น่ารักไม่มีหยุด เนเน่ พรนับพัน จากอดีตเด็กฝึกสู่ผู้ช่วยเมนเทอร์ CHUANG 2021


ให้คะแนน


แชร์

หากพูดถึงชื่อ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เชื่อว่าแฟนๆ ที่ติดตามรายการ CHUANG 2020 รายการวาไรตี้ประกวดร้องเพลงสุดยิ่งใหญ่ เพื่อค้นหาวงไอดอลหน้าใหม่ของประเทศจีน ต้องรู้จักเธอดีแน่ๆ เพราะ เนเน่ เป็นผู้เข้าแข่งขันสาวไทยหนึ่งเดียวบนเวทีนี้ เพราะนอกจากหน้าตาที่ดูน่ารักจิ้มลิ้มแล้ว เสียงของเธอก็ยังมีเสน่ห์ ไพเราะจนทำให้เมนเทอร์และผู้ชมเคลิบเคลิ้มไปตามๆ กัน 

ข่าวแนะนำ

และในรอบ Final เนเน่ ก็ได้เลือกเพลง รักไม่ต้องการเวลา มาถ่ายทอดเป็นภาษาจีน เพื่อมอบให้กับแฟนคลับของเธอ อีกด้วย ตอนนี้ เนเน่ ทำตามความฝันได้สำเร็จแล้ว โดยการคว้าอันดับ 5 มาด้วยคะแนนโหวตกว่า 125,278,972 คะแนน และได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีน โดยมีชื่อวงว่า 硬糖少女 303 (BonBonGirls 303) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เนเน่ ได้ใช้ชีวิตที่ประเทศจีน เธอหมั่นฝึกฝนและเรียนรู้อย่างมาก เป็นที่ทราบกันดีว่า ภาษาจีนเป็นภาษาที่ยากมาก และ เนเน่ ก็พยายามฝึกฝนและเรียนรู้อยู่สม่ำเสมอ เป็นศิลปินที่ดี ให้ครอบครัวและแฟนๆ ภูมิใจมาตลอด แม้จะต้องทำงานไกลบ้าน แต่ เนเน่ ก็ไม่เคยถอดใจ 

จนกระทั่งล่าสุด เนเน่ ได้รับเลือกให้เป็น International Assisted Mentor ผู้ช่วยเมนเทอร์ ในรายการ CHUANG 2021 ซึ่งในปีนี้มี 2 หนุ่มจากไทย แพทริค ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ และ นาย กรชิต บุญสถิต์ภักดี เข้ามาเดบิวต์ และทำตามความฝันได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง INTO1 สำเร็จ

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักกับ เนเน่ พรนับพัน กันอีกครั้ง บอกเลยว่า เด็กสาวคนนี้มีความสามารถไม่ธรรมดาจริงๆ 

สำหรับ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2540 ปัจจุบันอายุ 23 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน เคยศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ 

เนเน่ เคยเข้าแข่งขันในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 เมื่อปี 2556 ถือเป็นครั้งแรกที่ทำให้ทุกคน ได้รู้จักในชื่อ “เนเน่ AF 10” ตอนนั้นเธออายุเพียง 15 ปี เป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุน้อยที่สุดในซีซั่นนั้น และยังเป็นเวทีประกวดร้องเพลงเวทีแรกในชีวิตอีกด้วย

จากนั้นในปี 2558 เนเน่ เข้าเป็นหนึ่งในศิลปินวง Milkshake (มิลค์เชค) เกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทย ภายใต้สังกัด Hola Society ในเครือ GMM Grammy 

อีกทั้ง เนเน่ ยังได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่อง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series ภาพยนตร์เวียดนาม เรื่อง Lat mat 3 และภาพยนตร์จีน เรื่อง The Doll บอกเลยว่าความสามารถของ เนเน่ นั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ 

เนเน่ มีความฝันในวัยเด็ก อยากที่จะเป็นวิศวกร หรือไม่ก็นักร้อง โดยเธอก็เคยเข้าศึกษาที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ และด้วยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบร้องเพลง เลยตัดสินใจที่จะเดินทางสายนักร้อง

จนกระทั่งออกเดินทางตามความฝันอีกครั้ง บินข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลถึงประเทศจีน เพื่อร่วมแข่งขันในรายการ CHUANG 2020 เนื่องจากเธอผ่านการคัดเลือกเป็น 1 ในเด็กฝึก 101 คน โดยเนเน่มีชื่อจีนว่า เจิ้ง หน่ายซิน (Zheng Naixin) นอกจากหน้าตาจะจิ้มลิ้ม น่ารัก สดใสแล้ว เนเน่ ยังได้รับคำชมจาก เมนเทอร์ว่า เธอร้องเพลงเพราะมาก จนทำให้สาวน้อยคนนี้เป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงอย่างมากในประเทศจีน

หลังจากจบรายการ Chuang 2020 เนเน่ ได้เข้ามาเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป BonBon Girls 303 ที่ประกอบไปด้วย 7 สาว เคอร์ลี่ เกา, จ้าว เยว่, หวัง อี้จิ่น, เฉิน จั๋วเสวียน, แซลลี/หลิว เซียหนิง, จาง อี้ฝาน และ เนเน่ โดยเปิดตัวด้วยเพลง “BonBon Girls” 

ล่าสุดในรายการ CHUANG 2021 เนเน่ ได้รับเลือกให้เป็น International Assisted Mentor ผู้ช่วยเมนเทอร์ ซึ่งในปีนี้ 2 หนุ่มจากไทย แพทริค ณัฐวรรธ์ และ นาย กรชิต ได้เข้ามาเดบิวต์ โดย 2 นายและแพทริค ต่างก็ตื่นเต้นอย่างมาก ที่ได้เจอ เนเน่ ทั้งคู่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เนเน่ นั้นน่ารักและสวยมาก อีกทั้งในช่วงการแข่งขัน CHUANG 2021 ในรอบ Final ชื่อของ เนเน่ ได้กลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง เพราะความสวย น่ารัก ที่ส่องประกายมาแต่ไกล

โดยตลอดการแข่งขัน เนเน่ มักจะมีคำชม ส่งรอยยิ้มและให้กำลังใจเด็กฝึกหัดตลอด ซึ่งตรงนี้เองทำให้เด็กๆ ทุกคนที่เข้าแข่งขันต่างก็มีกำลังใจ เธอใช้โทนเสียงที่อบอุ่น ชื่นชม และให้โอกาสเด็กๆ เสมอ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมทุกคนถึงหลงรัก นอกจากจะซัพพอร์ตเก่งแล้ว เนเน่ ยังรีแอ็กยืนหนึ่งอีกด้วย มีอารมณ์ร่วมไปกับทุกการโชว์ เรียกรอยยิ้มจากแฟนๆ ได้อย่างดี 

เพราะความน่ารักอย่างนี้ไง จึงไม่แปลกใจเลยทำไมใครๆ ถึงหลงรักเธอ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เชื่อว่าในไม่ช้านี้ แฟนๆ ชาวไทยจะได้มีโอกาสเจอกับ เนเน่ และเพื่อนๆ วง BonBon Girls 303 แน่นอน.

ผู้เขียน : โอ้ว…ซาร่า

กราฟิก : Sriwon Singha

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม nenevader

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2078590
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2078590