"แตงโม เดอะวอยซ์" คัมแบ็กจับไมค์ เพลง "นางครวญ" ฟีต "ปาปากัมพ์ โปรเจกต์"


ให้คะแนน


แชร์

20 เม.ย. 2564 06:20 น.

กลับมาอีกครั้งของสาวน้อยเสียงสวย แตงโม-สยาภา สิงห์ชู หรือ แตงโม เดอะวอยซ์ ในเพลงไทยสุดเก๋ “นางครวญ” ที่ครั้งนี้มาร่วมฟีเจอริงกับทีมศิลปินกลุ่มภายใต้ชื่อ ปาปากัมพ์ โปรเจกต์ ที่ได้ชักชวนสาวแตงโมมาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ของการรำพึงรำพันถึงคนรักด้วยความคิดถึง และการรอคอยให้เขากลับมา ซึ่งมีจุดเด่นที่ใช้คำไทยสละสลวย ผสมกับดนตรีที่ร่วมสมัย ทำให้เกิดความแปลกใหม่

ข่าวแนะนำ

แตงโม เผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ 2 ที่ร้องเองค่ะ แต่เป็นเพลงแรกที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับปาปากัมพ์ แตงโมรู้จักกับพี่ซอล โปรดิวเซอร์ จำได้ว่าตอนนั้นได้ฟังเพลงครั้งแรกคือชอบมากๆ และตั้งใจอัดร้องส่งกลับไปมากๆ ขอบคุณพี่ซอลและพี่กำ ปาปากัมพ์ ที่นึกถึงโมและไว้ใจให้โมได้เป็นคนร้องเพลงนี้ และเพลงนี้ได้พี่ยักษ์ (พี่ยักษ์วงแคลช) มาเขียนเนื้อให้ค่ะ เนื้อหาจะพูดถึงผู้หญิงที่เฝ้ารอคนรัก รำพึงรำพันใคร่ครวญด้วยความคิดถึง จึงบอกผ่านสายลม ทำให้คนฟังรู้สึกถึงบรรยากาศ ความเหงาที่ออกมาได้อย่างลงตัว ฟังครั้งแรกรู้สึกว้าวมากค่ะ นางครวญจะไม่ใช่แนวเพลงป๊อปอย่างเพลงทั่วๆไป เพราะมีการนำโซลและแจ๊สเข้ามาผสมด้วย จึงค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจร่วมสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ซึ่งไม่เคยได้ยินเพลงประมาณนี้จากที่ไหน”

“เอ็มวีตอนแรกไม่คิดว่าทีมจะใช้นักแสดงที่เป็นต่างชาติ เพราะเนื้อหาไทยมาก แต่ก็มาเซอร์ไพรส์อีกช่วงก็ตอนที่นักแสดงหญิงร้องท่อน “ลมเอยเจ้าลมเอย…” คือประทับใจมาก ส่วน มู้ด แอนด์ โทน ของเอ็มวี คือเหมือนไปเอาฟิล์มของภาพยนตร์สมัยเก่ามาเลย แต่ถ่ายทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งตัวโมเองเป็นพวกบ้าสไตล์วินเทจมาก ทำให้ชอบเอ็มวีเพลงนางครวญมาก เสียงตอบรับคือดีมาก มีคนที่ติดตามเราซึ่งคนกลุ่มนั้นก็ติดตามเราจากความเป็นแนวไทยๆของเรา ค่อนข้างถูกใจแฟนคลับที่ติดตามเราอยู่ เพลงนี้มีสารอะไรบางอย่างที่ตรงกับเคมีบางอย่างของคนไทย คือฟังได้เรื่อยๆ และวนอยู่ในหัวคุณได้แบบไม่ทันตั้งตัว ฝากเพลงนางครวญ ด้วยนะคะ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2072498
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2072498