ยิปโซ ยิปซี เปิดอกเคลียร์ปมพี่น้องถูกเปรียบเทียบ ถูกมองทะเลาะกัน


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด ยิปโซ และ ยิปซี ก็ได้ทำคลิปพูดถึงเรื่องนี้แบบเคลียร์กันตรงๆ ถึงสาเหตุที่ถูกคนมองแบบนี้ และพูดถึงความในใจของแต่ละคน ผ่านทางยูทูบ The gyps channel 

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง ยิปซี กับ ยิปโซ บอกว่า ทั้งคู่ไม่ได้ทะเลาะกันเลย ไม่ได้คุยกันเลย เพราะไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานานมากแล้วตั้งแต่ที่ ยิปซี ย้ายออกมาอยู่คอนโด เหมือนไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกัน จะเอาเวลาที่ไหนไปทะเลาะกัน

สิ่งที่เจอมาตั้งแต่ตอนเข้าวงการบันเทิงใหม่ๆ คือการเปรียบเทียบกันว่าใครสวยกว่ากัน ใครงานเยอะกว่ากัน และที่ไม่เคยถ่ายรูปด้วยกันเลยก็เพราะว่าไม่ได้เจอกัน 

ช่วงที่เจอเหตุการณ์เหล่านี้แรกๆ ยิปซี บอกว่าสิ่งที่ตนไม่ชอบเลย เพราะเคยมีห้วงหนึ่งไหลและรู้สึกไปกับคำเหล่านี้ อีกทั้งตอนนั้นยังเด็กด้วย จิตใจเลยยังไม่แข็งแกร่งพอ อีกทั้งยังเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับน้องสาว จนรู้สึกเกิดความแข่งขันขึ้นในใจตามคำคน ยิ่งเป็นเพื่อนกัน พี่น้องกัน ยิ่งรู้สึกผิด 

แต่พอมันมีความสัมพันธ์ส่วนตัวมาเกี่ยว มันตลกที่ว่าคนเค้าบิลด์ให้แข่งขัน แต่ก็ยังย้ำว่าต้องรักกันนะ การรู้สึกเปรียบเทียบตัวเองกับพี่น้อง หรือน้อยใจกันในหมู่พี่น้อง มันเป็นเรื่องปกติมาก ซึ่งเชื่อว่าในทุกครอบครัวมีโมเมนต์แบบนี้ 

เพราะมันเป็นเรื่องสากลที่คิดว่าน่าจะเกิดขึ้นกับทุกบ้าน ที่ถูกบิลด์จากญาติพี่น้องมา ทั้งที่จริงพี่น้องควรจะเป็นพวกเดียวกัน ซึ่งที่ผ่านมา ยิปโซ ยิปซี นั้นโดนเปรียบเทียบในเรื่องพวกนี้มาตั้งแต่เด็ก

ซึ่ง ยิปโซ เล่าว่า ด้วยความที่พี่ยิปซีเป็นเด็กป๊อป เด็กสวย และตนเองอ้วนๆ ใส่แว่น หัวมัน วิ่งเล่นเหงื่อแตก และพี่ยิปซี เค้าเป็นคนสวยในโรงเรียน ทำให้ตนเองจะเป็นที่รู้จักของเด็กในโรงเรียนว่า เป็นน้องพี่ยิปซี

จนกระทั่งเพื่อนเดินมาบอก เพราะเค้ามองเราแบบพิจารณาตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วพูดกับตนเองว่า “ทำไมแกไม่เหมือนพี่สาวแกเลยเนอะ” ซึ่งตอนนั้นประโยคนี้ทำตนเองเสียใจมากและงงมาก อีกทั้งเวลาคนที่เค้าชมพี่สาวเรา ก็ทำให้เรากลายเป็นแฟนคลับพี่เราไปด้วยตามคนอื่น 

ยิปซี พูดต่อว่า การที่ผู้ใหญ่เปรียบเทียบเด็ก เรื่องนี้มันสำคัญมาก ทำให้เด็กเกิดการเปรียบเทียบและรู้สึกว่าสิ่งที่เป็นอยู่มันไม่ค่อยโอเค กว่าจะโตขึ้นมาและแยกแยะได้นั้น มันผ่านกระบวนการที่ค่อนข้างเจ็บปวดมา

ยิปซี เล่าต่อว่า ยิปโซ จะโดนเปรียบเทียบมาตั้งแต่เด็กจากสังคมภายนอก แต่ตนเองโดนเปรียบเทียบจากข้างในบ้าน ในครอบครัว คือตัวยิปโซจะเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี แต่ตนเองจะเป็นเด็กดื้อเงียบ มีสไตล์ความคิดของตัวเอง เลยทำให้กลายเป็นว่าไปมอง น้องกับพ่อแม่ทำแบบนี้แปลว่าเป็นคนดี ส่วนตนเองจะทำแตกต่างจากคนอื่น กลายเป็นว่า ตนเองเป็นคนไม่ดี

ยิปโซ สรุปให้ฟังว่า ตนเองกับพี่สาวนั้นจะเป็นคนที่โดนเปรียบเทียบกันตั้งแต่เด็ก เวลาผู้ใหญ่มองมา เค้าจะไม่ค่อยเข้ามาเล่นกับเรา เพราะเราหน้าตาไม่น่ารัก แต่เค้าจะไปเล่นกับพี่สาวเพราะพี่หน้าตาดีกว่า ที่ผ่านมาตนเองโดนเรื่องหน้าตาและรูปร่างมาตลอด 

ส่วนด้าน ยิปซี ก็จะโดนเปรียบเทียบเรื่องนิสัยจากคนข้างนอก เพราะดูนิสัยไม่เป็นที่ยอมรับ เลยทำให้รู้สึกเจ็บทั้งคู่ โดนเปรียบเทียบกันคนละแบบ จนเกิดการแข่งขันภายในใจมาเป็น 10 ปี ทั้งแข่งกับตัวเองและแข่งกันและกัน เลยเกิดความไม่สนิทใจต่อกัน

จนกระทั่งวันหนึ่ง ยิปซี ก็ได้ตัดสินใจเดินเข้าไปคุยกับ ยิปโซ แบบตรงๆ ซึ่งยอมรับว่าตอนนั้นรวบรวมความกล้าอยู่นานมาก และได้พูดกับน้องไปว่า “โซ ตอนนั้นเจ๊รู้สึกอิจฉาว่ะ รู้สึกว่าด้อยกว่า อยากเป็นให้ได้แบบโซนะ” ซึ่ง ยิปซี ก็บอกว่า ไม่คิดว่าพี่สาวจะรู้สึกแบบนี้กับเรา ควรจะเป็นเรามากกว่าที่รู้สึกแบบนี้

และ ยิปซี ได้ทิ้งท้ายว่า ทุกความสัมพันธ์ในชีวิตนี้ ตราบใดที่เรารู้สึกว่าเห็นคุณค่าของมัน แล้วอยากจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ทำให้ดีที่สุดในแบบของเราก็พอ.

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2070901
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2070901