น้าค่อม ได้ย้าย รพ. แล้ว เหตุ รพ.เดิมไม่มีเครื่องช่วยพยุงปอด-หัวใจ


ให้คะแนน


แชร์

24 เม.ย. 2564 12:39 น.

หลังจาก น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ติดเชื้อโควิด-19 อาการทรุดลง ปอดอักเสบ ไตวาย จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและฟอกไต

ก่อนที่ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม และ แบงค์ อธิกิตติ์ สามีของไอซ์ โพสต์คลิปอัปเดตอาการโดยบอกว่า อาการของพ่อค่อมแย่ลง ซึ่งอาการไตวายเกิดจากเชื้อโควิดลงที่บริเวณปอดที่ได้เชื่อมโยงกับไต ทำให้ไตรับมือกับเชื้อโรคไม่ไหว และฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง และขอความช่วยเหลือ

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของเย็นวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา น้าค่อม ก็ได้ย้ายโรงพยาบาลแล้ว โดยได้ย้ายไปที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ซึ่งสาเหตุที่ต้องย้ายโรงพยาบาลนั้น เพราะทางโรงพยาบาลเดิมที่น้าค่อมรักษาตัวอยู่ มีเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการรักษา

อีกทั้ง น้าค่อม มีอาการไตวายเฉียบพลัน ปอดอักเสบหนัก หายใจเองไม่ได้ ระบบทางเดินหายใจล้มเหลว มีโอกาสเสียชีวิตสูง ต้องใช้เครื่องช่วยปอดเพื่อให้ปอดทำงาน ทางทีมแพทย์เลยได้ทำการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีเครื่องเอคโม (ECMO) เครื่องที่ช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด

โดยทางทีมแพทย์ได้ทำเรื่องส่งตัวไปตั้งแต่ 2-3 วันที่แล้ว แต่ทุกโรงพยาบาลที่มีเครื่องเอคโมเต็มหมด บังเอิญทางโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ มีเตียงว่างจึงส่งตัวน้าค่อมไปรักษาได้.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076296
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076296