เปิดวาร์ป 2 หนุ่มเด็กไทย นาย-แพทริค สุดแกร่งบนเวที CHUANG 2021


ให้คะแนน


แชร์

เราก็พยายามที่จะพูดเยอะๆ เพื่อที่เราจะได้รู้คำศัพท์ใหม่เยอะๆ ซักถามเยอะๆ ถ้าเราไม่พูดเราก็จะไม่รู้ เราจะไม่ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ดังนั้นเราต้องกล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ ครับผม”

เพิ่งรู้ว่า ผลการแข่งขันของตัวเองดีขึ้นทุกสัปดาห์

“อย่างแรกเลยคือ นาย ไม่รู้ครับ เพราะในรายการไม่มีโทรศัพท์ ดังนั้นเราก็จะไม่รู้ลำดับหรืออะไรต่างๆ ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเราก็จะไม่รู้ว่าตัวเองลำดับขึ้นในทุกๆ วีค ดังนั้นตอนนี้ก็ต้องพูดเลยว่า ตกใจครับ พอมันไม่มีโทรศัพท์ เราก็จะไม่รู้สถานการณ์ตัวเองว่าจริงๆ แล้วสถานการณ์ตัวเองมันเป็นยังไง

ดังนั้นก็ไม่รู้เลยว่าแฟนคลับมีมั้ย มีแฟนคลับเท่าไร ตอนนี้เราอยู่ลำดับที่เท่าไร หรือว่ามีคนซัพพอร์ตเรามากน้อยแค่ไหน ดังนั้นก็ตกใจครับ”

“ด้านการทำงานด้วยความที่รายการนี้เป็นรายการที่มีเด็กต่างชาติเยอะ มีญี่ปุ่น มีไทย มีจีน ใช่มั้ยครับ คือถึงแม้ว่าเราจะมีความลำบากในการพูดคุย การใช้ภาษาที่ไม่เหมือนกัน แต่ด้วยความที่เราอยู่ด้วยกันเยอะ เราอยู่ด้วยกันทุกวัน

ดังนั้นบางทีเราใช้ความรู้สึกในการสื่อสารกันได้ อันนี้คือพูดจริงๆ เราไม่จำเป็นต้องพูดถึงทุกคำ เราไม่จำเป็นต้องฟังเขาออกทุกคำ ส่วนใหญ่เราใช้ความรู้สึกคุยกัน เราใช้ท่าทางคุยกันซะมากกว่า

สำหรับ นาย นะ มันสนุกมากๆ เลยนะครับ แล้วมันรู้สึกเป็นอะไรที่ท้าทาย ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกวัน ทำให้เราได้เรียนรู้เร็วขึ้นมาก เหมือนสมองมันใช้งานเยอะ หรือว่าในการที่เราจะพยายามเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันแบบนี้ครับ มันก็สนุกมากและท้าทายมากๆ ครับ”

ยอมรับว่าท่าเต้นยาก สมาธิต้องมาอันดับหนึ่ง

“ผมเคยดูช่วงปี 2019 แต่ว่าตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราชอบเพลงธีมมาก มันเป็นอะไรที่เต้นแล้วน่าจะเอ็นจอยมาก เราก็คาดหวังมากกับซีซั่นนี้ แล้วพอซีซั่นนี้เรารู้ตัวปุ๊บว่าเพลงธีมของเราคืออะไร เราก็ตกใจนิดหน่อย เพราะว่าเพลงเร็วมาก ท่าเต้นเยอะมาก เราเลยรู้สึกว่ามันน่าจะยาก แต่พอเรียนไปเรียนมามันเอ็นจอยมากๆ 

แต่ที่ยากที่สุดสำหรับ นาย ก็คือเราต้องเต้นไปด้วย ร้องเพลงไปด้วยภาษาจีน แล้วเราต้องเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษตอนท่อนฮุกที่ 2 ซึ่งเราต้องจำ 2 ภาษา และจำท่าเต้นด้วยซึ่งเยอะมากๆ ต้องบอกว่าเราไม่สามารถที่จะเต้นไปเรื่อยๆ ได้ และมันจำเป็นที่จะต้องใช้แรงเยอะมากๆ ต้องหายใจดีมากๆ ไม่งั้นเราจะร้องเพลงไม่ได้”

“เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยที่ผมเคยมาเผยแพร่ที่นี่นะครับ ก็จะมีเรื่องการไหว้ การกราบ ก็จะอยู่ตามไดอารี่ของเพื่อนๆ ที่เพื่อนๆ ได้ถ่ายกันไป รู้สึกว่าการไหว้มันคือมารยาทไทยใช่มั้ย ผมรู้สึกว่าอย่างน้อยเรามาที่นี่ก็เราก็สามารถเผยแพร่การไหว้หรือการกราบ

นาย รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่สวยงามที่เราเจอกันแล้วเราก็ไหว้กันทุกครั้ง รวมถึงมารยาทต่างๆ ของไทยเล็กๆ น้อยๆ นายก็สอนเพื่อนไปเยอะแยะแล้ว ถ้ามีโอกาสจริงๆ นายก็อยากที่จะเผยแพร่อะไรอื่นๆ อีก อย่างเช่นการรำหรือว่าการแสดงโขน คือ นาย อาจจะทำไม่ได้ แต่ว่านายอยากจะเผยแพร่ให้ทุกคนได้รู้

เพราะ นาย รู้สึกว่าโขนหรือการรำมันเป็นของไทย มันเป็นอะไรที่สวยมากๆ โดยเฉพาะชุดโขน ผมชอบใส่มากๆ เลยครับโดยเฉพาะชุดโจงกระเบนครับ”

“นายรู้สึกว่าอย่างหนึ่งที่นายยังไม่เคยทำก็คือ การที่นายได้ร้องเพลงเดี่ยวบนเวที ซึ่งนายรู้สึกว่านายอยากจะร้องเพลงเดี่ยวบนเวทีบ้าง หรือว่าถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะร้องเพลงสไตล์ที่เราไม่เคยร้องดูบ้าง แล้วเราได้เอาไปร้องบนเวทีครับผม”

ชอบ เนเน่ พรนับพัน มาก ตื่นเต้นที่ได้เจอ

“มีโอกาสได้คุยบ้างครับบนเวที เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากและดีใจมากๆ เลยเพราะว่าเหมือนเรารู้จักพี่เขาในโซเชียลเน็ตเวิร์กมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว เพราะก่อนมาที่นี่เราก็พยายามหาโน่นนี่ดูแล้วเจอพี่เนเน่ใช่มั้ยครับ แล้วเราก็ชอบ

หมายถึงว่าชอบในความพยายามพี่เขา ความสามารถพี่เขา และการวางตัวของพี่เขา และเราก็มีโอกาสได้พูดคุยกันบนเวทีนิดๆ หน่อยๆ เท่านี้ก็ดีใจแล้วครับและก็ตื่นเต้นมากๆ เลยครับ”

อ้อนขอแฟนๆ อยากให้ทุกคนติดตามและส่งกำลังใจกันต่อไป

“นายอยากจะบอกแฟนคลับทุกๆ คน นายอยากจะบอกแฟนคลับทุกๆ คนจริงๆ ในครอบครัวนาย ในความสุขของนาย Nine’s Happieness นะครับ นายอยากจะบอกว่า ขอบคุณมากๆ จริงๆ ที่พยายามด้วยกันตลอด

ขอบคุณที่ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนหรือว่าลำบากแค่ไหนในการโหวตที่จะซัพพอร์ตนายตอนที่นายอยู่ที่นี่ ทุกคนยังทำสุดความสามารถแล้วไม่เคยทิ้งนายไปไหน ดังนั้นขอบคุณทุกคนมากจริงๆ นายจะพยายามทำให้เต็มที่ นายจะไม่ทำให้ผิดหวัง

สัญญาว่านายจะพยายามไปให้ถึงไฟนอลสเตจ ขอบคุณที่ทุกคนพยายามสร้างรอยยิ้มให้นายตลอด พยายามให้กำลังใจนายตลอด

พี่ๆ ทีมงานบอกว่า ตอนนี้นะแฟนคลับพยายามให้กำลังใจนายเยอะมากๆ ถึงแม้ว่านายจะเช็กไม่ได้ ก็มีคนมาบอกนายบ่อยๆ ดังนั้นนายก็ดีใจมากๆ มันคือแรงใจที่ทำให้นายทำงานได้ในทุกๆ วันจริงๆ หลังจากนี้ฝากเนื้อฝากตัวต่อด้วยนะครับ ใน CHUANG 2021 ครับ”

สำหรับ แพทริค ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ เกิดวันที่ 20 ตุลาคม 2546 เกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จบการศึกษาจากโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย มัธยมตอนปลายจบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (ศิลป-เยอรมัน, Gifted English)

เริ่มต้นเส้นทางบันเทิงจากการเข้าร่วมประกวดในโครงการ GO ON GIRL&GUY Star Search by Clean & Clear ปี 2019 และเป็นผู้ชนะฝ่ายชายประจำซีซั่น พร้อมได้เซ็นสัญญากับทาง GMM TV 

ในปี 2020 แพทริค มีผลงานการแสดงเรื่องแรกในซีรีส์ The Gifted Graduation รับบทเป็น ธาม เด็กกิฟต์รุ่น 16 ผู้ฉลาด และมีความมุ่งมั่น สามารถระบุพิกัดของคนและสถานที่ต่างๆ ได้

จากนั้นเป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่อง เทวดาท่าจะรัก (Angel Beside Me) และเป็นที่รู้จักของแฟนๆ จากการเข้าร่วมประกวดในแข่งขันรายการ CHUANG 2021 ที่ประเทศจีน

โดย แพทริค ได้เล่าความรู้สึกของการมาประกวดครั้งนี้กับ บันเทิงไทยรัฐ ว่า “สำหรับผมคือพิเศษมากๆ ขอบคุณโอกาสที่ได้ยืนอยู่จุดนี้ ได้มานั่งอยู่จุดนี้ ผมได้ประสบการณ์เยอะมากๆ อยู่ที่นี่รู้สึกว่าคนต้อนรับเยอะมากๆ และจะพัฒนาตัวเองให้เก่งต่อไป เท่านี้มันไม่พอ ต้องเก่งให้มากกว่านี้ให้ได้” 

“ภาษาจีนเหมือนเป็นชาเลนจ์อย่างหนึ่งที่เราต้องทำให้ได้ ก่อนที่แพทจะมาที่จีน แพทก็มีเรียนภาษาจีนกับคุณครู กับเหล่าซือที่ไทยบ้าง พยายามทบทวนให้ได้เยอะๆ เพราะภาษาจีนสำคัญมากถ้าเราจะมาอยู่ที่จีน ส่วนวัฒนธรรมที่นี่ผมรู้สึกว่า ผมปรับตัวได้เร็ว เพราะว่าเพื่อนๆ ทีมงานบรรยากาศที่นี่ทำให้เราปรับตัวได้เร็วขึ้น เราไม่ได้เป็นห่วงอะไร”

ถ้าไม่พัฒนาตัวเอง คงมายืนในจุดนี้ไม่ได้

“ก็คือตอนแรกเราตื่นเต้นมากๆ ที่ลำดับมันเลื่อนขึ้น เราไม่ได้คิดว่ามันจะเลื่อนขึ้นขนาดนี้ ตอนที่ไปอยู่คลาสเอครั้งแรก เราก็ดีใจมากๆ แต่ก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่าจะได้อยู่นานขนาดไหน เราเชื่อว่าหลายคนสามารถอยู่คลาสเอได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราจะอยู่ได้นานขนาดไหน จะเก็บมาตรฐานตรงนี้ได้นานขนาดไหน มันทำให้แพทรู้ว่าอยู่นานขนาดนี้ไม่ได้ เราจะต้องพัฒนาตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเต้น ร้อง เราต้องพัฒนาให้ดีขึ้น 

ต้องบอกว่า ถ้าแฟนคลับไม่ได้ซัพพอร์ต เราคงอยู่ที่นี่ไม่ได้ อยากจะขอบคุณจริงๆ ที่คอยซัพพอร์ต คอยส่งกำลังใจให้ เอาจริงๆ อยู่ที่นี่มันเหนื่อย มีสิ่งแวดล้อมอะไรหลายๆ อย่างที่มันเหนื่อย

แต่มีแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจ ให้เราสู้ๆ นะ โอเค สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ยังมีคนดูนะ ไม่ว่าจะเยอะหรือน้อย แต่อย่างน้อยก็มีคนดู เลยดีใจมากๆ แพทจะพยายามให้เต็มที่นะครับ เชื่อมั่นในแฟนคลับ เชื่อมั่นในเจ้าปลาดาวทุกคนนะครับ สู้ๆ ไปด้วยกันนะครับ”

นอกจากนี้ แพทริค ก็ได้เล่าถึงการทำงานกับเพื่อนๆ ให้ฟังว่า “เป็นอย่างหนึ่งที่ประหลาดเหมือนกัน คือสเตจแรกมีเพื่อนที่เป็นคนจีน คนญี่ปุ่น ซึ่งเพื่อนๆ ในกลุ่มเขาใช้ภาษาอังกฤษได้ดีพอสมควร เราก็ใช้ภาษาอังกฤษกัน

พอมาสเตจที่สอง ก็จะมีเพื่อนๆ คนจีน เราก็ใช้ภาษาจีนในการสื่อสารกัน แต่มันจะมีความยากตรงที่พอพูดกันเสร็จ เราก็จะงงว่าเอ๊ะ เขาพูดอะไร เราก็จะงง (หัวเราะ) แต่เราพยายามใช้ภาษาจีนให้มากขึ้น เพราะว่ามันสำคัญจริงๆ 

ถึงแม้ว่าเราจะมาจากคนละประเทศกัน แต่เราก็ไปกันได้ เพราะทุกคนพยายามปรับตัวให้เข้ากันให้ได้ อีกอย่างเราได้เรียนรู้วิธีคิดและการใช้ชีวิตของคนอื่นด้วย อันนี้ดีมากๆ”

อยากเต้น ปูหนีบอีปิ ให้เพื่อนๆ ดู

“เพลงธีมในปีนี้ตอนที่เราฟังครั้งแรก รู้สึกว่าเพราะดี แต่คีย์การร้องรู้สึกยากนิดนึง พอมาทั้งร้องทั้งเต้นไปพร้อมกันอันนี้ยากมากๆ อันนี้คือสิ่งที่ครูเราก็บอกว่า ถึงแม้เต้นได้ดี แต่พอต้องร้องไปด้วยมันยากจริงๆ เราต้องตั้งใจฝึก ท่าเต้นที่ได้มาตอนแรกดูเหมือนง่าย แต่เราต้องตั้งใจฝึกทุกท่าให้เพอร์เฟกต์ที่สุด อันนี้ยากจริงๆ”

“ถ้าสมมตินำการแสดงที่เป็นวัฒนธรรมไทยแพทยังไม่มีโอกาสได้แสดงให้เพื่อนดู แต่ถ้ามีโอกาส แพท เคยคิดว่าอยาก เต้นปูหนีบอีปิ ให้เพื่อนๆ ดู (หัวเราะ) เพราะว่ามีเพื่อนตอนสเตจสองเขาเต้นกันแต่แพทไม่ได้อยู่กลุ่มนั้น ก็คิดว่าน่าจะสนุก (ยิ้ม)”

“ถามว่ามีโชว์แบบไหนที่อยากโชว์ คือตอนนี้แพทได้แต่สเตจที่เป็นแต่เพลงอกหักตลอด ได้เพลงเศร้าตลอด ร้องไห้ตลอด ถ้าเป็นไปได้หลังจากนี้ แพท อยากทำสเตจที่เท่ๆ บ้าง แพทเชื่อว่าสามารถทำได้ อยากให้ทุกคนได้ดูครับ”

ชมเปาะ เนเน่ พรนับพัน สวยมาก

“มีครับผม (ยิ้ม) ไม่อยากจะอวดเลย ตอนนั้น พี่เนเน่ เข้ามาอยู่ในห้องซ้อมของเรา เราก็ตื่นเต้นมากๆ เพราะว่าเขาสวยมาก จะเป็นลม (ยิ้ม) พี่เขาสวยมาก จริงๆ ก็คือเห็นพี่เนเน่แล้วรู้สึกว่าเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ปีที่แล้วเขาทำแบบนี้ได้ ปีนี้เราเป็นตัวแทนจากไทยมาจีน ก็อยากทำให้ได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้เราครับ”

ฝากถึง เจ้าปลาดาว จะไม่ทำให้ผิดหวัง

“ฝากถึงเจ้าปลาดาวทุกคนนะครับผม แพทริค นะครับ อยากขอบคุณทุกคนมากจริงๆ ที่ยังคงซัพพอร์ตกันนะครับ ตั้งแต่แพทอยู่ที่ไทยมาตอนนี้อยู่ที่จีนก็ยังคงซัพพอร์ตกัน ขอบคุณมากๆ นะครับผม ถึงแม้ว่าอยู่ที่นี่อาจจะยากในการใช้ภาษา และทุกคนเก่งมากๆ จริงๆ ครับ แพท อยากจะบอกเจ้าปลาดาวทุกคนว่า จะไม่ทำให้ผิดหวังหรือเสียใจนะครับ 

แพท หวังว่าทุกคนยังคงซัพพอร์ตกันเหมือนเดิม จับมือกันไปถึงสเตจสุดท้ายนะครับผม เพราะว่า แพท อยากเดบิวต์จริงๆ จะพยายามทำให้เต็มที่นะครับ รักทุกคนมากจริงๆ (ยิ้ม)”.

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Sriwon Singha

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2071035
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2071035