไม่รู้หรอกวันที่เท่าไหร่ เขาไม่ได้คิดตาม พอถึงวันเราก็จะถามคิดจะกลับมาไหม สงสารลูก เขาก็บอกอย่างนี้ดีแล้ว ทำมา 5-7 ปี แต่เลิกทำมา 3-4 ปี ที่ความรู้สึกหรือวิธีคิดเปลี่ยนไปในจุดที่ไม่ได้อยากจะถาม มีหลายคนไม่ทราบว่าเราเป็นคนถูกทิ้ง เราไม่ได้เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้ คนคิดว่าตุ๊กเป็นคนขอหย่าด้วยซ้ำ

พี่ดู๋เป็นพี่ที่สนิทกับพวกเราช่วงนั้นและเมตตา บอกว่าวันแรกที่ตุ๊กคิดได้ ชีวิตคู่จะเกิดอะไรขึ้นความผิดจะคนละ 50 เปอร์เซ็นต์ จะบอกว่าคุณมีคนอื่นคุณเป็นคนผิด แต่ถ้าบ้านเราแข็งแรงพอก็ไม่มีใครมาเลื่อยขาบ้านเราได้ พี่ดู๋บอกด้วยว่า มนุษย์เปลี่ยนแปลงทุกนาที ดีมากว่าประโยคนี้เข้าหูเราเร็วมาก เราเลยไม่รู้สึกว่าทำไมๆ เพราะคนเราเปลี่ยนได้ทั้งนั้น

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงลูกบ้างถ้าลูกได้ดู ตุ๊ก น้ำตาไหล ขอบคุณลูกทุกอย่าง ที่เขามาอยู่ หลายครั้งที่มีข้อสงสัย เราผ่านมาได้เพราะเขาหรือเปล่า เคยคิดว่าถ้าเราไม่มีเขาเราอยู่ได้ไหม เราโลกสวยไม่คิดสั้นจริงๆ หรือเพราะมีเขาเราเลยไม่เคยคิดอะไรไม่ดี

“แม้วันที่น้ำตาหยดแรก เราเสียใจมากที่ลูกเห็น แต่เพื่อนบอกว่าบางทีแพรวอาจจะภูมิใจ ที่เขาเป็นคนที่เช็ดน้ำตาให้เราวันนั้น เขารู้ว่าเขาอยู่ข้างๆ ที่สำคัญเราเดินทางได้ เพราะเรารู้ว่ามีชีวิตอยู่เพื่อใคร” คุณแม่ลูกสองเปิดใจทั้งน้ำตาขอบคุณน้องแพรว น้องภูมิ

ขอบคุณที่มา Club Friday Show

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6274019
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6274019